
-
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới
-
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
-
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD
-
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max
-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
Phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 1,431 tỷ USD, tăng 29,3%
Cục Thống kê Hà Nội cho biết, những tháng đầu năm, hoạt động thương mại toàn cầu gặp nhiều khó khăn, hầu hết các thị trường xuất, nhập khẩu lớn và truyền thống của Hà Nội giảm sút.
![]() |
Quý 3/2023, tình hình được cải thiện hơn, kim ngạch xuất khẩu của doanh nghiệp trên địa bàn đã có đà phục hồi, dù chưa mạnh mẽ.
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn trong tháng 9/2023 đạt 1,563 tỷ USD, tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 883 triệu USD, lần lượt tăng 0,9% và tăng 45,1%; khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 680 triệu USD, lần lượt tăng 0,7% và giảm 2,6%.
Gộp cả quý 3, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 4,505 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ (quý 1 giảm 2,7%, quý 2 giảm 4,4%).
Tính chung 9 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội đạt 12,5 tỷ USD, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 7,1 tỷ USD, tăng 3,8%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 5,4 tỷ USD, giảm 7,1%.
Một số mặt hàng chủ yếu có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ gồm: linh kiện máy tính và thiết bị ngoại vi đạt 1,780 tỷ USD, tăng 1,3%; máy móc, thiết bị phụ tùng đạt 1,549 tỷ USD, tăng 4,1%; phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 1,431 tỷ USD, tăng 29,3%; xăng dầu đạt 966 triệu USD, tăng 2,2%; hàng nông sản đạt 777 triệu USD, tăng 22,9%.
Cũng trong 9 tháng năm 2023, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 26,7 tỷ USD, giảm 12,6% so với cùng kỳ.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước đạt 22 tỷ USD, giảm 11,2%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt 4,7 tỷ USD, giảm 18,3%.
Một số mặt hàng có giá trị nhập khẩu lớn trong 9 tháng năm nay gồm: máy móc thiết bị phụ tùng đạt 4,222 tỷ USD, xăng dầu đạt 4,106 tỷ USD, máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện đạt 1,689 tỷ USD, phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 1,389 tỷ USD...
CPI tháng 9 tăng 3,06%
Cục Thống kê Hà Nội cho biết, trong tháng 9, có 8/11 nhóm hàng CPI tăng so với tháng trước, trong đó nhóm giáo dục tăng 33,84% (tác động làm tăng CPI 2,68%).
Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 1,81% (tác động làm tăng CPI 0,37%) do trong tháng giá nước sinh hoạt tăng 19,42%, giá dầu hỏa tăng 8,12%, giá gas tăng 7,78%.
Nhóm giao thông tăng 1,18% (tác động làm tăng CPI chung 0,12%) do trong tháng giá xăng điều chỉnh tăng so với tháng trước 3,51%, dầu diezen tăng 5,96%.
Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,64% (tác động làm tăng CPI 0,2%) do giá lương thực tăng 2,51%, giá thực phẩm tăng 0,54% (trong đó thịt lợn tăng 4,88%; thịt chế biến tăng 0,14%; rau tăng 1,94%); dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tăng 0,18%.
Nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,46% (tác động làm tăng CPI 0,03%); đồ uống, thuốc lá tăng 0,22%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,03%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 0,27%.
3 nhóm hàng CPI giảm so với tháng trước là bưu chính viễn thông giảm 0,15%; văn hóa, giải trí, du lịch giảm 0,11%; thiết bị, đồ dùng gia đình giảm 0,01%.
Bình quân 9 tháng năm 2023, CPI tăng 1,22% so với bình quân cùng kỳ năm trước, trong đó 8/11 nhóm hàng CPI tăng: đồ uống và thuốc lá tăng 3,48%; hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 3,35%; văn hóa, giải trí và du lịch tăng 1,99%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,67%; thiết bị và đồ dùng gia đình tăng 1,01%; nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng tăng 0,97%; thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,34%; hàng hóa và dịch vụ khác tăng 4,02%.
Có 3/11 nhóm hàng CPI bình quân 9 tháng giảm so với bình quân cùng kỳ: Giao thông giảm 3,03%; giáo dục giảm 2,11%; bưu chính viễn thông giảm 0,54%.

-
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh -
Thưởng thức ẩm thực Nhật tại nhà với Thịt heo chiên xù kiểu Nhật Tonkatsu -
Xuất khẩu 2025: Hành trình bứt phá và giữ nhịp cuối năm -
Đưa thương hiệu Cua Cà Mau kết nối vươn xa -
EVN thử nghiệm triển khai giá bán lẻ điện hai thành phần trên giấy từ 1/10 -
Triển khai dự án “Đà Nẵng kiến tạo - Niềm tin hàng Việt”
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025