-
Thái Bình: Gắn biển công trình bệnh viện chào mừng kỷ niệm sinh nhật Bác -
Chuyển động mới tại 5 dự án BOT thực hiện theo cơ chế đặc thù Nghị quyết 98 -
Vướng giải phóng mặt bằng, dự án đập ngăn mặn hơn 759 tỷ đồng lại “vỡ” tiến độ -
Vẫn còn 6 đơn vị giải ngân vốn đầu tư công 0%, cấp bách đẩy nhanh tiến độ -
Khai phá tiềm năng trở thành siêu đô thị của TP.HCM -
Đánh giá toàn diện, xử lý khó khăn cho các dự án BOT giao thông
Một đoạn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái. Ảnh: Sun Group |
Năm 2022, kinh tế Quảng Ninh tăng trưởng 10,28%, đứng thứ 4 trong vùng Đồng bằng sông Hồng, giữ vững đà tăng trưởng kinh tế 2 con số trong 7 năm liên tiếp (2016-2022). Không chỉ đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và liên tục, mà trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh còn nỗ lực đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, thu hút vốn tư nhân vào phát triển hạ tầng để tạo động lực tăng trưởng dài hạn.
Từ một địa phương có hạn chế lớn nhất là hạ tầng giao thông, đến nay, Quảng Ninh đã nằm trong tốp đầu cả nước về hệ thống giao thông đồng bộ, tính kết nối cao. Trong năm 2022, hạ tầng giao thông Quảng Ninh đã hoàn thành, đưa vào sử dụng đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả (vốn đầu tư hơn 2.280 tỷ đồng), cầu Cửa Lục 1 (vốn đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng), cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, tạo đột phá về hạ tầng giao thông chiến lược, thúc đẩy liên kết vùng, nội vùng và hợp tác hội nhập quốc tế. Quảng Ninh khởi công mới Dự án cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 342. Các dự án chuyển tiếp như cầu Cửa Lục 3, giai đoạn II đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả và một số công trình quan trọng khác đang được đẩy nhanh tiến độ.
Với phương châm “Lấy đầu tư công dẫn dắt đầu tư tư”, Quảng Ninh đã trở thành tỉnh tiên phong trong việc đầu tư ngân sách của tỉnh hoặc ứng vốn cho Trung ương để giải phóng mặt bằng các dự án, công trình động lực nhằm tạo tiền đề thu hút đầu tư theo hình thức đối tác công - tư. Trong giai đoạn 2015 - 2020, tỉnh đã nâng cấp, cải tạo 228 km quốc lộ; làm mới và nâng cấp 126,7 km đường tỉnh; cải tạo, duy tu làm mới 1.250 km đường huyện, 3.750 km đường giao thông nông thôn, miền núi. Trong đó, kết quả ấn tượng nhất phải kể đến là việc đầu tư hoàn chỉnh các tuyến đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long và hàng loạt công trình hạ tầng giao thông kết nối đến các cảng biển, khu công nghiệp, khu kinh tế.
Ông Cao Tường Huy, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Nền tảng hạ tầng hiện đại, đồng bộ, cùng các loại hình giao thông kết nối đường biển, đường bộ, hàng không và cả đường sắt đang tạo sức hút đầu tư rất lớn cho tỉnh, tạo động lực tăng trưởng dài hạn. Quảng Ninh sẽ tiếp tục vươn lên, giữ vững vị trí là một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc trong những năm tới”.
Năm 2023, Quảng Ninh sẽ đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án đã khởi công, các dự án và các công trình gắn biển chào mừng 60 năm ngày thành lập tỉnh, bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ. Đó là các dự án: Cải tạo, nâng cấp Đường tỉnh 342; Đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng Bệnh viện Phổi; Đường kết nối từ đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến cảng Vạn Ninh; Đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều; Cầu Cửa Lục 3...
Trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quảng Ninh sẽ kết nối hạ tầng giao thông quốc gia thông qua 3 tuyến cao tốc: Nội Bài - Bắc Ninh - Hạ Long, Tiên Yên - Lạng Sơn - Cao Bằng, Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái; 7 tuyến quốc lộ: 18, 18B, 18C, 279, 10, 17B, 4B; các tuyến đường sắt quốc gia như Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân, Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng - Quảng Ninh (đoạn Nam Hải Phòng - Hạ Long) và Hạ Long - Móng Cái. Các cảng biển phục vụ vùng, quốc gia và quốc tế đã được xác định tại quy hoạch cấp quốc gia, hệ thống đường thủy nội địa quốc gia, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Quy hoạch các tuyến đường tỉnh kết nối với hệ thống đường cao tốc, đường quốc lộ, cảng biển, các nhánh đường sắt kết nối với cảng biển, tăng cường liên kết đường bộ - đường sắt - cảng biển - hàng không.
-
Thái Bình: Gắn biển công trình bệnh viện chào mừng kỷ niệm sinh nhật Bác -
Chuyển động mới tại 5 dự án BOT thực hiện theo cơ chế đặc thù Nghị quyết 98 -
Vướng giải phóng mặt bằng, dự án đập ngăn mặn hơn 759 tỷ đồng lại “vỡ” tiến độ -
Vẫn còn 6 đơn vị giải ngân vốn đầu tư công 0%, cấp bách đẩy nhanh tiến độ
-
Khai phá tiềm năng trở thành siêu đô thị của TP.HCM -
Đánh giá toàn diện, xử lý khó khăn cho các dự án BOT giao thông -
7.000 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cam Lộ-La Sơn; Sớm hoàn thành dự án Thành phố Thông minh 4,2 tỷ USD -
Bến Tre đột phá phát triển kinh tế về hướng Đông -
Bình Định sẽ có 2 cụm công nghiệp được thành lập áp dụng theo quy định mới -
Làm rõ việc điều chỉnh Dự án đường Hành lang ven biển phía Nam giai đoạn 1 -
Huyện Thanh Bình (tỉnh Đồng Tháp) quyết tâm đạt huyện nông thôn mới trong năm 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)