Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hãi hùng cảnh đu dây thoát khỏi toà nhà KeangNam
Hoàng Nam (Infonet) - 14/09/2016 08:52
 
Trong tình huống giả định toà nhà cao nhất Việt Nam (KeangNam) gặp hoả hoạn, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động mọi lực lượng, trang thiết bị để chữa cháy. Đồng thời tìm mọi cách để đưa người bị mắc kẹt ra khỏi toà nhà an toàn.
Sáng 13/9, một tình huống giả định được đặt ra là tổ hợp toà nhà Keangnam Hà Nội Landmark (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gặp hoả hoạn lớn tại tầng hầm, sau đó ngọn lửa và khói nhanh chóng lan lên các tầng trên khiến mọi đường thoát nạn đều bị bịt kín.
Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Hà Nội đã huy động mọi lực lượng, trang thiết bị hiện đại tập trung khống chế ngọn lửa đang lan rất nhanh.
Tuy nhiên, do khói đã lan ra bịt kín tất cả mọi lối thoát của toà nhà nên lực lượng cứu hộ đã phải tiếp cận với những người đang mắc kẹt tại các tầng trên cao của toà nhà để đưa họ sớm thoát ra ngoài.
Cách duy nhất thoát khỏi toà nhà đang bị khói bao phủ là chạy ra các khoảng thoáng trên sân thượng hoặc ngoài ban công để tránh bị ngạt khói.
Từ các tầng trên cao này, lực lượng cứu hộ đã sử dụng dây cáp và các phương tiện cứu hộ đưa người gặp nạn xuống đất.
Với những nạn nhân bị thương, mất khả năng tự chủ, lực lượng cứu hộ đã phải bố trí người đi kèm trong quá trình đu dây từ tầng cao xuống.
Còn với những người còn đủ sức khoẻ, lực lượng cứu hộ sẽ thắt đai bảo vệ rồi ròng dây đưa xuống dưới đất. Trong ảnh: một phụ nữ được ròng dây đu một mình từ tầng 17 của toà nhà Keangnam xuống.
Trong quá trình cứu hộ, lực lượng cảnh sát PCCC luôn bố trí đủ người để hỗ trợ nạn nhân khi vừa xuống tới mặt đất.
Những nạn nhân bị thương sẽ lập tức được chuyển ra khỏi hiện trường để đưa đến nơi đội ngũ cứu thương đang chờ sẵn ở bên ngoài.
Trong quá trình dập lửa, lực lượng cảnh sát PCCC đã điều nhiều xe cứu hoả công suất lớn đến hiện trường. Trong ảnh: Các xe cứu hoả phun nước tiếp cận đám cháy từ nhiều hướng.

 

Lộ danh tính chủ nhân mới của toà nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam Hà Nội
Nhiều ông lớn thế giới sốt sắng nhảy vào cuộc đua thâu tóm Keangnam Hanoi Landmark Tower nhưng người chiến thắng lại là gương mặt xa lạ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư