Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Hà Nội tăng cường các điểm giới thiệu sản phẩm OCOP
Phương Linh - 31/12/2023 19:34
 
UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố năm 2024.

Kế hoạch nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ xã hội; thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, thúc đẩy sản xuất khu vực nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trọng tâm là phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các điểm bán tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cửa hàng... trên địa bàn Thành phố.

Cùng với đó, hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Hà Nội, các tỉnh, thành phố vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, siêu thị, cửa hàng... trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Tăng cường các điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố. (Ảnh: Phương Linh)

Mục tiêu năm 2024 Thành phố sẽ phát triển 10 - 20 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời tổ chức hiệu quả hoạt động giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Để triển khai kế hoạch một cách bài bản và hiệu quả, Sở Công Thương sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện công bố các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố trên website Sở, ngành, đơn vị liên quan, tuyên truyền về hoạt động phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, kết nối sản phẩm OCOP trên các phương tiện thông tin.

Bên cạnh đó, tổ chức hiệu quả hoạt động giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; hỗ trợ sản phẩm OCOP tham gia các hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng... trên địa bàn Thành phố để đẩy mạnh kết nối, tiêu thụ và quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.

Trong đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cung cấp danh sách các sản phẩm OCOP Hà Nội cho Sở Công Thương để tổ chức thực hiện kết nối vào hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố.

Sở Du lịch phối hợp với Sở Công Thương trong việc quảng bá, giới thiệu các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; triển khai, phát triển các tour du lịch gắn với tham quan điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các địa điểm du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố.

Đa dạng các sản phẩm nông sản OCOP, làng nghề chào Xuân Giáp Thìn 2024
Trong 4 ngày diễn ra “Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản OCOP, làng nghề Chào Xuân Giáp Thìn 2024”, doanh nghiệp sẽ có cơ hội...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư