Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội: Thông xe đường Vành đai 3 đi bằng cầu qua hồ Linh Đàm
Hạnh Nguyên - 06/10/2020 23:29
 
Ngày 6/10, Hà Nội thông xe, đưa vào sử dụng đoạn tuyến Vành đai 3 dưới thấp đi bằng cầu qua hồ Linh Đàm.
.
Các đại biểu gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII.

Cầu vượt qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 được khởi công vào tháng 11/2019, với mục tiêu giảm tải cho nút giao Thanh Xuân và nút Pháp Vân và giải quyết ùn tắc giao thông cho đường Nguyễn Hữu Thọ hướng ra Giải Phóng.

Quy mô đầu tư dự án gồm 2 cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm với chiều dài hơn 541m, chiều rộng mỗi cầu 13m; 2 nhánh kết nối với đường vành đai 3 trên cao, có tổng chiều dài hơn 554m, chiều rộng mỗi cầu 7m.

Việc hoàn thành, đưa vào sử dụng công trình xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại và hạn chế ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.

Phát biểu tại Lễ thông xe, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cho biết, dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường Vành đai 3 đi thấp qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường Vành đai 3 là một trong những dự án thuộc danh mục các công trình trọng điểm của TP. Xác định đây là dự án có ý nghĩa quan trọng các ban, ngành của TP đã đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành đưa Dự án vào khai thác sử dụng nhằm tiết kiệm kinh phí, nâng cao hiệu quả vốn đầu tư.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh khẳng định: “Sau gần 11 tháng thi công, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong công tác GPMB, đặc biệt, thi công trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 bùng phát mạnh mẽ và diễn biến phức tạp, phải giãn cách xã hội, nhưng với sự cố gắng của các ban, ngành, nên quá trình thi công trình đã hoàn thành toàn bộ những hạng mục công trình của dự án, đảm bảo chất lượng, mỹ quan và đủ điều kiện để đưa vào khai thác sử dụng”.

Hà Nội khởi công hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3
Sáng 2/10, Hà Nội chính thức khởi công dự án hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3, tổng mức đầu tư là 698 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư