Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Nhà hàng ăn, uống cơ bản chấp hành tốt quy định chỉ bán mang về
Phương Linh (thực hiện) - 06/06/2021 18:52
 
Theo khảo sát của phóng viên, các nhà hàng, quán ăn kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn Hà Nội cơ bản chấp hành tốt quy định chỉ bán mang về.

Sau khi có lệnh tạm dừng hoạt động nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ từ 12h ngày 25/5, đến hôm nay (6/6), các cơ sở kinh doanh tại Hà Nội vẫn cơ bản chấp hành tốt quy định, để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Một số cơ sở kinh doanh tại Trung tâm thương mại IPH đã chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: Phương Linh)

Qua ghi nhận, trong sáng nay hầu hết các cơ sở spa, cắt tóc, gội đầu, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao, các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán karaoke, điểm ăn, uống vỉa hè đã chấp hành nghiêm việc đóng cửa theo văn bản chỉ đạo của TP Hà Nội.

Cửa hàng ăn tại Nguyễn Phong Sắc- Cầu Giấy cũng đã chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng, chống dịch COVID-19. (Ảnh: Phương Linh)

Các hàng quán đồng loạt treo biển "Chỉ bán mang về". Những ô cửa khép lại tạm dừng hoạt động buôn bán tại chỗ. Nhiều cửa hàng đã chuẩn bị sẵn đồ ăn theo từng túi để khách tiện mang đi.

Chị Hoàng Mai Phương, chủ một hàng cơm tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội cho biết: “Để phòng, chống dịch chúng tôi thực hiện bán mang về, yêu cầu khách đến mang khẩu trang, sát khuẩn tay, hoặc thực hiện bán giao qua shipper trên toàn thành phố”.

Hàng vẫn mở nhưng chỉ bán mang về. (Ảnh: Phương Linh)

Có thể nói, việc chấp hành các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như của ban chỉ đạo TP Hà Nội đã được đa số người dân thực hiện nghiêm túc.

Một quán ăn nổi tiếng tại đường Trần Thái Tông chỉ phục vụ bán mang về. (Ảnh: Phương Linh)

Ông Nguyễn Văn Thụ, phường Dịch Vọng Hậu, TP Hà Nội cho biết: “Tụ tập vỉa hè, ăn dọc đường cơ bản không còn nữa. Các bác ở tổ dân phố đều đi nhắc nhở thường xuyên”.

Quán bia treo băng rôn to “Chung tay đẩy lùi Covid” tạm ngưng phục vụ. (Ảnh: Phương Linh)

Dọc các con đường trung tâm trên địa bàn thành phố Hà Nội, thời điểm này các quán ăn đường phố thuộc hình thức kinh doanh không thiết yếu như quán trà đá, trà chanh, quán bia, trước đây thường xuyên tập trung đông người thì nay hầu hết đã tạm ngừng kinh doanh.

Một chủ kinh doanh không đeo khẩu trang. (Ảnh: Phương Linh)

Tuy nhiên, vẫn còn một số ít các quán ăn có khách ăn uống tại quán mặc dù đã dán thông báo bán mang về, chưa thực hiện nghiêm túc chỉ đạo.

Mặc dù chỉ phục vụ bán mang về nhưng cửa hàng vẫn rất cẩn thận. (Ảnh: Phương Linh)

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ cho các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, yêu cầu đóng cửa, dừng hoạt động và xử lý nghiêm chủ cơ sở kinh doanh, khách hàng không tuân thủ.

Quán cafe chỉ nhận mang về và ship.(Ảnh: Phương Linh)
Thông báo của một quán chè tại đường Tô Hiệu. (Ảnh: Phương Linh)

Nhìn chung trong thời gian thực hiện Công điện 11/CĐ-UBND của thành phố, các hàng quán trên địa bàn Hà Nội đã cơ bản chấp hành nghiêm việc tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ để bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Để duy trì được kết quả, thời gian tới, lãnh đạo địa phương và lực lượng chức năng tại cơ sở cần tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý nghiêm mọi trường hợp vi phạm.

 Hàng loạt các quán karaoke tại Trần Thái Tông- Cầu Giấy đã đóng cửa. (Ảnh: Phương Linh)

Trước đó, vào ngày 24/5 Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra công điện khẩn trong đêm yêu cầu các đơn vị toàn TP đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, từng cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, từ 12 giờ ngày 25/5/2021, Hà Nội tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Hà Nội: Từ 12h ngày 25/5, nhà hàng ăn, uống chỉ được bán mang về
Tối 24/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành công điện khẩn số 11/CĐ-UBND về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư