Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Hành trình vươn tới Thương hiệu Quốc gia của Inochi
Như Loan - 05/11/2022 11:54
 
Sau hơn 40 năm chuyên gia công sản phẩm, Tân Phú Việt Nam đã bước vào hành trình của “chất lượng, sự đổi mới & sáng tạo, cùng năng lực tiên phong” khi thương hiệu mới Inochi ra đời và dần lớn mạnh thành Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Thành lập từ năm 2018, Inochi dù phải đối đầu với sự cạnh tranh khốc liệt đến từ các thương hiệu khác nhưng vẫn kiên trì theo đuổi chiến lược định vị thương hiệu, khẳng định mục tiêu "làm chủ sân nhà" và từng bước vươn ra thế giới.

Đại diện Inochi nhận giải “Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022”

Ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tân Phú Việt Nam cho biết, động lực thúc đẩy Tân Phú "khai sinh" ra thương hiệu Inochi không chỉ bắt nguồn từ bài toán lợi nhuận mà còn là “nỗi đau” của một doanh nghiệp nội đã có kinh nghiệm nhiều năm gia công, nhưng lại không có thương hiệu riêng.

Sự thất thế của doanh nghiệp nội ngay trên chính sân nhà, cùng mong tạo lập một thương hiệu gia dụng cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế có giá thành phù hợp với đại đa số người tiêu dùng Việt Nam đã thôi thúc Ban lãnh đạo Tân Phú Việt Nam quyết tâm xây dựng Inochi.

“Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm gia dụng. Chúng tôi muốn tạo nên một phong cách sống hiện đại chuẩn Nhật dành cho người Việt”, ông Tuấn khẳng định.

Theo ông, có 3 yếu tố giúp Inochi chạm đến thành công hiện tại là chất lượng, quá trình không ngừng sáng tạo – đổi mới và tiên phong trong sự phát triển bền vững.

Không chỉ gây ấn tượng bởi thiết kế mang phong cách và tiêu chuẩn Nhật Bản, các sản phẩm của Inochi còn được sản xuất dựa trên quy trình chất lượng cao theo tiêu chuẩn Châu Âu như BRC Packaging Materials, ISO 15378, ISO 9001, SMETA 4 PILLAR và BSCI cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu và Nhật Bản.

Đây cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có công nghệ ion bạc kháng khuẩn và sử dụng các chất liệu nhựa được đánh giá cao về độ bền, chịu nhiệt, an toàn cho sức khoẻ người dùng, đặc biệt với nhóm đối tượng trẻ em như Tritan, nhựa PP nguyên sinh (Polypropylene) và sắp tới là PPSU (Polyphennysulfone).

Inochi hướng tới mục tiêu trở thành “Thương hiệu gia dụng được yêu thích nhất Việt Nam”

Quyết tâm theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh bền vững cũng trở thành động lực để Inochi đa dạng mẫu mã, cải tiến kiểu dáng và công nghệ để cung ứng ra thị trường khoảng 200 mẫu sản phẩm mỗi năm.

Năm 2022 đánh dấu hành trình phát triển mới của Inochi khi thương hiệu vừa được Bộ Công thương và Hội đồng Thương hiệu Quốc gia vinh danh tại lễ trao giải “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022” như một cách ghi nhận nỗ lực và những đóng góp trong phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm.

Các nhà máy của Tân Phú Việt Nam cũng được lựa chọn tham gia chương trình hỗ trợ tư vấn phát triển Nhà máy thông minh (Smart Factory) do Bộ Công thương và Samsung Việt Nam phối hợp tổ chức cùng với 12 doanh nghiệp khác, nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng sản xuất sản phẩm. Đây cũng là lần thứ 2 nhà máy của Tân Phú vinh dự tham gia chương trình này.

5 năm tới, Inochi đặt ra tầm nhìn sẽ trở thành thương hiệu gia dụng được yêu thích nhất tại Việt Nam – một bước quan trọng trong hành trình đưa Tân Phú Việt Nam hoàn thành mục tiêu trở thành Công ty Việt Nam tầm cỡ quốc tế với sức mạnh cạnh tranh vượt trội.

Hiện hơn 600 sản phẩm gia dụng mang thương hiệu Inochi đang được bày bán rộng rãi tại các siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn thương mại điện tử lớn. Thương hiệu này mới đây còn chính thức khai trương showroom rộng hơn 500 m2 tại địa chỉ số 2 Nguyễn Sỹ Sách, thành phố Vinh, Nghệ An và sắp tới là showroom tại Aeon Mall Celadon Tân Phú (TP. Hồ Chí Minh) và showroom 246 Trường Chinh (Hà Nội).

Ông Anh Tuấn cho biết, Inochi còn hi vọng sẽ trở thành niềm tự hào của người Việt, một thương hiệu được người dùng quốc tế tin tưởng và đánh giá cao trong hành trình “mang chuông đi đánh xứ người”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư