-
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng
Đây là nội dung đã được UBND tỉnh Hải Dương nêu tại Kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa XVII diễn ra chiều 20/3.
Toàn cảnh kỳ họp. Ảnh: Hoàng Biên |
Tại kỳ họp, UBND tỉnh Hải Dương đề nghị HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đoạn 1/2 tuyến bên trái từ ngã ba An Lĩnh đến ngã ba Đầu Rồng, với tổng mức đầu tư dự án là hơn 564 tỷ đồng. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là gần 309 tỷ đồng, chi phí đầu tư xây dựng là hơn 177,3 tỷ đồng và các chi phí khác. Nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh với thời gian thực hiện trong giai đoạn 2023-2025.
Chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh. Hình thức đầu tư là nâng cấp, mở rộng nhằm từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông TP Chí Linh nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung. Tạo kết nối giao thông đồng bộ, thuận lợi, phù hợp với quy hoạch và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân đặc biệt trong dịp lễ hội khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc.
Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc ở TP Chí Linh (Hải Dương). Ảnh - Thành Chung |
Liên quan đến xây dựng đường vào khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc, UBND tỉnh cũng đề nghị điều chỉnh lại mức đầu tư dự án đoạn từ quốc lộ 37 vào chùa Côn Sơn, với tổng mức đầu tư điều chỉnh là hơn 279 tỷ đồng. Mức đầu tư này tăng hơn 29 tỷ đồng so với mức đầu tư đã được phê duyệt trước đó tại NQ số 23/NQ-HĐND ngày 12/7/2021 của HĐND tỉnh. Nguồn vốn đầu tư dự án điều chỉnh có 200 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và hơn 79 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh từ nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.
Nguyên nhân điều chỉnh là do nguồn thu ngân sách của TP Chí Linh khó khăn và không bố trí được vốn thực hiện dự án. Cùng với đó, khái toán kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng dự án lập tăng so với thời điểm lập, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Giá nhiên liệu, vật liệu tăng đột biến, giá nhân công được điều chỉnh theo công bố giá nhân công xây dựng trên địa bàn tỉnh tại văn bản số 1689/SXD-QLN ngày 03/11/2022 của Sở Xây dựng.
Cùng đó, UBND tỉnh trình dự án Đầu tư xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng kết nối tỉnh Hải Dương với tỉnh Hưng Yên với tổng mức đầu tư là 60 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công hạn giai đoạn 2021-2025, thời gian thực hiêṇ dự án trong giai đoạn 2023-2025. Đây là dự án nhóm C do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.
Về phạm vi đầu tư, điểm đầu kết nối với mố cầu Hải Hưng phía Hải Dương, điểm cuối khoảng km0+180 kết nối nút giao giữa đường tỉnh 392C và đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương thuộc địa phận xã Đoàn Kết, huyện Thanh Miện. Tổng chiều dài tuyến khoảng 180 m. Đường dẫn quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Việc xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng nhằm kết nối đồng bộ với Dự án Đầu tư xây dựng cầu Hải Hưng qua sông Chanh kết nối tỉnh Hưng Yên và Hải Dương do tỉnh Hưng Yên đầu tư, kết nối đường trục Đông - Tây tỉnh Hải Dương với đường tỉnh 386 tỉnh Hưng Yên; hình thành tuyến giao thông kết nối liên vùng và trục giao thông quan trọng kết nối các quốc lộ 38, 38B, 39, hệ thống giao thông hai tỉnh với đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng; phát huy hiệu quả đầu tư hạ tầng giao thông đường bộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh Hải Dương, Hưng Yên nói chung và huyện Thanh Miện (tỉnh Hải Dương), huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) nói riêng.
Theo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh cho biết các dự án đã được xác định phù hợp với các quy hoạch hiện hành và đề nghị HĐND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư đối đối với dự án theo đề nghị của UBND tỉnh.
-
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện