Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 07 năm 2024,
Hàng Việt tiến sang đất Thái
Thế Hải - 17/08/2023 12:26
 
Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam đang có mặt tại Trung tâm thương mại Central World Plaza, Bangkok, Thái Lan, mang hàng hóa Việt tiếp thị tới các nhà mua hàng và người tiêu dùng nước này.
Hơn 100 DN Việt đang có mặt tại Thái Lan để tiếp thị hàng Việt với nhà thu mua và người tiêu dùng.
Hơn 100 DN Việt đang có mặt tại Thái Lan để tiếp thị hàng Việt với nhà thu mua và người tiêu dùng.

“Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” lần thứ 6 do Bộ Công thương và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp tổ chức vừa khai mạc, và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8/2023, tại Central World Plaza, Bang Kok, Thái Lan.

Tiếp nối thành công của các năm trước, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam, lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đông bằng sông Cửu Long, TP.HCM.

Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Tuần hàng Việt Nam, được hỗ trợ kết nối với bộ phận thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan với đa dạng mảng kinh doanh bao gồm thực phẩm, F&B, kinh doanh khách sạn, thương mại, đồ gia dụng, nội thất...

Tuần hàng Việt Nam hứa hẹn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang Thái Lan.

Các mặt hàng được giới thiệu tại Tuần hàng năm nay là các sản phẩm đặc trưng với chất lượng nổi bật của các tỉnh đồng bằng sông cửu long, các tỉnh miền nam bao gồm thực phẩm như lạp xưởng, nem nướng, bánh tráng, nước mắm, gạo, tôm khô, các loại trái cây chế biến, hạt điều, mắc ca, tổ yến, hàng thủ công mỹ nghệ: các sản phẩm tranh sơn mài, sản phẩm trang trí từ cói, mây tre…, đồ gia dụng…

Ông Oliver Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết với hơn một thập kỷ kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, Central Retail đã tìm hiểu sâu về tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam, đó là lý do năm nay Central Retail chọn chủ đề của Tuần hàng tập trung quảng bá cho hàng hóa vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

"Đây là khu vực có nguồn nguyên liệu dồi dào và khả năng chế biến hàng xuất khẩu hàng đầu Việt Nam, còn TP.HCM là đầu tàu kinh tế cả nước", ông Oliver Langlet nói.

Bà Jariya Chirathivat, Phó tổng giám đốc Điều hành - Phát triển Kinh doanh thuộc Central Group chia sẻ: “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan có ý nghĩa đặc biệt trong việc mở cửa thị trường Việt Nam tại Thái Lan.

Hoạt động giới thiệu những chủ sở hữu và doanh nhân có thể nhập khẩu hàng hóa có thương hiệu từ Việt Nam đến tay người tiêu dùng Thái Lan đã góp phần gia tăng cơ hội kết hợp kinh doanh giữa hai quốc gia.

Central Retail Việt Nam tập trung hỗ trợ các sản phẩm địa phương từ cộng đồng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và chương trình Tìm nguồn cung ứng địa phương (Local Sourcing Program) được khởi xướng vào năm 2017, liên tục được duy trì.

Việc đưa những sản phẩm này vào hệ thống bán lẻ của Central Retail Việt Nam đã giúp ích cho hơn 5.500 nông dân cho đến nay.

Trong những năm qua, Thái Lan luôn giữ vững vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN...

Năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Thái Lan đạt 21,6 tỷ USD, tăng 15,1% so với năm 2021. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam đến Thái Lan đạt 7,5 tỷ USD, tăng 21,5%; nhập khẩu từ Thái Lan đạt 14,1 tỷ USD, tăng 12%.

7 tháng 2023, xuất khẩu sang Thái Lan giảm nhẹ 3%, với 4,12 tỷ USD, nhập khẩu đạt 6,76 tỷ USD, giảm 17,3% so với cùng kỳ. Xuất nhập khẩu suy giảm là do chịu tác động từ kinh tế toàn cầu gặp khó, lạm phát gia tăng.

Các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp 2 nước sẽ giúp đưa thương mại 2 chiều Việt Nam - Thái Lan sớm đạt 25 tỷ USD.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 thu hút kỷ lục về số doanh nghiệp tham gia, với 100 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam.
Sự kiện diễn ra trên 2 khu chính của Trung tâm Thương mại centralwOrld (Eden 1, 2) với diện tích gần 1.000 m2 trên tổng diện tích 800.000 m2 của centralwOrld chia thành 4 khu vực chính tập trung giới thiệu, quảng bá vào các nhóm sản phẩm đặc sản của miền Nam, và sản phẩm tiêu biểu trên cả nước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư