-
Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE -
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật nhiều tập thể, cá nhân -
Báo Đầu tư tổ chức Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024 -
Khai trừ ra khỏi Đảng Bí thư Huyện ủy Hạ Hòa tỉnh Phú Thọ -
Tranh luận áp thuế giá trị gia tăng 5% với phân bón tiếp tục nối dài -
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và hai bộ trưởng được chọn trả lời chất vấn
Sở GTVT Hà Nội vừa có Văn bản số 3223/SGTVT-QLVT gửi Sở GTVT các tỉnh và các đơn vị liên quan đề nghị tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải.
Hà Nội nỗ lực hạn chế ùn tắc giao thông, ùn ứ hàng hóa tại các chốt kiểm soát dịch bệnh. |
Đối với hoạt động vận tải hành khách, Sở GTVT TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải tiếp tục thực hiện tốt “Thông điệp 5K”; thực hiện giãn cách trên xe buýt, xe buýt vận chuyển không quá 50% số chỗ (đứng, ngồi) và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe (kể cả lái xe và nhân viên phục vụ trên xe), không quá 30 người đối với xe giường nằm.
Tất cả hành khách, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong suốt thời gian di chuyển trên xe; đồng thời thực hiện khai báo y tế khi đi xe theo quy định...
Với vận tải hành khách nội tỉnh bao gồm: xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyên cố định nội tỉnh, cho phép các đơn vị huy động tối đa 50% số lượng phương tiện hoạt động trong ngày (trừ xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất).
Đối với vận tải hành khách liên tỉnh, các phương tiện chở người hoạt động thông qua Hà Nội đi trên các tuyến quốc lộ không được dừng, đón trả khách trên địa bàn Thành phố.
Đối với hoạt động vận tải hàng hoá, Sở GTVT yêu cầu bảo đảm vận hành thông suốt việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất, không “ngăn sông cấm chợ”, các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch.
Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải có các phương tiện vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác đến thành phố Hà Nội chỉ giao hàng tại nơi đã đăng ký, thông báo với chính quyền cơ sở, khai báo y tế bắt buộc các địa điểm di chuyển từ điểm lấy hàng, quá trình di chuyển, các trạm dừng chân, lái xe và người trên xe phải có xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR không quá 03 ngày; có cam kết chỉ dừng đỗ và hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp khi giao hàng, tiếp nhiên liệu; khai báo y tế bắt buộc và đảm bảo 5K.
Sở GTVT cũng giao Phòng Quản lý phương tiện và Người lái tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch lái xe trên địa bàn Thành phố thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GTVT thành phố Hà Nội kể từ 00 giờ 00 phút ngày 19/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.
Đồng thời đề nghị Công an Thành phố chỉ đạo lực lượng tại các Chốt phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các phương tiện có Thẻ nhận dạng phương tiện lưu thông trên “Luồng xanh” vận tải được nhanh chóng, hạn chế ùn tắc giao thông, ùn ứ hàng hóa tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.
-
Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE -
Bổ sung danh mục ngành, lĩnh vực thực hiện chuyển đơn vị sự nghiệp công lập thành công ty cổ phần -
Uỷ ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật và đề nghị kỷ luật nhiều tập thể, cá nhân -
Báo Đầu tư tổ chức Hội nghị Logistics Việt Nam lần thứ 2 - năm 2024
-
Khai trừ ra khỏi Đảng Bí thư Huyện ủy Hạ Hòa tỉnh Phú Thọ -
Tranh luận áp thuế giá trị gia tăng 5% với phân bón tiếp tục nối dài -
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và hai bộ trưởng được chọn trả lời chất vấn -
Cân nhắc bổ sung quy định về mức, ngưỡng nợ thuế bị tạm hoãn xuất cảnh -
Nâng quy mô vốn dự án đầu tư công là cần thiết -
Dừng ngay việc miễn thuế giá trị gia tăng với hàng hóa nhập khẩu có giá trị nhỏ -
Cần thiết đưa phân bón quay lại diện chịu thuế giá trị gia tăng 5%
-
1 Vốn cho bất động sản: Cả tín dụng lẫn trái phiếu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro -
2 Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân chỉ được mua trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ “3 có” -
3 Giá đền bù dự án đường Vành đai 2, TP.HCM cao nhất dự kiến là 111,5 triệu đồng/m2 -
4 Sửa đổi Luật Đầu tư công: Khơi thông nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
5 Nhà ở xã hội chậm: Mục tiêu cao, nguồn lực ít, ưu đãi thiếu hấp dẫn
- Empire City - Kiến trúc cộng hưởng với thiên nhiên
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Năng lượng - Chế biến - Chế tạo
- Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 ngành Dược - Thiết bị y tế
- Eaton Park - Chuẩn mực mới trong thiết kế không gian sống
- Xanh SM tiếp tục giành cú đúp Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á - APEA 2024
- Estuary vinh dự đạt giải Doanh nghiệp Tăng trưởng nhanh tại APEA 2024