Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Hầm Đèo Cả sẽ thông vào cuối năm 2016
Hoàng Thủy - 01/02/2015 16:05
 
80% phần việc trọng tâm của Dự án hầm đường bộ Đèo Cả nằm ở hai năm 2015 và 2016, với phần việc khổng lồ như vậy, Chủ đầu tư cùng các nhà thầu cần tập trung cao độ, làm việc liên tục, phấn đấu thông toàn bộ tuyến đường hầm 3,9km vào cuối năm 2016.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Phú Yên: Giấc mơ ‘phú quý’ trên vùng đất ‘yên bình’
Phú Yên: Chính thức thông hầm Cổ Mã
Bộ trưởng Thăng trả lời việc thu phí ở Đèo Cả
Phú Yên dồn sức cho các dự án động lực
Hồ Minh Hoàng: CEO của những công trường

Đây chính là khẳng định của ông Nghiêm Sỹ Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả tại lễ tổng kết cuối năm diễn ra tối qua (31/1) tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

 

Theo ông Minh, năm 2014, Dự án hầm đường bộ Đèo Cả đã đạt được tiến độ đáng ghi nhận khi đã thống tuyến hầm Cổ mã dài 500m, hầm chính đèo Cả dài 3,9km đã được các nhà thầu VinaVico, Lũng Lô, Sông Đà 10 thi công tích cực và đã khoan sâu hai đầu Nam – Bắc mỗi đầu sâu gần 200m.

Dự án hầm đường bộ Đèo Cả đang bước vào giai đoạn thi công quyết liệt và dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào khai thác đầu năm 2017, vì vậy, theo ông Minh, Công ty Đèo Cả từ bây giờ ngoài việc đẩy nhanh tiến độ về kỹ thuật, còn kiện toàn bộ máy quản lý, nghiên cứu các giải pháp, phương án khai thác sau này.

Ông Minh cho rằng, dự án hầm đường bộ đèo Cả đã mang lại tiếng vang lớn không chỉ về chất lượng, cách quản lý điều hành đã giúp cho thương hiệu Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả ngày được khẳng định. Đặc biệt, dự án này đã góp phần quảng bá thương thiệu cho các địa phương Phú Yên, Khánh Hòa nơi dự án đang đóng.

“Không chỉ ở trong nước mà cả ở nước ngoài, khi chúng tôi đi công tác, các đối tác, bạn bè đều hỏi về Phú Yên, Khánh Hòa, và nhất là họ đã nghe nhiều về dự án hầm đường bộ đèo Cả, một dự án hạ tầng lớn, nhưng chính nhà đầu tư  và cả nhà thầu trong nước đảm nhận” ông Minh nói.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đào Tấn Lộc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên đã đánh giá rất cao nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu. Ông Lộc cho rằng, riêng với Công ty Đèo Cả là một doanh nghiệp trẻ, với 5 năm kể từ ngày thành lập đã hội đủ những phẩm chất, kinh nghiệm đầu tư rất chuyên nghiệp một dự án lớn như hầm đèo Cả là hiếm thấy.

“Một minh chứng rõ nét nhất chính là tiến độ dự án luôn được đảm bảo, được Chính phủ và bộ ngành ghi nhận, từ niềm tin về sự thành công rất mong manh trong những ngày đầu đến nay đã vững bước với kết quả chất lượng cao. Không những vậy, với mô hình quản lý tốt đã tiết kiệm nguồn vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng và đã được Bộ GTVT cho chuyển sang đầu tư hầm Cù Mông là bước ngoặt đánh dấu sự thành coogn của Công ty” Bí thư Đào Tấn Lộc đánh giá.

Được biết, để đảm bảo tiến độ trong năm 2015, Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả cùng các nhà thầu chủ trương không nghỉ tết, vẫn duy trì liên tục thi công 3 ca 24/24 ngay trong dịp tết nguyên đán này, với quyết tâm khoan 1,5km mỗi đầu tại tuyến hầm chính đèo Cả.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư