-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Đai ốc bánh xe trên hàng loạt mẫu Ford ở Mỹ bị cho có thể nở và vỡ tách gây khó khăn trong việc tháo vành và thay lốp. Ảnh: Driving. |
Vụ khởi kiện tập thể cáo buộc những chiếc đai ốc trên hàng triệu xe Ford, gồm Fusion, Escape, Flex, Focus, F-150 và F-350 có thể nở ra và vỡ tách khiến việc tháo vành xe trở nên khó khăn, thường kèm theo cả chi phí sửa chữa và mua đai ốc mới.
Hãng luật Hagens Berman đại diện cho các chủ xe nộp đơn khiếu nại lên tòa án Mỹ vào ngày 24/8, theo Automotive News.
"Chúng tôi không đề cập đến công nghệ hay những khía cạnh tự động hóa vượt bậc trong thế giới ôtô", Steve Berman, đối tác quản lý của hãng luật, nhấn mạnh trong bản tuyên bố. "Chúng tôi nói đến những bộ phận đơn giản nhất của chiếc xe - đai ốc. Ford chọn cách tạo ra những chiếc đai ốc với thiết kế kém, đặt tính thẩm mỹ lên trên sự an toàn và trực tiếp gây tổn hại tới khách hàng".
Đai ốc gồm hai phần với lõi thép cùng nắp đậy crôm, nhôm hoặc thép không gỉ.
"Ít nhất thì lỗi này khiến khách hàng phải trả hơn 30 USD cho mỗi vành xe tại cửa hàng sửa chữa chỉ để tháo lốp ra, sau đó họ còn phải mua đai ốc mới", Berman cho biết. "Trường hợp xấu nhất, các chủ xe Ford có thể lâm vào tình huống khẩn cấp ngay trên một con đường đông xe, chôn chân với một chiếc lốp xẹp mà không có cách nào tháo nó ra".
Các chủ xe từ các bang Arizona, California, Illinois, North Carolina, Ohio, Tennessee và Virginia đã cùng nhau ký vào đơn kiện. Khoản tiền họ nhắm tới không giống nhau, tùy thuộc vào tổn thất bằng tiền mặt cũng như giá trị của chiếc xe, theo đại diện hãng luật.
Trong một bản tuyên bố, Ford cho biết hãng này không thể đưa ra bình luận gì về vụ việc do tranh chấp vẫn chưa được xét xử.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025