
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu
Theo chế độ này, những du khách nước ngoài sử dụng dịch vụ của các khách sạn trong thời gian từ 2 đến dưới 30 đêm sẽ được đăng ký hoàn thuế, khi nhận được phiếu hoàn thuế từ khách sạn.
![]() | ||
Chỉ thực hiện hoàn thuế cho khách du lịch tự do |
Du khách có thể được hoàn thuế trong thời gian 3 tháng tính từ ngày trả phòng trong thời gian 1 năm áp dụng chế độ, tuy nhiên không được hoàn thuế khi đã ở nước ngoài.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng lưu ý các trường hợp có đăng ký hoạt động kinh doanh trên 6 tháng tại Hàn Quốc sẽ không được hoàn thuế. Chương trình này cũng chỉ thực hiện hoàn thuế cho khách du lịch tự do. Tuy nhiên, một số trường hợp không thể thực hiện hoàn thuế, do đó, khách du lịch cần lưu ý hỏi trước về sân bay hoặc cửa khẩu hải quan mà du khách sẽ rời Hàn Quốc có thể thực hiện hoàn thuế được hay không.
Cùng với chương trình này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cũng vừa công bố hình ảnh thương hiệu mới với slogan cho du lịch Hàn Quốc là : “Imagine your Korea”.
Thương hiệu mới này nhấn mạnh đến chữ cái “K” trong từ “Korea” tượng trưng cho 1 loạt các nguồn lực của Hàn Quốc chẳng hạn như K-food, K-Pop, K-drama vv...
Đây là những hoạt động nằm trong chiến dịch thu hút 20 triệu khách du lịch và thúc đẩy Hàn Quốc trở thành điểm đến du lịch toàn cầu của ngành du lịch nước này.
“Bằng cách đưa ra chiến lược quảng bá thương hiệu mới này, chúng tôi có thể củng cố nhận thức toàn cầu về Hàn Quốc là một quốc gia sáng tạo với văn hóa tinh tế và xu hướng mới nhất theo đó đóng góp vào việc mở ra 1 kỷ nguyên mới chào đón 20 triệu khách du lịch nước ngoài.”, chủ tịch Tổng cục Du lịch Hàn Quốc , ông Choo Suk Byun nhấn mạnh.
Ông Choo Suk Byun cho biết thêm, “Năm ngoái, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc vượt quá 12 triệu người, nói cách khác, điều này đã tạo điều kiện đưa Hàn Quốc đến 1 bước nhảy vọt mới trở thành 1 quốc gia du lịch tiên tiến cả về tên gọi và trên thực tế. Du khách nước ngoài đến Hàn Quốc không chỉ vì khả năng tiếp cận vật chất mà còn vì ước mong được trải nghiệm xu hướng, ẩm thực, văn hóa và phong cách sống mới nhất của Hàn Quốc”.
Hải Hà
-
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu
-
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài
-
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Phối hợp liên ngành, duy trì hoạt động xuất nhập khẩu
-
Giá bán lẻ xăng dầu bình quân 5 tháng 2025 giảm 6,67 - 9,13% -
Sau sắp xếp, sáp nhập, những địa phương nào là "đầu tàu" xuất nhập khẩu -
Xuất khẩu gạo chuyển hướng -
20 doanh nghiệp Ninh Thuận giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương tại TP.HCM -
5 tháng đầu năm 2025, người Đức nhập 765 triệu USD cà phê Việt -
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 tăng lần thứ 3 liên tiếp -
Khám phá nước Nga giữa lòng siêu thị Việt - WinMart ra mắt không gian mua sắm “Russia Corner”
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025