-
Lùm xùm gói thầu trồng rừng 11,7 tỷ đồng tại Quảng Bình -
“Đại gia” Nguyễn Cao Trí nhận thêm án phạt 3 năm tù trong vụ Đại Ninh -
Thủ đoạn thâu tóm Dự án Đại Ninh -
Tập đoàn Thiên Minh Đức chiếm đoạt Quỹ bình ổn giá xăng dầu rất lớn -
Đề nghị tuyên phạt ông Mai Tiến Dũng từ 24-30 tháng tù treo -
Thâu tóm Dự án Đại Ninh, “đại gia” Nguyễn Cao Trí hưởng lợi ngàn tỷ
Ga Sài Gòn điều ôtô chở khách ra Bình Thuận. Ảnh: Sơn Hoà. |
Ngày 29/1, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn thuê 17 ôtô lớn đến ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hoà, Long Khánh đón hàng trăm khách đi chuyến tàu SE22 ra ga Bình Thuận.
Ông Đỗ Quang Văn (Giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết, tàu SE1 trật bánh ở Bình Thuận hai hôm trước khiến đường sắt Bắc - Nam ách tắc. Một số tuyến khởi hành ở Sài Gòn bị chậm từ vài chục phút đến vài giờ. Để lịch trình các chuyến trở lại bình thường, đơn vị phải đưa hành khách đến ga Bình Thuận lên tàu.
Cụ thể, tàu SE22 hướng Hà Nội chạy vào sẽ quay đầu tại ga Bình Thuận chờ khách từ Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hoà... ra để bắt đầu hành trình, nhằm rút ngắn thời gian phải chờ tàu do ảnh hưởng sự cố. "Ngành đường sắt vẫn đang khắc phục, dự kiến trong ngày mai sẽ cố gắng đưa hoạt động phục vụ hành khách trong dịp Tết trở lại bình thường", ông Văn nói.
Sự cố đã ảnh hưởng đến lịch trình của nhiều chuyến tàu. Ảnh: Sơn Hoà. |
Tại ga Sài Gòn, hơn chục nhân viên được huy động để hướng dẫn khách lên 14 ôtô. Nhiều gia đình bày tỏ bức xúc vì phải chờ nhiều giờ nhưng tàu không kịp về ga, giờ phải di chuyển bằng ôtô hàng trăm km.
Vẻ mặt cau có, ông Nguyễn Tự Thắng cho biết cùng 4 người trong gia đình về Quảng Ngãi ăn Tết, vé mua thể hiện tàu khởi hành ở ga Sài Gòn vào 11h hôm nay nhưng tối qua ông đọc báo, nhận được tin nhắn sẽ phải di chuyển bằng ôtô do đường sắt bố trí ra Bình Thuận rồi mới lên tàu.
"Vợ con tôi bị say xe nên mới phải đi tàu. Giờ phải chạy đôn đáo đi mua thuốc chống say đi ôtô đi gần 1/3 quãng đường", ông Thắng nói.
Ông cũng cho rằng, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn chiều qua mới thông báo di chuyển ra Bình Thuận bằng ôtô là quá muộn, bởi sự cố tàu SE1 trật bánh xảy ra đã hai ngày. Hôm đó ông cũng lo sẽ ảnh hưởng giờ chuyến tàu của gia đình xuất phát nên chủ động nhắn tin hỏi, song không được trả lời ngoài thông báo chung chung trên web, Facebook. "Lỡ khách hàng không dùng Internet thì làm sao biết tin, ảnh hưởng đến biết bao gia đình", ông Thắng đặt vấn đề.
Tuy nhiên, rất đông hành khách tỏ ra thông cảm với sự cố của ngành đường sắt, vui vẻ lên ôtô di chuyển ra ga Bình Thuận. Mẹ con anh Cao Văn Khoa (quê Quảng Ngãi) rất mong muốn được về quê đón Tết càng sớm càng tốt. "Nhà ga có giải pháp như vậy là tốt rồi, chứ không biết khi nào tàu SE22 mới vào ga Sài Gòn đón khách. Hành khách cứ đợi ở đây sẽ bị trễ thêm nhiều giờ nữa, ảnh hưởng dây chuyền đến các tuyến tiếp", anh Khoa nói.
Khách đi ôtô 180 km mới được đi tàu. Ảnh: Sơn Hoà. |
Tàu SE1 chở 149 hành khách từ Bắc vào Nam khi chạy vào ga Sông Lòng Sông (Bình Thuận) thì toa số 8 bị trật bánh 4 trục. Có khoảng 10 đoàn tàu khách phải dừng trên tuyến Bắc Nam để chờ thông đường sắt qua Bình Thuận. Sự cố đã ảnh hưởng kế hoạch chạy tàu Tết do phải mất hơn 13 tiếng mới khắc phục xong. Điều này làm biểu đồ chạy tàu của ngành đường sắt xây dựng mấy tháng trước bị xô lệch.
Hai ngày qua, tàu chậm chuyến liên tục khiến hành khách tại ga Sài Gòn phải vật vã chờ trong nhiều giờ.
-
Gây thất thoát 56 tỷ đồng, cựu Bí thư và cựu Chủ tịch Thanh Hóa nhận án treo -
Đề nghị tuyên phạt ông Mai Tiến Dũng từ 24-30 tháng tù treo -
Thâu tóm Dự án Đại Ninh, “đại gia” Nguyễn Cao Trí hưởng lợi ngàn tỷ -
Vướng mắc 10 năm trong thanh toán khoản công nợ 225 tỷ đồng xây dựng cầu Hòa Trung -
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bị tuyên án 7 năm tù -
Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng coi 4,2 tỷ nhận hối lộ chỉ là “quà cáp” -
TP.HCM: Cựu Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bị đề nghị 7- 8 năm tù
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/1 -
2 Nhà đầu tư phải cam kết gì nếu áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt -
3 Cuộc chiến thương hiệu: KDF bị cấm dùng nhãn hiệu “Celano”, liên quan đến cả show “Anh trai Say Hi” -
4 Lãi suất điều hành sẽ giảm thêm để hỗ trợ tăng trưởng? -
5 Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025
- Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam
- SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
- Xuân Quê Hương 2025 - Gắn kết kiều bào với nhân dân trong nước
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam
- ELCOM (ELC) liên tiếp trúng thầu nhiều dự án trọng điểm với tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”