
-
Tiêu chí chức danh chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, tổng công trình sư lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, an ninh
-
Khánh thành Tượng đài Công an nhân dân “Vì bình yên cuộc sống”
-
Chủ tịch nước quyết định đặc xá năm 2025 cho hơn 8.000 phạm nhân
-
Hà Nội chốt phương án, tên gọi 126 phường, xã mới
-
Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia Mỹ ưu tiên đàm phán về thuế quan -
Thông qua Nghị quyết tán thành chủ trương hợp nhất Kon Tum và Quảng Ngãi
Anheuser-Busch InBev (AB InBev) hãng sản xuất bia lớn nhất thế giới đang lên kế hoạch tiến vào Việt Nam cuối năm sau, theo Reuters. AB InBev sẽ xây một nhà máy để tấn công thị trường bia lớn và tăng trưởng nhanh nhất châu Á.
Việt Nam có dân số 90 triệu người và được coi là một trong những thị trường bia hấp dẫn nhất khu vực. Doanh số bán bia tại đây được dự đoán tăng trung bình 10% mỗi năm giai đoạn 2010 - 2020.
CEO Carlos Brito của AB InBev cho biết: "Chúng tôi tin rằng thương hiệu toàn cầu của mình, đặc biệt là Budweiser, sẽ có sức hấp dẫn lớn ở đây. Vì thế, vào Việt Nam là chiến lược dễ hiểu sau khi AB InBev đã có vị trí tại Trung Quốc. Chúng tôi sẽ xây nhà máy bia ở Việt Nam vì đã có giấy phép sử dụng đất".
|
Budweiser là nhãn hiệu bia rất nổi tiếng của AB InBev. Ảnh: CNN |
Ông Brito cũng cho biết hãng đã rất thành công trong việc quảng bá thương hiệu Budweiser ra quốc tế, kể từ khi InBev mua lại Anheuser-Busch năm 2008. Nhờ tiến quân sang Trung Quốc, Brazil và Nga, doanh số quốc tế của hãng đã tăng 6% năm ngoái, tốt hơn nhiều so với việc chỉ đứng yên năm 2008.
Anheuser-Busch InBev là tập đoàn bia đa quốc gia có trụ sở tại Bỉ. Hãng hiện là nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới với 25% thị phần trên toàn cầu. Anheuser-Busch InBev có tới 14 trên tổng số 200 thương hiệu mang lại doanh thu hơn 1 tỷ USD mỗi năm. Nổi tiếng nhất là Budweiser, Corona, Stella Artois, Beck's và Brahma.
Tháng 10/2012, theo thống kê của hãng nghiên cứu Euromonitor International, Việt Nam là nước tiêu thụ bia nhiều nhất ASEAN với gần 2,6 tỷ lít năm 2011. Trước đó, năm 2010, hãng từng đánh giá thị trường bia Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ cao. Năm 2009, Việt Nam tiêu thụ 1,6 tỷ lít bia, tăng tới 56% so với năm 2004.
Đầu năm ngoái, Kirin Holdings, công ty bia hàng đầu Nhật Bản cũng đánh giá trong 25 quốc gia đứng đầu danh sách, lượng tiêu thụ tăng đáng kể nhất là ở các nước Nigeria (tăng 17,2%), Ấn Độ (tăng 17%), Brazil (tăng 16%) và Việt Nam (15%).
Các thương hiệu bia lớn trên thế giới như Carlsberg, Heineken và SABMiller đều đã có mặt tại Việt Nam, bằng đầu tư trực tiếp hoặc liên doanh.
Thùy Linh
Theo Vnexpress
-
Tiêu chí chức danh chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, tổng công trình sư lĩnh vực công nghiệp quốc phòng, an ninh
-
Khánh thành Tượng đài Công an nhân dân “Vì bình yên cuộc sống”
-
Chủ tịch nước quyết định đặc xá năm 2025 cho hơn 8.000 phạm nhân
-
Từ 1/5, công chức “một cửa” Hà Nội được hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng
-
Hà Nội chốt phương án, tên gọi 126 phường, xã mới -
Việt Nam nằm trong nhóm quốc gia Mỹ ưu tiên đàm phán về thuế quan -
Thông qua Nghị quyết tán thành chủ trương hợp nhất Kon Tum và Quảng Ngãi -
Hà Nội không yêu cầu nộp lại hồ sơ giấy nếu đã có hồ sơ điện tử hợp lệ -
Bộ Tài chính bãi bỏ 8 Thông tư hướng dẫn xây dựng dự toán ngân sách nhà nước -
Đà Nẵng bổ nhiệm bà Trương Thị Hồng Hạnh làm Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch -
Sớm nâng thương mại song phương Việt Nam - Campuchia lên 20 tỷ USD
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 1)