Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội lần đầu tiên lựa chọn ngẫu nhiên chủ nhân “Hóa đơn may mắn”
Minh Thắng - 26/10/2022 16:25
 
Ngày 25/10, Cục Thuế Thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình lựa chọn hóa đơn may mắn dành cho những hóa đơn hợp lệ phát sinh trong quý II/2022.
Ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, 100% người nộp thuế trên địa bàn Thành phố đã sử dụng hóa đơn điện tử.

Để khuyến khích người mua có thói quen lấy hóa đơn khi mua hàng hóa dịch vụ, biết đến cũng như sử dụng Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, ngày 25/10/2022 Cục Thuế Hà Nội tổ chức Chương trình lựa chọn hóa đơn may mắn dành cho những hóa đơn hợp lệ phát sinh trong quý II/2022. 

Chương trình được tổ chức trực tuyến tại 26 điểm cầu (điểm cầu Cục Thuế và 25 Chi cục Thuế trực thuộc) và được live stream trên mạng xã hội của Cục Thuế Hà Nội để đảm bảo tính công khai, minh bạch.

Ông Mai Sơn, Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, 100% người nộp thuế trên địa bàn Thành phố đã sử dụng hóa đơn điện tử với số lượng hóa đơn điện tử đã phát hành trong 9 tháng đầu năm 2022 là khoảng 245 triệu hóa đơn. 

Lượng hóa đơn điện tử đã phát hành tập trung chủ yếu xuất cho các doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, hoặc cá nhân có nhu cầu hạch toán và cung cấp chứng từ thanh toán.

có 19 hóa đơn may mắn quý II/2022 đã được lựa chọn trong tổng số gần 170.000 hóa đơn điện tử thuộc đối tượng và đủ điều kiện đưa vào quay thưởng.

Cũng theo ông Mai Sơn, hiện nay, người dân chưa có thói quen lấy hóa đơn khi đi mua hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa tiêu dùng. Thói quen này ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người mua hàng, đồng thời tạo rủi ro về mặt pháp lý, khiếu nại, khiếu kiện; bên cạnh đó, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác quản lý của cơ quan thuế, có thể gây thất thoát ngân sách nhà nước.

Nhằm thay đổi thói quen của người mua hàng, khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, qua đó bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng. Đồng thời, khuyến khích người bán hàng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của Cơ quan thuế theo đúng chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế và TP. Hà Nội, Cục Thuế TP. Hà Nội đã triển khai nhanh chóng “Chương trình hóa đơn may mắn”.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch VCCI đã thực hiện bấm nút Lựa chọn Hóa đơn may mắn quý II/2022 trên phần mềm Hóa đơn may mắn.

Theo đó, có 19 hóa đơn may mắn quý II/2022 đã được lựa chọn trong tổng số gần 170.000 hóa đơn điện tử thuộc đối tượng và đủ điều kiện đưa vào quay thưởng.

Các chủ nhân hóa đơn may mắn sẽ được nhận 1 Giải nhất trị giá 50 triệu đồng; 3 Giải nhì, mỗi giải nhận được 20 triệu đồng; 5 Giải ba, mỗi giải nhận được 10 triệu đồng; 10 giải khuyến khích, mỗi giải được 3 triệu đồng.

Kết quả về chương trình hoá đơn may mắn cũng được Cục Thuế Hà Nội công bố công khai trên Cổng Thông tin điện tử và trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Với phương châm luôn đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Thuế Hà Nội tiếp tục tiếp nhận phản ánh đối với mọi trường hợp người dân mua hàng hóa, dịch vụ gặp khó khăn trong việc lấy hóa đơn, người bán từ chối cung cấp hóa đơn, qua đường dây nóng của Cục Thuế Thành phố (0243.7733.520) và đường link tiếp nhận ý kiến trực tuyến 24/7 (https://forms.gle/Xz51rKaQ68d2KBLo9).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư