Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hà Nội tuyển sinh trực tuyến đầu cấp từ ngày 1/7
D.Ngân - 03/06/2022 15:58
 
Từ ngày 1/7 đến ngày 9/7, cha mẹ học sinh sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp cho con tại địa chỉ tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Năm học 2022 - 2023 là năm thứ 7 Hà Nội áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6. 

Từ ngày 1/7 đến ngày 9/7, cha mẹ học sinh sẽ đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp cho con tại địa chỉ tsdaucap.hanoi.gov.vn.

Hình thức tuyển sinh này không những giúp cha mẹ học sinh có thể đăng ký thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, mà còn hỗ trợ công tác quản lý, chỉ đạo tuyển sinh được khoa học, thuận tiện, dễ dàng, minh bạch và công bằng.

Theo kế hoạch tổ chức thi, tuyển sinh đầu cấp năm học 2022 - 2023 trên địa bàn Hà Nội mới ban hành, Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh của thành phố nêu rõ yêu cầu: Duy trì 100% trẻ 5 tuổi đến trường và được học đủ 2 buổi/ngày;

Ít nhất 75% trẻ khuyết tật ở thể nhẹ trong độ tuổi mầm non được học hòa nhập; 100% trẻ 6 tuổi đủ sức khỏe được vào lớp 1; 100% học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học được vào lớp 6...

Việc tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1 và lớp 6 năm học 2022 - 2023 tiếp tục được tổ chức theo cả 2 phương thức trực tiếp và trực tuyến. 

Cụ thể việc đăng ký trực tuyến thực hiện qua cổng điện tử tsdaucap.hanoi.gov.vn đối với cha mẹ học sinh có điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin; và trực tiếp đến các trường nộp hồ sơ đối với cha mẹ học sinh không có điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin.

Theo lịch tuyển sinh, với phương thức tuyển sinh trực tuyến, thời gian đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 bắt đầu từ ngày 1/7/2022 đến hết ngày 3/7/2022; đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho trẻ 5 tuổi vào trường mầm non bắt đầu từ ngày 4/7/2022 đến hết ngày 6/7/2022; 

Và thời gian thực hiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến cho học sinh vào lớp 6 các trường THCS sẽ kéo dài từ ngày 7/7/2022 đến hết ngày 9/7/2022. Thời gian tuyển sinh bằng hình thức trực tiếp kéo dài từ ngày 13/7 đến hết ngày 18/7.

Trước ngày 27/5, theo yêu cầu của Ban chỉ đạo thi và tuyển sinh năm học 2022 - 2023 Thành phố Hà Nội, các trường mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn phải hoàn thành việc cấp mã số tuyển sinh kèm mật khẩu cho cha mẹ học sinh.

Sau ngày 18/7, những trường tuyển sinh chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo phòng giáo dục và đào tạo; căn cứ vào tình hình cụ thể của từng trường, phòng giáo dục và đào tạo cho phép trường được tuyển sinh bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ ngày 21/7 đến ngày 22/7. 

Và ngày 23/7 là thời hạn các trường phải hoàn thành cập nhật danh sách học sinh trúng tuyển vào phần mềm sổ điểm điện tử.

Cũng trong kế hoạch mới ban hành, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được giao chỉ đạo công tác tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6.

Về kỳ thi tuyển sinh đầu cấp, Ban chỉ đạo tuyển sinh yêu cầu việc tổ chức tuyển sinh vào mầm non, lớp 1 và lớp 6 phải tạo thuận lợi cho học sinh, cha mẹ học sinh; 

Kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tối đa việc tuyển sinh trái tuyến, không tiếp nhận học sinh trái tuyến đối với các cơ sở giáo dục đã tuyển đủ chỉ tiêu được giao; không tổ chức khảo sát đầu năm học, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển vào lớp 1.

Với công tác tuyển sinh vào lớp 10, căn cứ nhiệm vụ được phân công, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp chặt chẽ với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch cụ thể của ngành; có phương án xử lý kịp thời, khắc phục các tình huống, nhất là trong tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp; chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho công tác tuyển sinh...Các điểm thi đều phải có tường bao xung quanh, có phương án đề phòng thiên tai, hỏa hoạn.

Đối với việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, Ban chỉ đạo thành phố yêu cầu tăng cường chỉ đạo, kiểm tra việc hoàn thành chương trình, kế hoạch năm học và tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12; quán triệt đầy đủ quy chế thi và tuyển sinh hiện hành, nhất là các quy định mới trong tổ chức kỳ thi; 

Tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh, động viên tinh thần tự tin, trung thực và thái độ ứng xử văn minh, nghiêm túc trong kỳ thi; có các biện pháp bảo đảm an ninh cho kỳ thi, đặc biệt là công tác bảo mật đề thi, vận chuyển đề thi, bài thi và bảo đảm an toàn cho cán bộ, giáo viên.

Hà Nội thông tin về công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, năm học 2022-2023, công tác tuyển sinh trẻ mầm non, lớp 1, lớp 6 của các trường thuộc Hà Nội giữ ổn định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư