Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng khánh thành nhà máy tích hợp giải pháp tự động hóa trí tuệ nhân tạo
Quỳnh Nga - 13/01/2024 18:43
 
Nhà máy Công nghệ năng động JG STARTECX Việt Nam chuyên chế tạo, lắp ráp và sửa chữa các máy tự động chuyên dụng, máy kiểm tra, dây chuyền tự động, vừa được khánh thành tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, TP. Hải Phòng.

Ông Wang Ching Yu, CEO - nhà sáng lập STARTECX LLC có trụ sở tại bang California, Hoa Kỳ cho biết: “Với mong muốn đưa các giải pháp về công nghệ máy móc thế hệ mới về Việt Nam, cũng như nhận thấy tiềm năng, lợi thế của Thành phố nên chúng tôi đã quyết định chọn Hải Phòng là điểm đến đầu tư.

Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng nền tảng hệ thống chế tạo máy móc thông minh. Đó là sự kết hợp của máy móc được tự động hóa và màn hình 2D/3D và điều khiển bằng hệ thống dữ liệu trí tuệ nhân tạo (AI).

Chúng tôi cung cấp một loạt quy trình sản xuất tự động hóa về tích hợp lắp ráp và vận hành thử nghiệm, bao gồm tự động hóa các quy trình liên kết cấu trúc, uốn FPC, kết nối và kiểm tra chức năng module, hoàn thiện và lắp đặt cho từng nhà máy riêng biệt. Mọi máy móc và hoạt động của máy móc với công nghệ cao theo yêu cầu sẽ sản xuất ra đúng nhu cầu”.

Ông Wang Ching Ching, CEO - nhà sáng lập STARTECX, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ năng động JG STARTECX Việt Nam phát biểu.

Công ty TNHH Công nghệ năng động JG STARTECX Việt Nam là nhà tích hợp giải pháp tự động hóa trí tuệ nhân tạo. Dự án có tổng vốn đầu tư 2,5 triệu USD, diện tích đất sử dụng hơn 3.200 m2. Mục tiêu của dự án là chế tạo, lắp ráp và sửa chữa các máy tự động chuyên dụng, máy lắp ráp cố định linh kiện, máy chấm keo, máy uốn, máy kiểm tra, dây chuyền tự động.

Nhà máy tại Hải Phòng có quy mô công suất thiết kế 600 sản phẩm/năm.

Các đại biểu thăm quan các sản phẩm do công ty sản xuất.

Là một khách hàng lâu năm của STARTECX LLC, ông Steven Lý cho biết: “AI đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố mạnh mẽ đằng sau sự phát triển của tự động hóa sản xuất công nghiệp. Nhu cầu chính của doanh nghiệp đặt ra yêu cầu về hiệu suất, chất lượng và linh hoạt, do đó ứng dụng AI là một bước quan trọng để đáp ứng những đòi hỏi này. Là đối tác lâu năm, chúng tôi đánh giá cao những sản phẩm của STARTECX đem lại”.

Ông Chu Đức Anh, Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) phát biểu.

Tại lễ khánh thành, với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, đồng hành cùng với nhà đầu tư từ những ngày đầu tiên, ông Chu Đức Anh, Phó trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) hy vọng nhà máy sẽ sớm chính thức đi vào hoạt động.

“Tại Hải Phòng, Nhà máy Công nghệ năng động JG STARTECX Việt Nam sẽ là dự án giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội tiếp cận với công nghệ, các lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu và khả năng đổi mới sáng tạo, phát triển sản phẩm”, ông Chu Đức Anh nhấn mạnh.

Các đại biểu cắt băng khai trương Công ty JG STARTECX Việt Nam.

Ngày nay, hệ thống tự động hóa có xu hướng tích hợp các giải pháp AI để nâng cao khả năng dự đoán, điều chỉnh linh hoạt và tối ưu hóa quá trình sản xuất. Mô hình học máy và các thuật toán AI được áp dụng để phân tích dữ liệu lớn, dự đoán xu hướng và tối ưu hóa thiết kế quy trình sản xuất, giúp tăng cường hiệu suất, giảm lãng phí và đảm bảo chất lượng sản phẩm so với các robot công nghiệp truyền thống.

“Sản phẩm của chúng tôi đã cung cấp các nhà máy tập đoàn lớn tại Việt Nam như: PEGATRON, GOOGLE, APPLE… Với đội ngũ kỹ sư tài năng về phần mềm và các kỹ sư máy móc chuyên biệt, hi vọng trong tương lai không xa, sản phẩm của chúng tôi sẽ phủ sóng và đáp ứng nhu cầu về máy móc chuyên dụng cho các tập đoàn, nhà máy trên toàn lãnh thổ Việt Nam”, ông Wang Ching Yu cho biết thêm.

Hải Phòng thu hút nhiều dự án công nghệ cao, chế biến - chế tạo, logistics
Các dự án thuộc lĩnh vực công nghệ cao, chế biến - chế tạo, logistics chiếm tới 81,8% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào TP. Hải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư