Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội thông tin về các ca nghi mắc Covid-19 mới tại huyện Mỹ Đức
D.Ngân - 05/07/2021 22:03
 
Tối muộn ngày 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội thông tin về các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua sàng lọc lần 1 được phát hiện tại huyện Mỹ Đức.

Bệnh nhân là L.V.C, nam, sinh năm 1982 địa chỉ tại An Mỹ, Mỹ Đức, là lao động tự do. Ngày 13/6/2021, anh L.V.C cùng anh Đ.Đ.Đ, sinh năm 1988, địa chỉ tại Thi Sơn, Kim Bảng, Hà Nam đi từ Hà Nội vào huyện Hoàng Mai, Nghệ An để bán xe cho khách, sau đó bắt xe khách đi về Hà Nam trong ngày.

Tối muộn ngày 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội thông tin về các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua sàng lọc lần 1 được phát hiện tại huyện Mỹ Đức. 

Anh Đ. là người buôn bán xe tải, máy xúc (anh Đ. được phát hiện dương tính ngày 5/7). Buổi tối, anh L.V.C ngủ lại nhà anh Đ.Đ.Đ. Ngày hôm sau, anh L.V.C về nhà và không đi đâu chỉ tiếp xúc với vợ và 3 con. Ngày 23/6, anh L.V.C cùng vợ con đến nhà bố mẹ vợ tại TP. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến 23h00 đêm thì về nhà. 

Ngày 28/6, bệnh nhân L.V.C xuất hiện sốt nhẹ, đến ngày 5/7 vẫn còn sốt, ho, đi khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức được làm xét nghiệm test nhanh dương tính. 

Mẫu bệnh phẩm được chuyển Bệnh viện đa khoa Hà Đông xét nghiệm cho kết quả dương tính sàng lọc lần 1, mẫu bệnh phẩm đã được gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định. 

Kết quả điều tra, 4 người trong cùng gia đình anh C. (vợ và 3 con) đều có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm nhanh đều cho kết quả dương tính. 

Hiện tại mẫu bệnh phẩm của 4 người trong gia đình bệnh nhân đã được gửi lên Trung tâm Kiêm soát bệnh tật TP. Hà Nội để làm xét nghiệm khẳng định.

Đồng thời, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã cử đội cơ động xuống thực địa để phối hợp với Trung tâm y tế huyện Mỹ Đức tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý dịch.

Trước đó, chiều 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phát hiện ca dương tính là nhân viên bảo vệ của một công ty tại khu công nghiệp Thăng Long.

Người này là nam, sinh năm 1986, trú tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang và đang ở trọ tại ngõ 12, thôn Mai Châu, xã Đại Mạch, huyện Đông Anh.

Anh là nhân viên bảo vệ tại Công ty SEI - Khu công nghiệp Thăng Long. Ngày 26/6, anh đi xe máy về quê tại xã Việt Lập, huyện Tân Yên, tiếp xúc với anh trai và hai con của anh trai. Ngày 4/7, ba người này có kết quả xét nghiệm dương tính, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Quế Nham (tỉnh Bắc Giang).

Trước khi phát hiện dương tính, anh bảo vệ tiếp xúc với bạn gái và những người làm bảo vệ tại công ty, một số người ở xóm trọ. Lực lượng chức năng rà soát ngõ 12, thôn Mai Châu, ghi nhận 21 hộ, 69 nhân khẩu người địa phương và 78 người thuê trọ. Hiện nay, sức khỏe của những người tiếp xúc tại khu trọ trên bình thường, chưa có biểu hiện.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho hay tối 5/7 cho biết người nghi nhiễm đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang điều trị.

Tối nay, huyện Đông Anh đã lấy mẫu xét nghiệm cho 1.500 công nhân của Công ty SEI-khu công nghiệp Thăng Long. Ca dương tính này chưa được Bộ Y tế ghi nhận, xem như ca nghi nhiễm.

Doanh nghiệp Hà Nội bàn cách huy động vốn
Tọa đàm trực tuyến "Một số giải pháp huy động vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay" do Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội tổ chức vào ngày...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư