-
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam
Lý giải cho việc chỉ thi công được 4 ga nêu trên, ông Hoàng cho rằng, dự án này có hướng tuyến đi qua liên quan đến nhiều di tích, các khu dân cư, công trình ngầm, nổi dày đặc phải di dời nên việc giải phóng mặt bằng rất phức tạp.
"Đến nay, phần trục tuyến đường đã hoàn thành xong công tác mặt bằng sạch, chỉ còn đường dẫn vào nhà ga vướng giải phóng mặt bằng. Ban Quản lý đường sắt sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm tháo gỡ," ông Hoàng cho hay.
Phối cảnh tuyến đường sắt đô thị. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị cung cấp) |
Ngoài ra, vị Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng khẳng định, tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào năm 2017.
Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội bao gồm các hạng mục: Trạm bảo dưỡng sửa chữa nhà ga và đường dẫn vào nhà ga, cầu cạn, đường ngầm, ga trên cao, ga ngầm, các công trình đồng bộ khác, mua sắm thiết bị (đầu máy, toa xe, khu nhà ga, cấp điện, thông tin, giám sát điều hành...), hệ thống đường ray, hệ thống bán vé.
Tuyến đường sắt đô thị này chạy trên tuyến dành riêng với tổng chiều dài 12,5km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Thủ Lệ và đoạn ngầm dài 4km từ Thủ Lệ đến ga Hà Nội.
Toàn tuyến có 12 ga (8 ga trên cao, 4 ga ngầm). Vận tốc thương mại 33,8 km/h. Khu nhà ga và trung tâm bảo dưỡng đặt tại xã Tây Tựu và Minh Khai. Tuyến có các ga Nhổn-Cầu Diễn-Mai Dịch-Nút giao với đường Vành đai 3-Cầu Giấy-Kim Mã-Cát Linh-Quốc Tử Giám-ga Hà Nội (điểm cuối trên đường Trần Hưng Đạo trước ga Hà Nội).
Theo Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn lập dự án là Công ty tư vấn Systra (Cộng hòa Pháp). Mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng tuyến đường sắt đô thị phù hợp với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)
-
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu