
-
Hơn 7 tỷ USD vốn đầu tư vừa “đổ bộ” vào Bắc Ninh
-
An Giang: Không gian mới kiến tạo động lực tăng trưởng mới
-
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bắc Ninh khẳng định vị thế điểm đến đầu tư hấp dẫn
-
Hợp long cầu Phong Châu mới vào ngày 28/8/2025
-
Hà Nội gỡ vướng, thúc tiến độ Cụm công nghiệp Sơn Đông, xã Đoài Phương -
Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng
Đây là nội dung đã được UBND tỉnh Hải Dương nêu tại Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra chiều 20/3.
![]() |
Toàn cảnh kỳ họp. Ảnh: Hoàng Biên |
Tại kỳ họp, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đoạn 1/2 tuyến bên trái từ ngã ba An Lĩnh đến ngã ba Đầu Rồng, với tổng mức đầu tư dự án là hơn 564 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là gần 309 tỷ đồng, chi phí đầu tư xây dựng là hơn 177,3 tỷ đồng và các chi phí khác. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh với thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023-2025.
Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh. Hình thức đầu tư là nâng cấp, mở rộng nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung. Tạo kết nối giao thông đồng bộ, thuận lợi, phù hợp với quy hoạch và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đặc biệt trong dịp lễ hội khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc.
![]() |
Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc ở TP Chí Linh (Hải Dương). Ảnh - Thành Chung |
Liên quan đến xây dựng đường vào khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, UBND tỉnh cũng đề nghị điều chỉnh lại mức đầu tư dự án đoạn từ quốc lộ 37 vào chùa Côn Sơn, với tổng mức đầu tư điều chỉnh là hơn 279 tỷ đồng. Mức đầu tư này tăng hơn 29 tỷ đồng so với mức đầu tư đã được phê duyệt trước đó tại NQ số 23/NQ-HĐND ngày 12/7/2021 của HĐND tỉnh. Nguồn vốn đầu tư dự án điều chỉnh có 200 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và hơn 79 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh từ nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Nguyên nhân điều chỉnh là do nguồn thu ngân sách của TP Chí Linh khó khăn và không bố trí được vốn thực hiện dự án. Cùng với đó, khái toán kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án lập tăng so với thời điểm lập, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Giá nhiên liệu, vật liệu tăng đột biến, giá nhân công được điều chỉnh theo công bố giá nhân công xây dựng trên địa bàn tỉnh tại văn bản số 1689/SXD-QLN ngày 03/11/2022 của Sở Xây dựng.
Cùng đó, UBND tỉnh trình dự án Đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng kết nối tỉnh Hải Dương với tỉnh Hưng Yên với tổng mức đầu tư là 60 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công hạn giai đoạn 2021-2025, thời gian thực hiêṇ dự án trong giai đoạn 2023-2025. Đây là dự án nhóm C do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.
Về phạm vi đầu tư, điểm đầu kết nối với mố cầu Hải Hưng phía Hải Dương, điểm cuối khoảng km0+180 kết nối nút giao giữa đường tỉnh 392C và đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện. Tổng chiều dài tuyến khoảng 180 m. Đường dẫn quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Việc xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng nhằm kết nối đồng bộ với Dự án Đầu tư xây dựng cầu Hải Hưng qua sông Chanh kết nối tỉnh Hưng Yên và Hải Dương do tỉnh Hưng Yên đầu tư, kết nối đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương với đường tỉnh 386 tỉnh Hưng Yên; hình thành tuyến giao thông kết nối liên vùng và trục giao thông quan trọng kết nối các quốc lộ 38, 38B, 39, hệ thống giao thông hai tỉnh với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; phát huy hiệu quả đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Hải Dương, Hưng Yên nói chung và huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương), huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) nói riêng.
Theo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho biết các dự án đã được xác định phù hợp với các quy hoạch hiện hành và đề nghị HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư đối đối với dự án theo đề nghị của UBND tỉnh.

-
Hà Nội gỡ vướng, thúc tiến độ Cụm công nghiệp Sơn Đông, xã Đoài Phương -
Hé lộ nhà thầu tham gia mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành vốn 14.945 tỷ đồng -
Hải Phòng sẽ khởi công, khánh thành loạt dự án trọng điểm chào mừng Quốc khánh -
Đà Nẵng lập 9 tổ công tác đôn đốc, đẩy mạnh giải ngân các dự án -
Khánh Hòa trình 9 lĩnh vực đầu tư, cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển -
Bộ Tài chính hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định chi tiết về thực hiện dự án áp dụng loại hợp đồng BT -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 250 công trình chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt
-
HR Asia Best Companies to Work for in Asia: Định hình lại môi trường làm việc để giữ chân nhân tài
-
AEON Việt Nam lần thứ 7 liên tiếp nhận giải thưởng nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Dalat-Realco tiếp nối 20 năm hợp tác cùng thương hiệu Ana Mandara
-
Coteccons vừa được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng danh giá