
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng
-
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
Lý giải cho việc chỉ thi công được 4 ga nêu trên, ông Hoàng cho rằng, dự án này có hướng tuyến đi qua liên quan đến nhiều di tích, các khu dân cư, công trình ngầm, nổi dày đặc phải di dời nên việc giải phóng mặt bằng rất phức tạp.
"Đến nay, phần trục tuyến đường đã hoàn thành xong công tác mặt bằng sạch, chỉ còn đường dẫn vào nhà ga vướng giải phóng mặt bằng. Ban Quản lý đường sắt sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Nhân dân huyện Từ Liêm tháo gỡ," ông Hoàng cho hay.
![]() | ||
Phối cảnh tuyến đường sắt đô thị. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị cung cấp) |
Ngoài ra, vị Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cũng khẳng định, tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào năm 2017.
Dự án tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội bao gồm các hạng mục: Trạm bảo dưỡng sửa chữa nhà ga và đường dẫn vào nhà ga, cầu cạn, đường ngầm, ga trên cao, ga ngầm, các công trình đồng bộ khác, mua sắm thiết bị (đầu máy, toa xe, khu nhà ga, cấp điện, thông tin, giám sát điều hành...), hệ thống đường ray, hệ thống bán vé.
Tuyến đường sắt đô thị này chạy trên tuyến dành riêng với tổng chiều dài 12,5km, trong đó đoạn đi trên cao dài 8,5km từ Nhổn đến Thủ Lệ và đoạn ngầm dài 4km từ Thủ Lệ đến ga Hà Nội.
Toàn tuyến có 12 ga (8 ga trên cao, 4 ga ngầm). Vận tốc thương mại 33,8 km/h. Khu nhà ga và trung tâm bảo dưỡng đặt tại xã Tây Tựu và Minh Khai. Tuyến có các ga Nhổn-Cầu Diễn-Mai Dịch-Nút giao với đường Vành đai 3-Cầu Giấy-Kim Mã-Cát Linh-Quốc Tử Giám-ga Hà Nội (điểm cuối trên đường Trần Hưng Đạo trước ga Hà Nội).
Theo Ban dự án đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn lập dự án là Công ty tư vấn Systra (Cộng hòa Pháp). Mục tiêu đầu tư nhằm xây dựng tuyến đường sắt đô thị phù hợp với Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thủ đô Hà Nội đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Theo Việt Hùng (Vietnam+)
-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm -
Khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu cao tốc 19.965 tỷ đồng -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo sát sao công tác sáp nhập xã, phường -
Vai trò của Việt Nam trong chuỗi logistics toàn cầu -
Thắt chặt hợp tác đầu tư với vùng Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An