Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hãng hàng không khuyến cáo khách làm thủ tục sớm trước 2 tiếng
Việt Hùng (Vietnam+) - 07/07/2020 14:46
 
Do nhu cầu đi lại tăng cao trong giai đoạn cao điểm Hè 2020 và việc đóng một đường băng để sửa, các hãng hàng không khuyến cáo khách làm thủ tục sớm trước 2 tiếng.
Hang hang khong khuyen cao khach lam thu tuc som truoc 2 tieng hinh anh 1Máy bay của hai hãng hàng không Vietnam Airlines và Bamboo Airways. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Hiện nay, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đã bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác sau khi đóng một đường băng để phục vụ công tác sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Bên cạnh đó, do nhu cầu đi lại tăng cao trong giai đoạn cao điểm Hè 2020, tình trạng hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm tra an ninh ở các sân bay có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến việc lên tàu bay đúng giờ của hành khách cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng.

Từ đó, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hãng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.

Để không phải xếp hàng chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines; làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay; sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động; làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc làm thủ tục trong thành phố (in-town check-in) nếu đi từ Hà Nội, Đà Nẵng (hành khách từ Hà Nội có thể đăng ký in-town check-in tại 20 Ngô Quyền và từ Đà Nẵng đăng ký tại khách sạn À La Carte Danang Beach, 200 Võ Nguyên Giáp).

Trong khi đó, Bamboo Airways tiếp tục điều chỉnh kế hoạch khai thác tương ứng trong giai đoạn từ ngày 8-31/7/2020 của hàng loạt chuyến bay đến 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đồng thời hủy một số chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh-Đà Nẵng hay Thành phố Hồ Chí Minh-Phú Quốc.

Hãng cũng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình chuyến bay trên website hoặc trang Facebook chính thức của hãng nhằm chủ động lịch trình.

Vietnam Airlines Group, Bamboo Airways cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách khi lịch khai thác phải điều chỉnh do các yếu tố khách quan bất khả kháng và không mong muốn này.

Các hãng cũng khuyến cáo hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến đầy đủ trước chuyến bay, đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên các chuyến bay để phòng chống dịch COVID-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án đóng một đường băng để phục vụ công tác sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 1/7.

Đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn với thời gian thi công theo 2 bước; trong đó bước 1 là 6 tháng, đảm bảo khai thác được 3.200m đường cất hạ cánh 1B nhằm phục vụ Tết nguyên đán năm 2021. Bước 2 là 12 tháng, bàn giao đưa công trình vào khai thác trước Tết Nguyên đán năm 2022.

Đối với dự án Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn với thời gian thi công và hoàn thành dự kiến cuối năm 2021./.

Cục Hàng không lên tiếng về phi công Pakistan đang làm việc cho các hãng hàng không
Tất cả các hãng hàng không đã được yêu cầu tạm thời không phân lịch bay cho các người lái nêu trên cho đến khi có thông báo mới của Cục Hàng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư