-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Ngày 21/10/2022, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5733/QĐ-SGTVT về việc thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ
Theo đó, căn cứ kết quả tổng hợp vi phạm trích xuất từ Hệ thống xử lý và khai thác sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022; theo đề nghị của Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội quyết định thu hồi phù hiệu đối với 1.547 phương tiện kinh doanh vận tải thuộc 450 đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện vi phạm tốc độ chạy xe từ tháng 5/2022 đến tháng 8/2022 (có danh sách kèm theo được công bố tại website: https://sogtvt.hanoi.gov.vn/).
Lý do thu hồi là trong 1 tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1000 km xe chạy (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ từ 5 km/h trở xuống) theo quy định tại điểm b, khoản 10, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.
Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi phù hiệu nộp lại phù hiệu bị thu hồi về Sở Giao thông vận tải Hà Nội (phòng Quản lý vận tải) trước ngày 01/11/2022.
Yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải không được sử dụng các phương tiện nêu trên để tham gia hoạt động kinh doanh vận tải trong thời gian phương tiện đó bị thu hồi phù hiệu.
Đồng thời các đơn vị kinh doanh vận tải có phương tiện bị thu hồi tổ chức kiểm điểm chấn chỉnh công tác quản lý hoạt động của bộ phận theo dõi an toàn giao thông; yêu cầu đội ngũ lái xe nghiêm chỉnh chấp hành đúng các quy định về tốc độ và thời gian lái xe, thường xuyên kiểm tra thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo duy trì tình trạng kỹ thuật tốt, hoạt động liên tục và truyền dẫn dữ liệu theo quy định trong suốt quá trình tham gia giao thông.
Đơn vị kinh doanh vận tải nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng các phương tiện nêu trên tham gia kinh doanh vận tải, sau khi nộp lại phù hiệu và báo cáo kèm theo tài liệu chứng minh việc khắc phục vi phạm là nguyên nhân bị thu hồi; đơn vị phải làm thủ tục để được cấp lại phù hiệu theo quy định tại khoản 7, Điều 22 của Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ.
Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải chưa báo cáo, báo chưa đầy đủ, chưa nộp đủ phù hiệu theo yêu cầu tại Quyết định 3118/QĐ-SGTVT ngày 17/6/2022 của Sở Giao thông vận tải Hà Nội về việc “Thu hồi phù hiệu, biển hiệu xe ô tô kinh doanh vận tải vi phạm tốc độ đồng thời tiếp tục có phương tiện vi phạm” đồng thời có tên được công bố tại Quyết định này. Yêu cầu báo cáo về việc chậm trễ tuân thủ Quyết định nêu trên (đối với trường hợp chưa gửi báo cáo), việc thực hiện chưa hiệu quả các biện pháp đã triển khai (theo báo cáo trong thời gian vừa qua), lý do thực hiện chưa hiệu quả, đưa ra giải pháp mới để thực hiện việc khắc phục các vi phạm nêu trên trong thời gian tiếp theo.
Cùng với đó, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách tại Hà Nội không xác nhận vào Lệnh vận chuyển đối với các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định bị thu hồi phù hiệu theo danh sách phương tiện vi phạm nêu trên.
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu