Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Hàn Quốc, Australia có số ca nhiễm tăng kỷ lục do biến thể Delta
Lê Quân - 12/07/2021 12:33
 
Hàn Quốc áp dụng biện pháp chống dịch nghiêm ngặt nhất tại Thủ đô Seoul sau khi ghi nhận 1.100 ca nhiễm Covid-19 mới vào ngày 11/7.
Một chốt kiểm dịch, xét nghiệm nhanh Covid-19 tại thành phố Goyang, phía Bắc Seoul. Ảnh: AFP
Một chốt kiểm dịch và xét nghiệm nhanh Covid-19 tại thành phố Goyang, phía Bắc Seoul. Ảnh: AFP

Theo công bố sáng nay 12/7 của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), số ca nhiễm Covid-19 mới tại nước này trong ngày 11/7 đã đạt mức cao nhất kể từ khi dịch bùng phát. Ba ngày liên tiếp trước đó, Hàn Quốc ghi nhận tổng số 1.378 ca nhiễm được công bố vào ngày 9/7.

Thế nhưng, làn sóng Covid-19 lần này tại Hàn Quốc có số ca bệnh nặng và tử vong thấp hơn những đợt dịch trước đó, bởi nhiều người già và đối tượng có nguy cơ cao nhiễm Covid-19 đã được tiêm phòng. Đợt dịch này đã nâng tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc đến nay lên 169.146 người và 2.044 ca tử vong, vẫn thấp hơn so với các quốc gia phát triển khác.

Giới chức y tế Hàn Quốc bày tỏ lo ngại khi số ca nhiễm Covid-19 ở người trẻ tăng lên đang rơi vào những đối tượng chưa được tiêm vaccine, cùng với sự lan nhanh của biến thể Delta trong những đợt dịch bùng phát gần đây.

Bắt đầu từ hôm nay 12/7, chính phủ Hàn Quốc lần đầu tiên áp dụng biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt nhất tại Thủ đô Seoul và các khu vực xung quanh, bao gồm lệnh cấm tụ tập quá hai người sau 18:00.

Trong khi đó tại Australia, biến thể Delta đã khiến tình hình dịch bệnh tại nước này trở nên phức tạp. Khả năng kéo dài phong tỏa chống dịch tại Sydney - thành phố lớn nhất Australia - là rất lớn khi giới chức y tế địa phương xác nhận số ca nhiễm Covid-19 mới trong ngày tiếp tục lập kỷ lục mới, tính từ đầu năm đến nay.

Bang New South Wales ghi nhận 112 ca nhiễm Covid-19 mới, hầu hết là ở Sydney dù thành phố này đã bước vào tuần thứ 3 thực hiện lệnh phong tỏa. Tuy vậy, tín hiệu tích cực ban đầu cho thấy số ca nhiễm mới bên ngoài cộng đồng tại New South Wales đã giảm còn 34, từ mức 45 vào ngày hôm qua 11/7.

Thủ hiến bang New South Wales, bà Gladys Berejiklian cho biết diễn biến các ca nhiễm Covid-19 trong những ngày tới sẽ quyết định liệu lệnh phong tỏa Sydney sẽ được kéo dài hay không, sau khi hết hiệu lực vào ngày 16/7.

Các trường học tại Sydney, nơi chiếm đến 1/5 dân số Australia, đã đóng cửa. Ngoài ra, chính quyền địa phương hạn chế việc tụ tập quá hai người và người dân được yêu cầu chỉ ra khỏi nhà khi cần thiết như đi làm và mua hàng hóa.

Australia xác nhận tổng số 31.200 ca nhiễm Covid-19 và 911 ca tử vong vì virus này kể từ khi dịch bùng phát. Quốc gia này trước đó đã thành công trong ứng phó các làn sóng Covid-19 nhờ áp dụng phong tỏa, truy vết nhanh các ca nhiễm, và thực hiện nghiêm ngặt giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, biến thể Delta khiến dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Sydney, đang lây lan nhanh chóng. Australia ghi nhận gần 700 ca nhiễm Covid-19 kể từ ca đầu tiên nhiễm biến thể Delta được phát hiện vào giữa tháng 6. 

Việt Nam đề nghị Hàn Quốc hợp tác nghiên cứu, sản xuất và hỗ trợ tiếp cận nguồn vaccine Covid-19
Việt Nam mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc, hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư