-
Hải Dương đề xuất đầu tư 345 tỷ đồng xây dựng đường gom Quốc lộ 5 -
Quảng Nam: Các tập đoàn nào muốn đầu tư Dự án sân bay Chu Lai? -
Kinh tế tăng tốc, chờ tin vui cuối năm -
Đầu tư vào Khu thương mại tự do Đà Nẵng, nhà đầu tư nhận được lợi ích gì? -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 được điều chỉnh có tổng mức đầu tư 5.826,23 tỷ đồng
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, dự án đầu tư xây dựng đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 được xây dựng từ ngân sách Thành phố Hà Nội. Thời gian dự kiến thực hiện dự án từ nay đến năm 2025.
Hình minh họa. |
Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 có chiều dài khoảng 3,4km (tính cả chiều dài các nút giao). Bề rộng mặt cắt ngang đường chính 60m, gồm 6 làn xe cơ giới 3,5m, 2 làn xe hỗn hợp tại 2 đường đô thị song hành 7m, dải phân cách giữa, phân cách bên, vỉa hè hai bên.
Việc hình thành tuyến đường theo quy hoạch, giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì (Hà Nội) và khu vực phía Nam, Đông Nam của Thủ đô.
Dự án được triển khai với 3 gói thầu xây lắp chính. Hiện, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đang triển khai các thủ tục thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật dự toán các gói thầu xây lắp, chuẩn bị mặt bằng... để tổ chức đấu thầu, khởi công dự án.
Dự án này được triển khai với mục tiêu hình thành tuyến đường theo quy hoạch, giải quyết tình trạng ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và khu vực phía Nam, Đông Nam trung tâm thành phố Hà Nội.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có Tờ trình lên UBND Thành phố Hà Nội về việc đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 để giảm thiểu ùn tắc cho nút giao giữa hai tuyến đường này.
Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và cũng được Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các bộ, ngành trung ương thẩm định, thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, thiết kế kỹ thuật…
Tuyến đường được xây dựng để mở ra hướng kết nối thứ hai từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến vành đai 3, theo hướng đi cầu Thanh Trì, tránh nút giao giữa hai tuyến cao tốc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô vốn đang chịu áp lực giao thông rất lớn.
-
Đầu tư vào Khu thương mại tự do Đà Nẵng, nhà đầu tư nhận được lợi ích gì? -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng -
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 được điều chỉnh có tổng mức đầu tư 5.826,23 tỷ đồng -
Long An xúc tiến đầu tư và lao động tại Nhật Bản -
Khó thu hồi 423,632 tỷ đồng vốn đầu tư công tạm ứng, Cần Thơ ra chỉ thị chấn chỉnh -
Ninh Thuận có 60 giấy phép khai thác khoáng sản còn hiệu lực -
Phê duyệt quy hoạch tổng thể khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên vùng bờ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/10 -
2 Sắp tổ chức chuyển giao bắt buộc CBBank và OceanBank, hoàn thiện phương án tăng vốn cho big 4 -
3 Dự kiến năm 2025 tăng trưởng GDP khoảng 6,5 - 7% -
4 Chuỗi phòng tập Fit 24 đóng cửa vì cổ đông đầu tư ra bên ngoài? -
5 Nhiều vấn đề đất đai, nhà ở có thể để lại hậu quả xấu với nền kinh tế
- ACBS đạt Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á
- KB Securities Việt Nam được vinh danh hạng mục "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á"
- LOTTE Mart chung tay cùng đồng bào miền bắc tái thiết cuộc sống sau bão yagi
- PNJ được APEA vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng 2024
- CapitaLand Development ra mắt dự án bất động sản đầu tiên tại phía Đông Hà Nội
- Agribank ưu đãi vay vốn chỉ từ 3,6%/năm đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3