Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hãng Fujifilm sẽ đưa cảm biến full-frame lên X-Pro2
Tuấn Hưng - 05/04/2014 10:43
 
Mẫu máy ảnh cao cấp nhất của Fujifilm sẽ thay đổi dòng cảm biến sử dụng đi kèm là từ 3 đến 5 ống kính hoàn toàn mới tương thích với hệ full-frame.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
4 máy ảnh compact cảm biến lớn mới ra mắt
5 máy ảnh mirrorless ấn tượng cuối năm 2013
Fujifilm X-E2 trình làng với cảm biến giống X100S

   

x-pro2-9802-1396601273.jpg

X-Pro 2 với cảm biến full-frame sẽ là sản phẩm rất được chờ đợi. 

Theo thông tin từ Fujirumors, ra mắt X-Pro2 không phải là kế hoạch ban đầu cho việc nâng cấp X-Pro1 của hãng máy ảnh Nhật Bản. Trước đó, nhà sản xuất muốn đưa ra mẫu X-Pro1S với một số thay đổi tương tự như phiên bản X100S so với X100. Việc đưa vào sử dụng cảm biến full-frame có thể là do thị hiếu của người tiêu dùng thay đổi và hãng cần sớm đón đầu xu hướng mới này. 

Nâng cấp lên cảm biến full-frame cũng kéo theo nhiều khó khăn khác cho nhà sản xuất máy ảnh Nhật Bản. Hãng sẽ phải đưa ra một hệ thống ống kính hoàn toàn mới bởi các ống kính hiện tại chỉ phù hợp với ngàm máy crop. Nguồn tin cũng xác nhận sẽ có khoảng từ 3 đến 5 ống kính tương thích ra mắt cùng X-Pro2. Người dùng cũng có thể sử dụng ngạm chuyển nhằm tận dụng các ống kính Leica. 

Chưa có thông tin về thời điểm ra mắt của mẫu X-Pro2. 

Những thông tin mới trái ngược với phát biểu của Giám đốc sản phẩm Fujifilm cuối năm ngoái. Ông Kawahara cho biết hãng khi đó không có kế hoạch sản xuất một máy ảnh với cảm biến khung hình đầy đủ (full-frame). Khó khăn lớn nhất được đưa ra là mẫu máy ảnh dạng này sẽ đòi hỏi một hệ thống ống kính mới. Các ống kính XF của Fujifilm hiện không thể sử dụng với máy ảnh full-frame.

Sony là hãng đầu tiên đưa ra thị trường dòng máy ảnh mirrorless với cảm biến full-frame là A7 và A7R. Tuy được đánh giá cao về chất lượng cảm biến và các tính năng nhưng máy cũng gặp nhược điểm về hệ thống ống kính quá khiêm tốn. Hơn nữa, phân khúc này còn khá mới mẻ và sự thành công của Sony về mặt doanh số với A7 và A7R vẫn còn là một dấu hỏi lớn.

Ảnh chính thức Fujifilm X-E2

Ảnh chính thức Fujifilm X-E2

Phiên bản máy mirrorless tầm trung của Fujifilm xuất hiện với "trái tim" hoàn toàn mới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư