-
Thủ tướng đôn đốc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024 -
Kon Tum: Kiên quyết thu hồi, chấm dứt dự án điện chậm tiến độ -
Sôi động thu hút FDI vào vùng kinh tế trọng điểm phía Nam -
Cần Thơ đề ra nhiệm vụ, giải pháp cấp bách đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Đồng Tháp thông qua nhiệm vụ quy hoạch KCN Sông Hậu 2 và KCN Cao Lãnh III -
Kiến nghị bố trí hơn 4.000 tỷ đồng cho 4 dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM
Lý giải cho việc chỉ thi công được 4 ga nêu trên, ông Hoàng cho rằng, dự án này có hướng tuyến đi qua liên quan đến nhiều di tích, các khu dân cư, công trình ngầm, nổi dày đặc phải di dời nên việc giải phóng mặt bằng rất phức tạp.
"Đến nay, phần trục tuyến đường đã hoàn thành xong công tác mặt bằng sạch, chỉ còn đường dẫn vào nhà ga vướng giải phóng mặt bằng. Ban Quản lý đường sắt sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm tháo gỡ," ông Hoàng cho hay.
Phối cảnh tuyến đường sắt đô thị. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị cung cấp) |
Ngoài ra, vị Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng khẳng định, tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào năm 2017.
Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội bao gồm các hạng mục: Trạm bảo dưỡng sửa chữa nhà ga và đường dẫn vào nhà ga, cầu cạn, đường ngầm, ga trên cao, ga ngầm, các công trình đồng bộ khác, mua sắm thiết bị (đầu máy, toa xe, khu nhà ga, cấp điện, thông tin, giám sát điều hành...), hệ thống đường ray, hệ thống bán vé.
Tuyến đường sắt đô thị này chạy trên tuyến dành riêng với tổng chiều dài 12,5km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Thủ Lệ và đoạn ngầm dài 4km từ Thủ Lệ đến ga Hà Nội.
Toàn tuyến có 12 ga (8 ga trên cao, 4 ga ngầm). Vận tốc thương mại 33,8 km/h. Khu nhà ga và trung tâm bảo dưỡng đặt tại xã Tây Tựu và Minh Khai. Tuyến có các ga Nhổn-Cầu Diễn-Mai Dịch-Nút giao với đường Vành đai 3-Cầu Giấy-Kim Mã-Cát Linh-Quốc Tử Giám-ga Hà Nội (điểm cuối trên đường Trần Hưng Đạo trước ga Hà Nội).
Theo Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn lập dự án là Công ty tư vấn Systra (Cộng hòa Pháp). Mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng tuyến đường sắt đô thị phù hợp với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)
-
Nâng cấp 3,7 km luồng Hải Phòng để đón tàu trọng tải 30.000 DWT -
Kiến nghị bố trí hơn 4.000 tỷ đồng cho 4 dự án cải thiện môi trường nước TP.HCM -
Rà soát bộ máy quản lý cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành vốn 25.500 tỷ đồng -
Các dự án đầu tư ra nước ngoài lỗ, lãi ra sao? -
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất sửa chữa đột xuất Quốc lộ 51 -
Điện gió ngoài khơi sớm có chính sách cụ thể để tạo thêm 55.000 việc làm mới -
Giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng mới đạt 47,29%, áp lực lớn trong quý cuối năm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 8/10 -
2 Sẽ tổ chức lễ chuyển giao 2 ngân hàng 0 đồng -
3 Thủ tướng chỉ quyết định nhân sự doanh nghiệp nhà nước then chốt -
4 Bộ Kế hoạch và Đầu tư cập nhật kịch bản tăng trưởng 2024, quý IV phấn đấu đạt 7,6-8% -
5 Chặn đứng tội phạm “cổ cồn trắng” câu kết quan tham - Bài 4: Thiệt hại đến từng “tế bào của xã hội”
- Kiểm toán nhà nước Việt Nam và ACCA tăng cường hợp tác cùng phát triển bền vững
- GroupM Việt Nam lần đầu tiên vinh dự nhận giải thưởng HR Asia danh giá
- FPT Software giành giải Kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024
- Finest Future mang cơ hội học tập tại Phần Lan đến học sinh Việt Nam
- Gameloft Việt Nam: Văn hóa lấy con người làm trọng tâm
- VUS nhận cú đúp giải thưởng danh giá tại APEA 2024