Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Hai dự án của Bách Đạt An lại “vướng” mặt bằng
Nguyễn Toàn - 07/07/2022 07:47
 
Dự án Hera Complex Riverside và 7B mở rộng tiếp tục chưa hoàn thành do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.
Dự án Khu đô thị 7B mở rộng do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.
Dự án Khu đô thị 7B mở rộng do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Dự án Khu đô thị Hera Complex Riverside và Dự án Khu đô thị 7B mở rộng là 2 trong số các dự án do Công ty cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Theo UBND thị xã Điện Bàn, với sự nỗ lực của các cơ quan liên quan tại địa phương thì công tác giải phóng mặt bằng của 2 dự án trên đã có những chuyển biến tích cực; tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến dự án chưa thể hoàn thành.

Mới đây, ông Nguyễn Xuân Hà, Phó chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn đã thông tin đến đại diện các hộ dân mua đất tại 2 dự án về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích còn lại (đợt 2).

Đối với Dự án Khu đô thị Hera Complex Riversid, đợt 2 có tổng diện tích là 4.205,5 m2 với 17 hộ dân bị ảnh hưởng.

UBND thị xã Điện Bàn thông tin  đến ngày 30/6/2020, Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn đã cơ bản hoàn thành công tác đo đạc, kiểm kê. Tuy nhiên, 3 hộ dân ảnh hưởng đất màu và 2 hộ dân ảnh hưởng đất ở chưa kiểm kê được do các hộ dân này không phối hợp.

“Về vấn đề này, UBND thị xã Điện Bàn giao Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn tiếp tục làm việc với các hộ để hoàn thành công tác kiểm đếm, trường hợp các hộ dân không thống nhất, không hợp tác thì thực hiện các thủ tục tiếp theo theo quy định”, UBND thị xã Điện Bàn cho biết thêm.

Đối với Dự án Khu đô thị 7B mở rộng, đợt 2 có tổng diện tích là 18.023,7 m2 với 17 hộ dân và 1 tổ chức bị ảnh hưởng.

UBND thị xã Điện Bàn cập nhật đến ngày 30/6/2022 thì công tác đo đạc, kiểm kê và xác định nguồn gốc đất đã hoàn thành.

Tuy nhiên, do vướng mắc trong việc áp dụng Quy định về đơn giá bồi thường cây trồng hằng năm mới được UBND tỉnh Quảng Nam ban hành nên Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn chưa thể lập, trình thẩm định, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng.

UBND tỉnh Quảng Nam đã có Công văn số 3048/UBND ngày 16/5/2022 gởi Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn, cho chủ trương thực hiện vướng mắc trên.

“Tuy nhiên, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án, trong khi chờ UBND tỉnh Quảng Nam có hướng dẫn cụ thể về cách xác định đơn giá bồi thường cây màu, UBND thị xã Điện Bàn đã thống nhất chủ trương thành lập Tổ công tác tiến hành khảo sát, xác định tạm thời đơn giá bồi thường các loại cây màu trên địa bàn thị xã để làm căn cứ áp dụng chung cho toàn bộ các dự án trên địa bàn thị xã. Trường hợp, UBND tỉnh Quảng Nam có hướng dẫn cụ thể sẽ điều chỉnh cho phù hợp”, UBND thị xã Điện Bàn thông tin về phương án giải quyết.

Ngoài ra, UBND thị xã Điện Bàn đề cập, theo báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn, đến ngày 30/6/2022 chưa nhận được bất kỳ khoản tiền nào liên quan đến việc chi trả tiền bồi thường cho người dân từ Công ty cổ phần Bách Đạt An.

Bách Đạt An “phớt lờ” báo cáo có hay không việc kinh doanh chợ Điện Dương
Công ty cổ phần Bách Đạt An không báo cáo theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Nam về việc có hay không việc kinh doanh chợ Điện Dương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư