Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hãng bảo hiểm Allianz sẽ đầu tư 35 triệu USD vào công ty "xe ôm công nghệ" Go-Jek
Ngọc Lan Chi - 12/04/2018 07:59
 
Công ty bảo hiểm khổng lồ Allianz của Đức vừa chính thức thông báo sẽ đầu tư vào Công ty xe ôm công nghệ Go-Jek của Indonesia, đưa tổng giá trị của công ty này lên 4,5 tỷ USD.
Go-Jek sẽ là động lực tăng trưởng chính của ngành taxi công nghệ ở khu vực Đông Nam Á
Go-Jek được dự báo là động lực tăng trưởng chính của ngành taxi công nghệ ở khu vực Đông Nam Á

Khoản đầu tư trên của Allianz đến từ Allianz X - một chi nhánh của Allianz. Theo đó, Allianz X sẽ đầu tư 35 triệu USD vào Go-Jek và đây là khoản đầu tư đầu tư đầu tiên của công ty này tại khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, Allianz đã đầu tư vào các start-up như Ngân hàng châu Âu N26 (đầu tư cùng Tencent), Công ty cung cấp dịch vụ bảo hiểm vi mô tại các thị trường mới nổi Bima.

Allianz tham gia vòng huy động vốn này của Go-Jek cùng với Google, Tencent, JD.com, Meituan…, với tổng trị giá thu được là 1,5 tỷ USD. Vòng huy động vốn này được triển khai từ năm ngoái và hiện giờ, tổng giá trị của Go-Jek đã vượt con số 4,5 tỷ USD.

Go-Jek và Allianz đã có quan hệ hợp tác từ 2 năm nay. Theo đó, Allianz Indonesia hỗ trợ Go-Jek về bảo hiểm y tế cho lái xe và gia đình lái xe của Go-Jek. Công ty bảo hiểm này cho biết, họ sẽ mở rộng cung cấp sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm cho cả đối tác và khách hàng của Go-Jek. Việc này rất quan trọng để Go-Jek tham gia thị trường dịch vụ tài chính tại Indonesia.

Ngoài cung cấp dịch vụ xe ôm theo yêu cầu, Go-Jek còn cung cấp các dịch vụ khác như vận chuyển hàng hóa, thức ăn, tất cả đều vận hành thông qua ứng dụng Go-Jek trên điện thoại thông minh.

Được biết, Go-Jek đang chuẩn bị thâm nhập các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, như Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Singapore.

Theo dự báo của Google và Quỹ Temasek có trụ sở tại Singapore, Go-Jek sẽ là động lực tăng trưởng chính của ngành taxi công nghệ ở khu vực Đông Nam Á, với doanh thu tăng từ 5 tỷ USD năm 2017 lên hơn 20 tỷ USD vào năm 2025.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư