Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 09 tháng 05 năm 2024,
Hải Phòng tổ chức Hội nghị lần thứ 4 BCH TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam
Thanh Sơn - 12/06/2023 16:20
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Hải Phòng là đơn vị tổ chức Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam khóa XIII. Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 14 - 16/6.

Đây là thông tin được bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Hải Phòng chia sẻ tại buổi họp báo cung cấp về việc tổ chức Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII và các hoạt động truyền thông bên lề hội nghị.

Bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Hải Phòng thông tin tại buổi họp báo
Bà Vũ Thị Kim Liên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.Hải Phòng thông tin tại buổi họp báo

Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII là sự kiện chính trị quan trọng, quyết định nhiều vấn đề lớn của Hội năm 2023 cũng như nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo đó, Hội nghị sẽ có sự tham dự của 200 đại biểu, đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và tổ chức xã hội, Thường trực Đoàn Chủ tịch, Uỷ viên Ban Chấp hành TW Hội LHPN Việt Nam khóa XIII...

Hội nghị dự kiến sẽ thảo luận, cho ý kiến thông qua các nội dung: Sơ kết hoạt động của các cấp Hội 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; Định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; Các giải pháp thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; Triển khai kế hoạch thực hiện hai khâu đột phá là Đổi mới phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin và Tập trung cơ sở Hội vững mạnh, công tác tổ chức, cán bộ; Phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ ủng hộ làm Nhà đoàn Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên.

Về các sự kiện bên lề hội nghị, bà Phạm Thị Thúy Hải, Phó chủ tịch Hội LHPN TP.Hải Phòng cho biết: “Bên lề hội nghị sẽ diễn ra các sự kiện truyền thông lớn như ‘chợ quê an toàn’ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm tiêu biểu của một số tỉnh, thành và hội thi nấu ăn ‘Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương”.

Bà Phạm Thị Thúy Hải, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Hải Phòng thông tin các hoạt động bên lề Hội nghị
Bà Phạm Thị Thúy Hải, Phó chủ tịch Hội LHPN TP.Hải Phòng thông tin các hoạt động bên lề Hội nghị

Đặc biệt, sự kiện “Chợ quê an toàn” và Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình - Ấm áp yêu thương” sẽ được tổ chức tại Trung tâm triển lãm và mỹ thuật thành phố Hải Phòng từ ngày 15-16/6 gắn với Hội nghị sơ kết 2 năm Chương trình phối hợp giữa Chính phủ, Hội LHPN Việt Nam và Hội Nông dân Việt Nam; các sự kiện truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm.

Với sự góp mặt của 30 gian hàng đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước, các sản phẩm được trưng bày tại sự kiện “Chợ quê an toàn” là các sản phẩm do phụ nữ tham gia sản xuất, chế biến, kinh doanh được áp dụng quy trình quản lý chất lượng và an toàn. Các thực phẩm an toàn cũng là những nguyên liệu được sử dụng tại Hội thi nấu ăn “Bữa cơm gia đình gắn kết yêu thương” với sự tham gia của 30 gia đình đại diện cho nửa triệu hộ gia đình trên toàn thành phố đến từ 6 quận Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Hải An, Kiến An, Dương Kinh.

Tại sự kiện “Chợ quê an toàn”, Hội LHPN thành phố Hải Phòng vinh dự góp mặt 8 gian hàng, trong đó có 1 gian hàng của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hải Phòng với chủ đề Điểm hẹn phụ nữ thời đại mới; các gian hàng còn lại là những sản phẩm tiêu biểu như bánh đa khô, bánh mỳ cay, cá mòi kho, gạo nếp xoắn, ruốc tôm thịt và mắm chưng tôm thịt, chả chìa Hạ Lũng bác Hoạt, nước mắm Cát Hải... nhằm mang tới những nét đặc sắc riêng về văn hóa ẩm thực của con người Hải Phòng nói chung và của các cấp Hội phụ nữ Hải Phòng nói riêng.

Về tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2023 của Hội LHPN thành phố Hải Phòng, Hội đã từng bước đổi mới cách thức phát động, triển khai phong trào thi đua trong cán bộ hội viên, phụ nữ thiết thực hiệu quả. Chương trình an sinh xã hội ngày càng đi vào thực chất đúng đối tượng, đúng hỗ trợ. Tích cực quan tâm hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, sản xuất an toàn, kết nối tín dụng. Tiếp tục phát động và làm tốt công tác xã hội hóa thực hiện các công trình xây dựng nông thôn mới do phụ nữ đảm nhận được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động truyền thông của Hội. Thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động hợp tác đối ngoại, nâng cao vị thế của tổ chức Hội.

Một số hoạt động của Hội LHPN thành phố Hải Phòng
Một số hoạt động của Hội LHPN thành phố Hải Phòng

Bên cạnh đó, Hội LHPN thành phố đã thực hiện 02 dự án phi chính phủ nước ngoài, tiến hành các thủ tục pháp lý để tiếp nhận dự án mới là Tăng cường các Quyền về Sức khỏe Sinh sản và Tình dục cho trẻ em dễ bị tổn thương có nguy cơ không được sống cùng gia đình tại Hải Phòng do tổ chức AC Thuỵ điển tài trợ. Hội LHPN thành phố cũng đã đón tiếp trọng thể Đoàn đại biểu cấp cao Hội LHPN Cuba đến thăm thành phố, thăm Hội và tham dự Lễ Hội áo dài 2023 đảm bảo đúng nghi thức ngoại giao, để lại ấn tượng tốt cho đại biểu nước bạn.

Hải Phòng lập tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Chủ tịch UBND Thành phố Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng làm Tổ trưởng tổ công tác đặc biệt để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ hiệu quả cho doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư