-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Theo Sở Giao thông - Vận tải Hà Tĩnh, công tác bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa định kỳ các tuyến đường bộ và đường thủy nội địa địa phương góp phần tạo thuận lợi cho phương tiện, đảm bảo an toàn giao thông ở Hà Tĩnh.
Tổng nguồn kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ, đường thủy nội địa của Hà Tĩnh với số tiền 81,37 tỷ đồng, được trích từ nguồn kinh phí quản lý, bảo trì đường bộ địa phương và kinh phí bảo trì hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa địa phương, cấp hỗ trợ cho các đơn vị, địa phương thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa định kỳ các tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Đây là các thông tin vừa được lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải Hà Tĩnh cho hay.
Trong số tiền 81,37 tỷ đồng, có 26,057 tỷ là kinh phí cho công tác bảo dưỡng thường xuyên 4.083 km (đường bộ 3.996 km, đường thủy nội địa 87 km), còn 55,313 tỷ đồng là kinh phí dành cho việc sửa chữa định kỳ 3.807,9 km các tuyến đường tỉnh và đường cấp huyện, cấp xã.
Tuyến đường nối cảng Vũng Áng với Khu liên hợp gang thép Formosa xuống cấp trầm trọng |
Đối với công tác bảo dưỡng thường xuyên, 11,17 tỷ đồng được phân bổ cho tuyến đường cấp tỉnh (đường bộ 10,126 tỷ đồng; đường thủy nội địa 1,044 tỷ đồng), đường thuộc khu kinh tế tỉnh 331 triệu đồng và tuyến đường cấp huyện, xã là 14,556 tỷ đồng.
Với công tác sửa chữa định kỳ, Hà Tĩnh dành 29,759 tỷ đồng sửa chữa 171,17 km các tuyến đường tỉnh và 25,554 tỷ đồng thực hiện sửa chữa 3.636,73 km các tuyến đường cấp huyện, cấp xã (1.092,67 km đường cấp huyện và 2.544,05 km đường trục xã).
UBND tỉnh Hà Tĩnh giao trách nhiệm cho Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước và các cơ quan liên quan thực hiện giải ngân nguồn kinh phí kịp thời, đúng quy định.
Thời gian qua, trên địa bàn Hà Tĩnh nhiều tuyến đường xuống cấp, nhếch nhác, chậm sữa chữa gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng trực tiếp đến các phương tiện giao thông lưu thông và người dân sống quang khu vực.
Cụ thể, một số tuyến đường liên tỉnh, liên huyện như: Tuyến đường trục xã Xuân Hải đoạn nối từ đường ĐT.546 đến đường ven biển (đường ĐT.547) có chiều dài khoảng 620m. Con đường này là tuyến giao thông đi lại, phục vụ việc sản xuất của người dân thôn Trung Vân và Dương Phòng (xã Xuân Hải).
Đây cũng là đường dẫn vào Trường Mầm non Xuân Hải và Trường Tiểu học Xuân Hải nên hằng ngày có nhiều phương tiện lưu thông.
Tuy nhiên, theo ghi nhận, hiện nay đoạn đường đã bong tróc lớp thảm nhựa, “ổ gà" dày đặc, gây khó khăn cho hoạt động đi lại và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo người dân địa phương, tình trạng đường hư hỏng nặng đã hơn 3 năm nay.
Hư hỏng, xuống cấp, mất an toàn giao thông cũng đang là thực trạng báo động tại tuyến đường dài 4,2 km nối cảng Vũng Áng với Khu liên hợp gang thép Formosa.
Đây là đoạn đường thuộc QL 12C - là tuyến đường bộ cấp quốc gia chạy qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. Điểm đầu tuyến là cảng Vũng Áng, điểm cuối tuyến giao với đường Hồ Chí Minh tại km 879+800.
Đây là tuyến mới xây dựng trên cơ sở mở rộng và nâng cấp một phần tỉnh lộ đã có, nhằm rút ngắn lộ trình từ cảng Vũng Áng tới Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo.
Đoạn đường từ cảng Vũng Áng đến Khu liên hợp gang thép Formosa Hà Tĩnh có chiều dài 4,2 km đi qua địa bàn xã Kỳ Lợi được đưa vào sử dụng từ năm 2013. Tuy nhiên, sau khoảng 9 năm đưa vào sử dụng thì tuyến đường đã “nát như tương” mặc dù đã được sửa chữa nhiều lần.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025