
-
Lập điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
-
Việt Nam mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư Hoa Kỳ
-
6 tháng đầu năm, Thành phố Đà Nẵng tăng trưởng 9,4%
-
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025
-
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, 6 tháng đạt hơn 487 triệu USD
Công ty Công nghệ bảo hiểm (insur-tech) Hillridge (Australia) và Công ty TNHH Bảo hiểm phi nhân thọ MSIG Việt Nam (MSIG Việt Nam) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác về việc ra mắt sản phẩm bảo hiểm hạn hán nhằm bảo vệ nông dân Việt Nam trước những biến động khí hậu tại Đông Nam Á. Đây là sản phẩm được phát triển trên nền tảng Hillridge và cung cấp bởi MSIG Việt Nam.
“Tác động kéo dài của El Nino trên lãnh thổ Việt Nam là yếu tố thúc đẩy chúng tôi nhanh chóng ra mắt sản phẩm này”, ông Dale Schilling, Giám đốc Điều hành Hillridge nói.
Đại diện MSIG và Hillridge ký kết thỏa thuận hợp tác |
Theo chia sẻ của ông Dale Schilling, mới đây, ông đã đến thăm những vùng trồng cà phê ở Tây Nguyên và lắng nghe người nông dân kể về những mùa vụ thất bát trước đây do ảnh hưởng của hạn hán, tác động không nhỏ đến sinh kế của bà con.
“Nhà nông đang đứng trước nhu cầu cấp thiết về biện pháp bảo vệ mình khỏi những tình huống xấu như vậy”, ông Dale Schilling
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lan Phương, Phó tổng giám đốc Công ty MSIG Việt Nam - công ty bảo hiểm 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản và đã có 14 năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Việt Nam - cũng cho rằng, nông nghiệp là một lĩnh vực then chốt để Công ty tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm của mình.
Đây là sản phẩm bảo hiểm nông nghiệp đầu tiên mà MSIG ra mắt tại Việt Nam, bên cạnh các sản phẩm đa dạng sẵn có, từ bảo hiểm cá nhân như bảo hiểm tai nạn cá nhân, chăm sóc sức khỏe, du lịch, nhà cửa và xe cơ giới, tới bảo hiểm doanh nghiệp, như bảo hiểm trách nhiệm và tài sản…
“Tại Việt Nam, gần 40% diện tích đất được sử dụng cho mục đích nông nghiệp và ngành này chiếm gần 13% tổng GDP, vì vậy tôi tin rằng, sản phẩm này là một lá chắn đáng tin cậy giúp người nông dân bảo vệ sinh kế và những điều họ trân quý”, bà Nguyễn Thị Lan Phương nói.
Thông tin cho biết, bất kỳ doanh nghiệp nông nghiệp nào có nguy cơ gặp phải tác động của hạn hán đều có thể sử dụng sản phẩm bảo hiểm này.
Thông qua nền tảng do Hillridge phát triển, người nông dân có thể trực tiếp lấy báo giá bảo hiểm qua mạng dựa trên dữ liệu thực tế. Giá trị hợp đồng bảo hiểm sẽ được xác định trước khi thời hạn bảo hiểm bắt đầu, và người dân chỉ phải thanh toán khi các điều kiện của hợp đồng được đáp ứng. Đây là cách nền tảng này đơn giản hoá mọi thủ tục giữa người được bảo hiểm và công ty bảo hiểm.
Sản phẩm bảo hiểm hạn hán tại thị trường Việt Nam là sự tiếp nối mối quan hệ đối tác thành công giữa Hillridge và MSIG tại thị trường Australia, nơi hai đơn vị đã hợp tác từ năm 2021 để bảo vệ nông dân trước các sự kiện khí hậu ảnh hưởng đến vụ mùa.
Theo chia sẻ của ông Schilling, Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà Hillridge mở rộng cung cấp sản phẩm này sau thị trường Australia. Hai năm trước, Hillridge đã áp dụng và công bố các sản phẩm bảo hiểm các rủi ro trong nông nghiệp, ví dụ như sương muối, hạn hán, nhiệt độ tăng cao cũng như lượng mưa quá mức tại thị trường Australia.
Đánh giá cao tiềm năng của thị trường Việt Nam, ông Schilling cho biết, đây là sản phẩm kỹ thuật số, do vậy có mức chi phí thấp, người nông dân ở bất cứ đâu, canh tác theo quy mô nào cũng có thể tiếp cận được.
-
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, 6 tháng đạt hơn 487 triệu USD -
Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam -
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD -
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư -
“Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc -
Doanh nghiệp Việt Nam - Argentina tìm cơ hội hợp tác trong kỷ nguyên mới -
Khu đô thị Bình Quới -Thanh Đa, TP.HCM sẽ có trung tâm chiếu phim 3.000 chỗ
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower