-
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD
Triển lãm ProPak Vietnam 2023 sắp trở lại với sự tham gia của 450 DN, trong đó 74% là doanh nghiệp ngoại. |
Triển lãm lần thứ 16 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam (ProPak Vietnam 2023), sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu về ngành chế biến và đóng gói bao bì phục vụ công nghiệp thực phẩm, nước uống và dược phẩm sẽ trở lại trong phiên bản mới với 3 ngày "trình diễn", từ ngày 8 – 10/11/2023 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC, quận 7, TP.HCM.
Công ty Informa Markets Việt Nam, đơn vị tổ chức Triển lãm đã thông tin về sự kiện này tại họp báo, sáng 16/8.
ProPak Vietnam 2023 có diện tích trưng bày lên tới 10.000 m2 với sự tham gia của hơn 450 doanh nghiệp, nhà cung ứng, đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ các nước như: Mỹ, Anh, Pháp, Italia, Đan Mạch, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc…
Các sản phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ tập trung vào công nghệ bao bì, công nghệ chế biến, nguyên vật liệu, công nghệ đồ uống, công nghệ ngành dược, chuỗi cung ứng lạnh, logistic, lưu kho…
Ông BT Tee, Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam cho hay: "ProPak Vietnam 2023 mang đến một nền tảng kinh doanh sôi động, cập nhật những đổi mới của ngành đóng gói, chế biến và sản xuất, cung cấp bao bì, thông qua các công nghệ đột phá, tiên tiến nhất tham gia trưng bày. Qua đó, các nhà sản xuất và doanh nghiệp có thể chung tay tạo nên sự thay đổi và trở thành người tiên phong cho nền kinh tế tuần hoàn”.
ProPak Vietnam 2023 tạo cơ hội cho khách tham quan khám phá các máy móc vận hành cỡ lớn ngay tại triển lãm, trải nghiệm các vật liệu bao bì mới, tiếp cận công nghệ, ý tưởng sáng tạo kỹ thuật từ khắp nơi trên thế giới. Doanh nghiệp có cơ hội trao đổi cùng nhiều chuyên gia hàng đầu trong ngành, tìm kiếm nhà cung cấp tiềm năng.
Chia sẻ tại họp báo, ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho hay, ngành bao bì đóng gói phục vụ công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng vai trò ngày càng quan trọng. Nửa đầu năm 2023, dù chịu tác động của suy giảm kinh tế, sức mua chậm lại, nhưng triển vọng tăng trưởng của ngành thực phẩm và đồ uống vẫn khả quan, tương đương 6-7% và hơn 10%.
Chỉ riêng ngành đồ uống Việt Nam đã sử dụng nhiều loại bao bì đa dạng và 15 năm gần đây, các loại bao bì thân thiện môi trường, có thể tái chế được ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng sử dụng.
"Cùng với bao bì chai thủy tinh, các nhà máy bia tại Việt Nam, như Bia Sài Gòn, Bia Hà Nôi, Heineiken...hiện đều tăng sử dụng các loại vỏ lon, chiếm khoảng 50%. Ưu điểm của vỏ lon là tiện lợi, gọn nhẹ, dễ tái chế, phục vụ các tầng lớp khách hàng", ông Việt nói.
Theo tính toán, lĩnh vực đóng gói, bao bì phục vụ ngành thực phẩm, đồ uống là một trong những ngành phát triển nhanh nhất trên thị trường Việt Nam, với tốc độ tăng trưởng 13.4% mỗi năm trong giai đoạn 2015-2020 và tiếp tục tăng trưởng trong giai đoạn 2021-2025.
Quy mô thị trường đồ uống Việt Nam năm 2022, theo Theo Statista ở mức 26 tỷ và tiếp tục tăng nhẹ trong năm 2023, đạt khoảng 27,2 tỷ USD.
Còn thị trường thực phẩm của Việt Nam giai đoạn 2023 tiếp tục đạt tăng trưởng 9% so với năm 2022, và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 – 2027 đạt khoảng 8,2%/năm.
Informa Markets Việt Nam cho rằng, ngày càng nhiều doanh nghiệp ý thức về chuyển đổi sản xuất để tiệm cận nhu cầu tiêu dùng xanh. Thời gian gần đây, số lượng các công ty hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và doanh nghiệp thực phẩm cam kết thay đổi hệ thống đóng gói cũng tăng lên.
Bởi, người tiêu dùng ngày càng nhận thức cao hơn về bao bì thân thiện, trong khi Chính phủ liên tục ban hành các chính sách về sản xuất sạch hơn, tiến tới Net Zero vào 2050, khiến gia tăng nhu cầu về giải pháp đóng gói bền vững.
-
Kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/12 -
2 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
3 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
4 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
5 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị
- Conic Boulevard bùng nổ giao dịch tại lễ mở bán
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn