Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hai cựu Phó chủ tịch Bkav lập công ty an ninh mạng, ra mắt sản phẩm mới
Tú Ân - 09/12/2022 15:46
 
Được sự bảo trợ của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc Gia (NIC), Smart Cyber Security vừa ra mắt SafeGate Family: Giải pháp Internet an toàn cho gia đình, và công bố cho đặt hàng trải nghiệm sản phẩm.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC - Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết: “NIC luôn đề cao việc đồng hành cùng các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo để đẩy nhanh quá trình phát triển các sản phẩm và mô hình kinh doanh mới, giúp giới thiệu những công nghệ, giải pháp đổi mới sáng tạo tiêu biểu của người Việt đến với thị trường trong và ngoài nước”.

Thời gian qua, Chính phủ triển khai thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật và các giải pháp kịp thời về bảo đảm an ninh mạng, phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật An ninh mạng, các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân, xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực an ninh mạng.

Với định hướng đó, NIC xác định an ninh mạng là một trong năm lĩnh vực trọng tâm cần hỗ trợ phát triển. Ông Huy cũng kỳ vọng SafeGate với đội ngũ nhân sự là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng, sẽ đạt được thành công tại dự án SafeGate Family và góp phần bảo trợ trẻ em và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh trên môi trường mạng.

"Trong thời gian tới, NIC cam kết tiếp tục phối hợp, kết nối những nguồn lực cần thiết như tài chính, nhân lực chất lượng cao và không gian làm việc trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo để hỗ trợ, phát triển SCS, SafeGate và các dự án, doanh nghiệp tương tự trong lĩnh vực an ninh mạng nhằm đạt được các mục tiêu vào năm 2030 của Sáng kiến Đổi mới sáng tạo Việt Nam (InnovateVN) do Bộ Kế hoạch và Đầu tư khởi xướng vừa được công bố", ông Huy cho biết. 

OO
Ông Vũ Thanh Thắng (thứ 2 từ trái sang) và ông Ngô Tuấn Anh (thứ 3 từ trái sang) tại buổi ra mắt SafeGate Family.

Còn ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, thị trường Việt Nam từ lâu đã rất cần có sản phẩm như SafeGate Family. Bởi lẽ, bất cứ ai cũng có nhu cầu quản lý truy cập Internet an toàn cho gia đình, con cái mình. 

Nói về độ lớn của thị trường cho những sản phẩm như SafeGate Family, Thứ trưởng thông tin rằng, Việt Nam hiện có gần 100 triệu dân, khoảng 27 triệu gia đình. Chúng ta đặt mục tiêu đến năm 2025, mỗi hộ có 1 đường cáp quang, mỗi người dân 1 điện thoại thông minh. Như vậy, thị trường cho sản phẩm này là rất lớn.

Sự ra đời của bộ giải pháp SafeGate Family mang thêm một lựa chọn tin cậy cho người dân Việt Nam trong việc bảo vệ chính mình và gia đình trên không gian mạng.

“Bộ giải pháp này được phát triển bởi doanh nghiệp Việt Nam, giải quyết các vấn đề rất cụ thể của Việt Nam, trên cơ sở thấu hiểu người dùng Việt mà không phải một doanh nghiệp công nghệ nước ngoài nào có thể có được”, Thứ trưởng nói.

Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cũng đánh giá cao đội ngũ phát triển sản phẩm - Công ty Smart Cyber Security, một doanh nghiệp mới thành lập nhưng tập hợp được đội ngũ sáng lập gồm những cá nhân xuất sắc, đã có thâm niên làm việc trong lĩnh vực an toàn thông tin mạng.

“Tôi tin tưởng rằng, đây sẽ là một tập thể tiêu biểu cho tinh thần khởi nghiệp theo hướng nhóm nhỏ làm việc lớn, nhóm nhỏ nhưng khát vọng không nhỏ. Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết đồng hành cùng với các doanh nghiệp Việt Nam để sáng tạo ra những sản phẩm xuất sắc. Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ luôn đồng hành cùng với Smart Cyber Sercurity trong định hướng phát triển các sản phẩm số, hệ sinh thái các nền tảng số đáp ứng nhu cầu của người dân Việt Nam và đi ra thế giới”, Thứ trưởng chia sẻ.

Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá, giải pháp SafeGate Family phù hợp với chủ trương của chính phủ trong Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030 trong đó chủ trương bảo vệ người dân trên không gian mạng cũng như định hướng phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, ứng dụng Việt cho trẻ em học tập, kết nối, giải trí một cách sáng tạo tại Quyết định số 830/TTg-CP về Chương trình “Bảo vệ và hỗ trợ trẻ em tương tác lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng giai đoạn 2021 - 2025.

Bộ giải pháp này gồm thiết bị Wi-Fi 6 chất lượng cao và ứng dụng được cài đặt trên điện thoại sử dụng công nghệ Cloud. Để sử dụng SafeGate Family, người dùng chỉ cần thực hiện một thao tác là kết nối thiết bị vào mạng Internet trong gia đình là có thể bảo vệ tất cả. Hoạt động qua dịch vụ Security Cloud được tích hợp sẵn, giải pháp có thể bảo vệ toàn bộ các thiết bị trong gia đình. Người dùng có thể quản lý mọi lúc, mọi nơi dưới dạng bật, tắt đơn giản. Chi phí phải trả hàng tháng là 69.000 đồng.

SafeGate Family  là sản phẩm của Công ty An ninh mạng thông minh (Smart Cyber Security). Hai trong số 4 nhà sáng lập Smart Cyber Security là ông Ngô Tuấn Anh và ông Vũ Thanh Thắng đều là cựu Phó chủ tịch Bkav, từng có thâm niên làm việc 20 năm tại Bkav và giữ nhiều vị trí quan trọng tại Bkav. Cả hai ông Tuấn Anh và Thanh Thắng vừa nói lời chia tay với Bkav vào cuối tháng 11/2022.

Kỳ lân an ninh mạng muốn mở trung tâm R&D ở Việt Nam
Acronis, một công ty kỳ lân hàng đầu thế giới về bảo mật an ninh mạng, trụ sở tại Singapore và Thụy Sỹ, đang lên kế hoạch đầu tư 50-100 triệu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư