Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 23 tháng 08 năm 2024,
Hàn Quốc tìm giải pháp an toàn cho xe điện
Linh Dương - 21/08/2024 09:34
 
Vụ nổ chiếc xe điện Mercedes-Benz EQE trong bãi đỗ xe ngầm tại Incheon đã khiến các nhà sản xuất ô tô tạm hoãn việc ra mắt các mẫu xe mới tại Hàn Quốc.
Hiện trường vụ cháy xe điện tại gara ngầm ở thành phố Incheon, ngày 2/8. Ảnh: Yonhap

Hầu hết các nhà sản xuất xe điện đều tập trung quảng bá mạnh mẽ các mẫu xe điện mới nhằm duy trì sức cạnh tranh trong thị trường ô tô điện đang phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, sau vụ việc này, rất ít hãng xe còn mạo hiểm tung ra thị trường các dòng xe mới theo kế hoạch, do lo ngại niềm tin của khách hàng đang giảm sút nghiêm trọng.

Một ví dụ điển hình là phiên bản nâng cấp của Genesis Electrified G80, dự kiến ra mắt vào ngày 21/8, đã bị hoãn vô thời hạn. Tương tự, mẫu SUV crossover chạy điện nhỏ gọn EX30 của Volvo, vốn được mong đợi ra mắt vào quý II năm nay, cũng đã phải trì hoãn đến cuối năm 2024.

Sự lo ngại này không chỉ giới hạn ở một hãng xe. Theo công ty theo dõi thị trường Car Is You, doanh số bán xe điện tại Hàn Quốc đã giảm 16,5% trong 6 tháng đầu năm 2024, so với cùng kỳ năm ngoái. Trước tình hình này, các nhà sản xuất đang cân nhắc lại lịch trình ra mắt sản phẩm, theo dõi sát sao tâm lý tiêu cực của người tiêu dùng.

Trong bối cảnh đó, chính phủ Hàn Quốc đã tổ chức các cuộc họp khẩn cấp, xem xét các biện pháp mới nhằm ngăn ngừa hỏa hoạn liên quan đến xe điện, bao gồm yêu cầu các hãng xe phải công khai thương hiệu pin được sử dụng trong các mẫu xe. Ngành công nghiệp xe điện tại Hàn Quốc đang phải đối mặt với áp lực lớn từ cả phía người tiêu dùng lẫn quy định pháp lý, làm dấy lên những lo ngại về tương lai phát triển của ngành này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư