
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng
-
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm
Tại phiên họp tháng 10 (lần 2) của UBND tỉnh Hải Dương, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương báo cáo UBND tỉnh Hải Dương về việc đề xuất chủ trương đầu tư dự án đường gom dọc quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng, với tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 345 tỷ đồng. Thời gian thực hiện năm 2024-2026.
![]() |
Ông Lê Ngọc Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chủ trì phiên họp. |
Dự án đường gom dọc Quốc lộ 5 phải tuyến từ ngã tư Ghẽ đi ngã tư Lai Cách (Km 40+240 - Km 43+870) các đoạn còn lại và từ Khu đô thị thương mại Lai Cách đến hết Công ty Giày Cẩm Bình bên trái tuyến (Km 44+205 - Km 44+795).
Mục tiêu đầu tư dự án nhằm kết nối đồng bộ các đoạn tuyến đường gom trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, nâng cao khả năng khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, cải thiện điều kiện đi lại, giảm thiểu ùn tắc và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 5.
Đồng thời, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh; từng bước hoàn thiện hệ thống đường gom dọc hai bên quốc lộ 5 đoạn qua địa phận huyện Cẩm Giàng và tỉnh Hải Dương; góp phần thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội huyện Cẩm Giàng nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
![]() |
Ông Nguyễn Hải Châu, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường gom quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng. |
Theo phương án đầu tư, đường gom bên phải quốc lộ 5 từ ngã tư Ghẽ (Km 40+240) đến ngã tư Lai Cách (Km 43+870) gồm 4 đoạn.
Cụ thể, đoạn 1 có điểm đầu giao với đường huyện 195B (khu vực nút giao ngã tư Ghẽ tại Km 40+240 quốc lộ 5); điểm cuối nối với đường gom qua khu công nghiệp Tân Trường tại Km 40+655 quốc lộ 5; chiều dài khoảng 419,5 m.
Đoạn 2 có điểm đầu nối tiếp đường gom Tân Trường (tương ứng Km 41+815 quốc lộ 5). Điểm cuối kết nối với đường gom khu công nghiệp Tân Trường (tương ứng Km42 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 178,5m.
Đoạn 3 có điểm đầu nối đường gom Tân Trường (tương ứng quốc lộ 5 tại Km 42+142). Điểm cuối kết nối đường gom qua Kho bạc huyện Cẩm Giàng (tương ứng Km 43+120 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 985m.
Đoạn 4 có điểm đầu giao với đường phố Nguyễn Danh Nho và đường gom qua Kho bạc huyện Cẩm Giàng (tương ứng Km 43+525 quốc lộ 5). Điểm cuối khu vực nút giao thị trấn Lai Cách (tương ứng Km 43+870 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 301,65m.
![]() |
Phạm vi tuyến lập dự án xây dựng đường gom quốc lộ 5, đoạn qua địa phận huyện Cẩm Giàng (Hải Dương). |
Đường gom bên trái từ khu đô thị thương mại Lai Cách đến hết Công ty Giầy Cẩm Bình bên trái tuyến (Km 44+205 - Km 44+795 quốc lộ 5). Điểm đầu tuyến giao với đường phố Hòa Bình thuộc khu đô thị thương mại Lai Cách (tương ứng Km 44+190 quốc lộ 5). Điểm cuối hết khu vực Công ty Giầy Cẩm Bình (tương ứng Km 44+786 quốc lộ 5), chiều dài đoạn tuyến khoảng 593,5 m.
Tổng chiều dài các đoạn tuyến trên khoảng 2,48 km, xây dựng đường gom theo tiêu chuẩn tương đương đường cấp IV đồng bằng phù hợp với quy mô quy hoạch được duyệt. Dự án sử dụng khoảng 3,22 ha đất tại huyện Cẩm Giàng.
![]() |
Một tuyến đường gom Quốc lộ 5 dẫn vào Khu công nghiệp Đại An mở rộng. Ảnh: Thanh Sơn |
Tại phiên họp nghe báo cáo đề xuất, ông Lê Ngọc Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương thống nhất chủ trương đầu tư dự án đường gom Quốc lộ 5 qua huyện Cẩm Giàng.
Ông Châu đề nghị các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông - Vận tải và huyện Cẩm Giàng tiếp thu ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành tại cuộc họp, tiếp tục rà soát tổng mức đầu tư, nhất là kinh phí giải phóng mặt bằng, dự trù nếu kinh phí phát sinh vẫn nằm trong dự phòng. Giao Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện dự thảo để báo cáo Ban cán sự đảng, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cũng tại phiên họp này, UBND tỉnh Hải Dương đã xem xét các báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương về đề nghị ban hành Quyết định Danh mục các khu đất thực hiện đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Hải Dương; báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án: Đầu tư xây dựng tuyến đường và cầu Vạn kết nối quốc lộ 37 TP. Chí Linh với đường dẫn cầu Triều, thị xã Kinh Môn; Đầu tư xây dựng đường tỉnh 396 kéo dài (đoạn nối từ đường tỉnh 391 đến đường tỉnh 390); Nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 391 đoạn từ TP. Hải Dương đến đường trục Đông - Tây, tỉnh Hải Dương. Xem xét báo cáo đồ án quy hoạch phân khu xây dựng Khu công nghiệp Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tỷ lệ 1/2000 của Sở Xây dựng.

-
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024
-
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025
-
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
Quảng Nam đấu giá khai thác nhiều mỏ cát để tăng cung vật liệu cho dự án hạ tầng
-
Phát triển đường sắt gắn với mục tiêu tạo đột phá tăng trưởng -
Đẩy nhanh tiến độ 5 dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Hà Nội điều chỉnh quy hoạch 47.000 m² đất ở Bắc Cổ Nhuế - Chèm -
Khánh thành nhà máy sản xuất SiO 20 triệu USD; Liên danh Vingroup trúng thầu cao tốc 19.965 tỷ đồng -
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo sát sao công tác sáp nhập xã, phường -
Vai trò của Việt Nam trong chuỗi logistics toàn cầu -
Thắt chặt hợp tác đầu tư với vùng Vịnh lớn Quảng Đông - Hồng Kông - Ma Cao
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An