Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hãng thời trang Under Armour lĩnh án phạt 9 triệu USD
Lê Quân - 04/05/2021 12:59
 
Hãng thời trang Mỹ Under Armour đã chấp nhận mức phạt 9 triệu USD để thi hành phán quyết của Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ về sự mập mờ về tăng trưởng doanh thu.
Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, việc sử dụng các chiêu thức để kích doanh số tăng cao đã đưa Under Armour vào trạng thái phát triển không ổn định và chạy theo mục tiêu lợi nhuận các quý. Ảnh: AFP
Theo Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ, việc sử dụng các chiêu thức để kích doanh số tăng cao đã đẩy Under Armour vào trạng thái phát triển không ổn định và chạy theo mục tiêu lợi nhuận các quý. Ảnh: AFP

Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) hôm 3/5 cho biết Under Armour đã không thông báo cho nhà đầu tư về việc hãng thời trang thể thao này thực hiện chiến thuật kích thích bán hàng để đẩy giá trị các đơn hàng trong nữa cuối năm 2015 lên 408 triệu USD, trong bối hoạt động kinh doanh các mặt hàng thời trang cao cấp cho thời tiết lạnh giá bị suy giảm do tiết trờ mùa đông năm đó khá ấm.

Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ cho biết thêm, Under Armour không thừa nhận nhưng cũng không bác bỏ phán quyết của cơ quan này.

"Mức phạt trên liên quan đến việc hãng thời trang này bưng bít thông tin về chiến lược kích thích bán hàng, mà không hàm chứa các cáo buộc của Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ về việc hãng thời trang này không tuân thủ các nguyên tắc kế toán chung", đại diện Under Amour nêu trong một thông báo mới đây.

Trong 6 quý liên tiếp kể từ quý III/2015, Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ xác định Under Armour đã đánh lạc hướng các nhà đầu tư về các yếu tố dẫn đến tăng trưởng doanh thu của công ty này, và không tiết lộ cho nhà đầu tư thông tin thực chất về tác động của chiến thuật kích thích bán hàng tới tăng trưởng doanh thu.

Ủy ban này cũng nhận định, việc sử dụng các chiêu thức để kích doanh số tăng cao đã đẩy Under Armour vào trạng thái phát triển không ổn định và chạy theo mục tiêu lợi nhuận các quý.

Ủy ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ cho biết Under Armour đã nhất trí ngừng sử dụng chiêu thức đẩy doanh số tăng cao để đạt được mục tiêu, một hành vi vi phạm quy định chống gian lận tại Mỹ.

"Khi các công ty đại chúng mô tả kết quả tài chính mà họ đạt được, họ không được làm sai lệch thông tin vốn dĩ rất quan trọng với nhà đầu tư", ông Kurt Gottschall, Trưởng văn phòng Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ tại thành phố Denver khuyến cáo.

"Bằng việc sử dụng các thủ thuật kích thích bán hàng trong nhiều quý liên tiếp để đạt mục tiêu doanh thu và lũng đoạn tăng trưởng doanh thu từ các yếu tố khác, Under Armour đã tạo ra bức tranh sai lệch về các động lực tăng trưởng tài chính và che đậy sự bất bênh trong hoạt động kinh doanh của họ", ông Kurt Gottschall bình luận.

Doanh nghiệp thời trang thủ thế
Dù kỳ vọng thị trường khởi sắc hơn trong năm tới nhờ khả năng kiểm soát hiệu quả dịch bệnh của Chính phủ, song doanh nghiệp bán lẻ thời...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư