
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử
-
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19
-
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng
-
Vụ “đất vàng” TP.HCM: Bị cáo Đinh Trường Chinh cùng lãnh đạo Vinafood II hầu tòa -
Cựu Chủ tịch Asanzo thừa nhận hành vi phạm tội, bị đề nghị 10 - 12 năm tù
Ngày 21/10/2022, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5733/QĐ-SGTVT về việc thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ
Theo đó, căn cứ kết quả tổng hợp vi phạm trích xuất từ Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022; theo đề nghị của Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội quyết định thu hồi phù hiệu đối với 1.547 phương tiện kinh doanh vận tải thuộc 450 đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ chạy xe từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022 (có danh sách kèm theo được công bố tại website: https://sogtvt.hanoi.gov.vn/).
Lý do thu hồi là trong 1 tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống) theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi phù hiệu nộp lại phù hiệu bị thu hồi về Sở Giao thông vận tải Hà Nội (phòng Quản lý vận tải) trước ngày 01/11/2022.
Yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải không được sử dụng các phương tiện nêu trên để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện đó bị thu hồi phù hiệu.
Đồng thời các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi tổ chức kiểm điểm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.
Đơn vị kinh doanh vận tải nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng các phương tiện nêu trên tham gia kinh doanh vận tải, sau khi nộp lại phù hiệu và báo cáo kèm theo tài liệu chứng minh việc khắc phục vi phạm là nguyên nhân bị thu hồi; đơn vị phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định tại khoản 7, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ.
Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải chưa báo cáo, báo chưa đầy đủ, chưa nộp đủ phù hiệu theo yêu cầu tại Quyết định 3118/QĐ-SGTVT ngày 17/6/2022 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc “Thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ đồng thời tiếp tục có phương tiện vi phạm” đồng thời có tên được công bố tại Quyết định này. Yêu cầu báo cáo về việc chậm trễ tuân thủ Quyết định nêu trên (đối với trường hợp chưa gửi báo cáo), việc thực hiện chưa hiệu quả các biện pháp đã triển khai (theo báo cáo trong thời gian vừa qua), lý do thực hiện chưa hiệu quả, đưa ra giải pháp mới để thực hiện việc khắc phục các vi phạm nêu trên trong thời gian tiếp theo.
Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách tại Hà Nội không xác nhận vào Lệnh vận chuyển đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu theo danh sách phương tiện vi phạm nêu trên.
-
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 2: Lình xình đất đai, hợp đồng và quan chức bị khởi tố
-
Vụ Vinafood II: Bị cáo Đinh Trường Chinh bị đề nghị mức án 13-14 năm tù
-
Buôn lậu và gian lận ngày càng khó kiểm soát, nhất là trên thương mại điện tử
-
Bộ Xây dựng làm rõ kiến nghị cử tri tại Dự án nâng cấp Quốc lộ 19
-
Bị cáo Phạm Văn Tam bị tuyên 4 năm 6 tháng tù và nộp phạt 2 tỷ đồng -
Vụ “đất vàng” TP.HCM: Bị cáo Đinh Trường Chinh cùng lãnh đạo Vinafood II hầu tòa -
Cựu Chủ tịch Asanzo thừa nhận hành vi phạm tội, bị đề nghị 10 - 12 năm tù -
Quảng Trị thu hồi đất của dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Thành An -
Chậm tiến độ, một nhà thầu phụ lập tức bị loại khỏi dự án Vành đai 3 TP.HCM -
Dự án King Bay và cú “ngã ngựa” của hàng loạt quan chức ở Đồng Nai - Bài 1: Hành trình của Dự án King Bay -
Đồng Nai: Bắt băng nhóm làm giả hàng trăm loại giấy tờ từ sổ đỏ đến căn cước công dân
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM