-
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị
-
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030
-
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội
-
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc
-
Hưng Yên: Tầm nhìn tăng trưởng từ nền tảng kiến tạo và hành động thực chất -
Đề xuất bỏ thủ tục cấp phép đầu tư ra nước ngoài, thay bằng phương thức khác
Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội cho biết, dự án đầu tư xây dựng đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 được xây dựng từ ngân sách Thành phố Hà Nội. Thời gian dự kiến thực hiện dự án từ nay đến năm 2025.
![]() |
Hình minh họa. |
Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 có chiều dài khoảng 3,4km (tính cả chiều dài các nút giao). Bề rộng mặt cắt ngang đường chính 60m, gồm 6 làn xe cơ giới 3,5m, 2 làn xe hỗn hợp tại 2 đường đô thị song hành 7m, dải phân cách giữa, phân cách bên, vỉa hè hai bên.
Việc hình thành tuyến đường theo quy hoạch, giải quyết tình trạng ùn tắc, đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành. Đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì (Hà Nội) và khu vực phía Nam, Đông Nam của Thủ đô.
Dự án được triển khai với 3 gói thầu xây lắp chính. Hiện, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội đang triển khai các thủ tục thẩm định, phê duyệt thiết kế kỹ thuật dự toán các gói thầu xây lắp, chuẩn bị mặt bằng... để tổ chức đấu thầu, khởi công dự án.
Dự án này được triển khai với mục tiêu hình thành tuyến đường theo quy hoạch, giải quyết tình trạng ùn tắc, bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho khu vực nội thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì và khu vực phía Nam, Đông Nam trung tâm thành phố Hà Nội.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có Tờ trình lên UBND Thành phố Hà Nội về việc đầu tư xây dựng đường nối cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3 để giảm thiểu ùn tắc cho nút giao giữa hai tuyến đường này.
Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư và cũng được Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các bộ, ngành trung ương thẩm định, thông qua báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, thiết kế kỹ thuật…
Tuyến đường được xây dựng để mở ra hướng kết nối thứ hai từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến vành đai 3, theo hướng đi cầu Thanh Trì, tránh nút giao giữa hai tuyến cao tốc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô vốn đang chịu áp lực giao thông rất lớn.

-
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc -
Hưng Yên: Tầm nhìn tăng trưởng từ nền tảng kiến tạo và hành động thực chất -
Đề xuất bỏ thủ tục cấp phép đầu tư ra nước ngoài, thay bằng phương thức khác -
Đà Nẵng sẽ khởi công loạt dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố -
Dự án Khu thương mại tự do TP.HCM thu hút quan tâm nhà đầu tư trong, ngoài nước -
Tây Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến nông nghiệp công nghệ cao tại thành phố Brisbane (Australia) -
Tham vọng của Masterise tại “siêu” Dự án sân bay Gia Bình trị giá 195.000 tỷ đồng
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị