Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hàn xong cáp quang AAG, internet tại Việt Nam nhanh trở lại
Hải Đăng - 23/08/2016 15:30
 
Tuyến cáp quang biển Asia America Gateway (AAG) đã được hàn xong vào khoảng 2h sáng ngày hôm nay (23/8). Lưu lượng internet từ Việt Nam đi các hướng quốc tế qua tuyến cáp này đã được phục hồi.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Trước đó, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố vào khoảng 17h30 phút ngày 2/8, khiến việc truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chậm. Nguyên nhân do ảnh hưởng của cơn bão Nida. Công tác sửa chữa sự cố trên tuyến cáp này cũng gặp nhiều khó khăn, phải lùi lại do ảnh hưởng từ các yếu tố khách quan.

Trước đó, lần lượt vào vào tháng 3 và tháng 6/2016, tuyến cáp cũng trải qua 2 lần bảo trì và cũng gây ảnh hưởng phần nào tới tốc độ đường truyền.

Gần đây, do việc đứt cáp AAG xảy ra liên tục nên các nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam đã tích cực chuẩn bị các đường truyền dự phòng như điều hướng qua cáp quang biển khác hay qua đường cáp trên đất liền…

Tuyến cáp quang biển AAG có chiều dài 20.191km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

Cáp AAG gặp sự cố, kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế lại chậm
Thông tin từ một số nhà cung cấp dịch vụ internet cho biết, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) đã gặp sự cố khiến việc truy cập internet...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư