Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hà Nội sẽ bán đấu giá cổ vật có giá trị lịch sử
Anh Ngọc - 11/07/2017 17:55
 
Công ty cổ phần đấu giá số 5 quốc gia vừa công bố tài liệu về cuộc bán đấu giá cổ vật có giá trị lịch sử văn hóa.
.
Bình đồng văn hóa Đông Sơn có niên đại khoảng 2.000 năm sắp được đưa ra đấu giá công khai

Đây là lần đầu tiên UBND Thành phố Hà Nội cho phép doanh nghiệp bán đấu giá tài sản tổ chức bán đấu giá cổ vật.

Ban tổ chức cho biết, cổ vật được đưa ra đấu giá gồm Bình đồng văn hóa Đông Sơn có niên đại khoảng 2.000 năm, giá khởi điểm gần 1 tỷ đồng, bước giá là 50 triệu đồng; Thạp gốm hoa nâu đời nhà Trần (thế kỷ 13 - 14) có giá khởi điểm hơn 740 triệu đồng, bước giá 30 triệu đồng và Hộp lam pháp Hoàng cung của thời nhà Nguyễn (giữa thế kỷ 19) có giá khởi điểm hơn 532 triệu đồng, bước giá 20 triệu đồng.

Theo luật sư Quản Văn Minh, Chủ tịch Hội đấu giá viên Hà Nội: “Đây đều là những kiệt tác nghệ thuật có giá trị lịch sử, văn hóa lớn thuộc dạng quý hiếm được lưu giữ và bảo quản trong tình trạng tốt nhất”. 

"Cổ vật là một loại tài sản khi đưa ra đấu giá phải tuân theo quy định của Luật Đấu giá tài sản, Luật Di sản, các quy định của luật chuyên ngành, phải có hồ sơ pháp lý, được đăng ký đầy đủ", ông Minh cho biết.

Buổi bán đấu giá còn có 5 pho tượng Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn dát vàng của làng nghề Kiêu Kỵ (huyện Gia Lâm, Hà Nội) với giá khởi điểm 100 triệu đồng, bước giá 10 triệu đồng. Đây cũng là lần đầu tiên sản phẩm của các nghệ nhân xã Kiêu Kỵ tham gia đấu giá với mục đích quảng bá cho thương hiệu làng nghề.

Thí điểm bán đấu giá thuốc lá ngoại nhập lậu bị tịch thu
Bộ Tài chính đang đề xuất thí điểm bán đấu giá để tiêu thụ nội địa hoặc xuất khẩu ra nước ngoài đối với mặt hàng thuốc lá ngoại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư