-
Tiêu dùng khởi sắc: Ai sẽ tận dụng lợi thế hệ sinh thái tích hợp?
-
Cảnh báo nhóm hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại Hội chợ mùa Thu 2025
-
Thủ tướng: Tập trung kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
-
Đòn bẩy bứt phá cho doanh nghiệp thịt chế biến có thương hiệu -
Xuất nhập khẩu xăng dầu 8 tháng trên 5,3 tỷ USD
Theo chế độ này, những du khách nước ngoài sử dụng dịch vụ của các khách sạn trong thời gian từ 2 đến dưới 30 đêm sẽ được đăng ký hoàn thuế, khi nhận được phiếu hoàn thuế từ khách sạn.
![]() | ||
Chỉ thực hiện hoàn thuế cho khách du lịch tự do |
Du khách có thể được hoàn thuế trong thời gian 3 tháng tính từ ngày trả phòng trong thời gian 1 năm áp dụng chế độ, tuy nhiên không được hoàn thuế khi đã ở nước ngoài.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng lưu ý các trường hợp có đăng ký hoạt động kinh doanh trên 6 tháng tại Hàn Quốc sẽ không được hoàn thuế. Chương trình này cũng chỉ thực hiện hoàn thuế cho khách du lịch tự do. Tuy nhiên, một số trường hợp không thể thực hiện hoàn thuế, do đó, khách du lịch cần lưu ý hỏi trước về sân bay hoặc cửa khẩu hải quan mà du khách sẽ rời Hàn Quốc có thể thực hiện hoàn thuế được hay không.
Cùng với chương trình này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cũng vừa công bố hình ảnh thương hiệu mới với slogan cho du lịch Hàn Quốc là : “Imagine your Korea”.
Thương hiệu mới này nhấn mạnh đến chữ cái “K” trong từ “Korea” tượng trưng cho 1 loạt các nguồn lực của Hàn Quốc chẳng hạn như K-food, K-Pop, K-drama vv...
Đây là những hoạt động nằm trong chiến dịch thu hút 20 triệu khách du lịch và thúc đẩy Hàn Quốc trở thành điểm đến du lịch toàn cầu của ngành du lịch nước này.
“Bằng cách đưa ra chiến lược quảng bá thương hiệu mới này, chúng tôi có thể củng cố nhận thức toàn cầu về Hàn Quốc là một quốc gia sáng tạo với văn hóa tinh tế và xu hướng mới nhất theo đó đóng góp vào việc mở ra 1 kỷ nguyên mới chào đón 20 triệu khách du lịch nước ngoài.”, chủ tịch Tổng cục Du lịch Hàn Quốc , ông Choo Suk Byun nhấn mạnh.
Ông Choo Suk Byun cho biết thêm, “Năm ngoái, số lượng khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc vượt quá 12 triệu người, nói cách khác, điều này đã tạo điều kiện đưa Hàn Quốc đến 1 bước nhảy vọt mới trở thành 1 quốc gia du lịch tiên tiến cả về tên gọi và trên thực tế. Du khách nước ngoài đến Hàn Quốc không chỉ vì khả năng tiếp cận vật chất mà còn vì ước mong được trải nghiệm xu hướng, ẩm thực, văn hóa và phong cách sống mới nhất của Hàn Quốc”.
Hải Hà
-
Thủ tướng: Tập trung kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế -
Đòn bẩy bứt phá cho doanh nghiệp thịt chế biến có thương hiệu -
Xuất nhập khẩu xăng dầu 8 tháng trên 5,3 tỷ USD -
Dệt may, da giày chờ cú hích từ công nghiệp hỗ trợ -
Thép cán nóng khổ rộng nhập khẩu vào tầm ngắm điều tra -
Nâng quy mô thương mại Việt Nam với tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc -
UNIQLO sắp khai trương cửa hàng thứ 30 tại Việt Nam
-
GREENFEED ghi dấu ấn tại Bảng xếp hạng châu Á 2025 với môi trường nhân văn, tôn trọng khác biệt
-
Trường Đại học Văn Lang được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025
-
25 năm RMIT Việt Nam: Hành trình kiến tạo từ những đóng góp bền bỉ
-
Trưởng thành từ bên trong: Khi con người là nền tảng phát triển bền vững
-
Công bố ra mắt Câu lạc bộ bóng chuyền nữ Hà nội - Tasco Auto: Bước tiến mới cho bóng chuyền Thủ đô
-
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu