 Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại
  Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại - 
                 Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại Việt Nam - Brunei tăng cường hợp tác toàn diện, thúc đẩy thương mại
- 
                 Việt Nam đề xuất 3 trọng tâm hợp tác tại Hội nghị các Nhà lãnh đạo APEC 2025 Việt Nam đề xuất 3 trọng tâm hợp tác tại Hội nghị các Nhà lãnh đạo APEC 2025
- 
                 Làm gì để tăng trưởng 2 con số trong năm 2026 Làm gì để tăng trưởng 2 con số trong năm 2026
- 
                 Quảng Ninh tiên phong sắp xếp các đơn vị sự nghiệp ngành văn hóa, thể thao và du lịch Quảng Ninh tiên phong sắp xếp các đơn vị sự nghiệp ngành văn hóa, thể thao và du lịch
- 
                Cấm sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo dựng, lan truyền thông tin sai sự thật 
- 
                Việt Nam và Anh ký nhiều văn kiện hợp tác trong lĩnh vực tài chính và hải quan 
Anheuser-Busch InBev (AB InBev) hãng sản xuất bia lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch tiến vào Việt Nam cuối năm sau, theo Reuters. AB InBev sẽ xây một nhà máy để tấn công thị trường bia lớn và tăng trưởng nhanh nhất châu Á.
Việt Nam có dân số 90 triệu người và được coi là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất khu vực. Doanh số bán bia tại đây được dự đoán tăng trung bình 10% mỗi năm giai đoạn 2010 - 2020.
CEO Carlos Brito của AB InBev cho biết: "Chúng tôi tin rằng thương hiệu toàn cầu của mình, đặc biệt là Budweiser, sẽ có sức hấp dẫn lớn ở đây. Vì thế, vào Việt Nam là chiến lược dễ hiểu sau khi AB InBev đã có vị trí tại Trung Quốc. Chúng tôi sẽ xây nhà máy bia ở Việt Nam vì đã có giấy phép sử dụng đất".
|   					 | 
| Budweiser là nhãn hiệu bia rất nổi tiếng của AB InBev. Ảnh: CNN | 
Ông Brito cũng cho biết hãng đã rất thành công trong việc quảng bá thương hiệu Budweiser ra quốc tế, kể từ khi InBev mua lại Anheuser-Busch năm 2008. Nhờ tiến quân sang Trung Quốc, Brazil và Nga, doanh số quốc tế của hãng đã tăng 6% năm ngoái, tốt hơn nhiều so với việc chỉ đứng yên năm 2008.
Anheuser-Busch InBev là tập đoàn bia đa quốc gia có trụ sở tại Bỉ. Hãng hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới với 25% thị phần trên toàn cầu. Anheuser-Busch InBev có tới 14 trên tổng số 200 thương hiệu mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD mỗi năm. Nổi tiếng nhất là Budweiser, Corona, Stella Artois, Beck's và Brahma.
Tháng 10/2012, theo thống kê của hãng nghiên cứu Euromonitor International, Việt Nam là nước tiêu thụ bia nhiều nhất ASEAN với gần 2,6 tỷ lít năm 2011. Trước đó, năm 2010, hãng từng đánh giá thị trường bia Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao. Năm 2009, Việt Nam tiêu thụ 1,6 tỷ lít bia, tăng tới 56% so với năm 2004.
Đầu năm ngoái, Kirin Holdings, công ty bia hàng đầu Nhật Bản cũng đánh giá trong 25 quốc gia đứng đầu danh sách, lượng tiêu thụ tăng đáng kể nhất là ở các nước Nigeria (tăng 17,2%), Ấn Độ (tăng 17%), Brazil (tăng 16%) và Việt Nam (15%).
Các thương hiệu bia lớn trên thế giới như Carlsberg, Heineken và SABMiller đều đã có mặt tại Việt Nam, bằng đầu tư trực tiếp hoặc liên doanh.
Thùy Linh
Theo Vnexpress
- 
                  Cấm sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo dựng, lan truyền thông tin sai sự thật 
- 
                  Việt Nam và Anh ký nhiều văn kiện hợp tác trong lĩnh vực tài chính và hải quan 
- 
                  Chuyến thăm của Tổng Bí thư khẳng định tầm vóc quan hệ Việt Nam - Anh 
- 
                  Quảng Ninh tăng tốc hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2025 
- 
                  Thủ tướng: Sẽ đề xuất tăng lương sớm; đã phân loại 2.000 trong tổng số 3.000 dự án tồn đọng 
- 
                  Phó thủ tướng Hồ Quốc Dũng kiểm tra việc khắc phục hậu quả mưa lũ ở Quảng Ngãi 
- 
                  Tổng Bí thư Tô Lâm gặp Phó Thủ tướng Anh David Lammy 
-   Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn
-   Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam
-   Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất
-   Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
-   Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia Vietnam Silicon được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" tại HR Asia
-   Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu Hà Nội khép lại chuỗi sự kiện Việt - Dubai: Doanh nghiệp Việt mở rộng cơ hội hợp tác toàn cầu


 
  
  
  
 





