Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Hàn Quốc hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài
Hải Hà - 04/08/2014 13:59
 
Chính phủ Hàn Quốc vừa ban hành và thực hiện chế độ hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) của phí khách sạn cho đối tượng khách du lịch nước ngoài. Chế độ này sẽ được áp dụng trong thời gian 1 năm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đem hình ảnh một Hàn Quốc chân thực tới du khách Việt
Gyeonggi-do: Vẻ đẹp khiêm nhường của xứ Hàn
Hỗ trợ mới dành cho du khách tới Hàn Quốc
Cưỡi du thuyền tới thẳng Hàn Quốc
Du ngoạn thiên đường tuyết với mùa Đông Hàn Quốc
Đến Hàn Quốc, khám phá sức mạnh của chữ "Hưng"

Theo chế độ này, những du khách nước ngoài sử dụng dịch vụ của các khách sạn trong thời gian từ 2 đến dưới 30 đêm sẽ được đăng ký hoàn thuế, khi nhận được phiếu hoàn thuế từ khách sạn.

  Hàn Quốc hoàn thuế GTGT cho khách nước ngoài  
  Chỉ thực hiện hoàn thuế cho khách du lịch tự do  

Du khách có thể được hoàn thuế trong thời gian 3 tháng tính từ ngày trả phòng trong thời gian 1 năm áp dụng chế độ, tuy nhiên không được hoàn thuế khi đã ở nước ngoài.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng lưu ý các trường hợp có đăng ký hoạt động kinh doanh trên 6 tháng tại Hàn Quốc sẽ không được hoàn thuế. Chương trình này cũng chỉ thực hiện hoàn thuế cho khách du lịch tự do. Tuy nhiên, một số trường hợp không thể thực hiện hoàn thuế, do đó, khách du lịch cần lưu ý hỏi trước về sân bay hoặc cửa khẩu hải quan mà du khách sẽ rời Hàn Quốc có thể thực hiện hoàn thuế được hay không.

Cùng với chương trình này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cũng vừa công bố hình ảnh thương hiệu mới với slogan cho du lịch Hàn Quốc là : “Imagine your Korea”.

Thương hiệu mới này nhấn mạnh đến chữ cái “K” trong từ “Korea” tượng trưng cho 1 loạt các nguồn lực của Hàn Quốc chẳng hạn như K-food, K-Pop, K-drama vv...

Đây là những hoạt động nằm trong chiến dịch thu hút 20 triệu khách du lịch và thúc đẩy Hàn Quốc trở thành điểm đến du lịch toàn cầu của ngành du lịch nước này.

“Bằng cách đưa ra chiến lược quảng bá thương hiệu mới này, chúng tôi có thể củng cố nhận thức toàn cầu về Hàn Quốc là một quốc gia sáng tạo với văn hóa tinh tế và xu hướng mới nhất theo đó đóng góp vào việc mở ra 1 kỷ nguyên mới chào đón 20 triệu khách du lịch nước ngoài.”, chủ tịch Tổng cục Du lịch Hàn Quốc , ông Choo Suk Byun nhấn mạnh.

Ông Choo Suk Byun cho biết thêm, “Năm ngoái, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc vượt quá 12 triệu người, nói cách khác, điều này đã tạo điều kiện đưa Hàn Quốc đến 1 bước nhảy vọt mới trở thành 1 quốc gia du lịch tiên tiến cả về tên gọi và trên thực tế. Du khách nước ngoài đến Hàn Quốc không chỉ vì khả năng tiếp cận vật chất mà còn vì ước mong được trải nghiệm xu hướng, ẩm thực, văn hóa và phong cách sống mới nhất của Hàn Quốc”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư