-
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường -
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường -
Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít
Hanoi Gift Show 2022 - Dấu ấn 10 năm tổ chức
Ngày 20/10, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 (Hanoi Gift Show 2022) đã chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm).
Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, qua 10 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã khẳng định vai trò là Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á – Thái Bình Dương. (Ảnh: Lê Nam) |
Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội (IDC) tổ chức, diễn ra từ ngày 20 đến 23/10/2022, dự kiến sẽ đón trên 10.000 khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Hanoi Gift Show 2022 là sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 10 hàng năm. Đây là hội chợ định hướng xuất khẩu chuyên ngành có quy mô lớn trong khu vực châu Á, Thái Bình Dương và được các doanh nghiệp trong nước, nhà nhập khẩu, các khách hàng quốc tế thường xuyên quan tâm, tham dự.
Qua 10 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã khẳng định vai trò là Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực châu Á – Thái Bình Dương, thu hút gần 5.000 gian hàng của trên 2.000 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu tham gia.
Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận trên 100.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có trên 6.000 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6-8%/năm.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền bày tỏ: “Hanoi Gift Show 2022 được kỳ vọng sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, liên kết, liên doanh, mở rộng thị trường. Đồng thời giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế và trong nước có cơ hội thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam”.
Kết nối giao thương trực tuyến
Cũng trong Lễ khai mạc Hội chợ, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội thông tin, thông qua Hanoi Gift Show 2022, các doanh nghiệp nhập khẩu sẽ về làm việc với các doanh nghiệp, các hộ sản xuất trực tiếp tham gia hội chợ. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng tổ chức các tour/tuyến để đưa đón và kết nối các doanh nghiệp nhập khẩu nếu có nhu cầu đi thực tế tại các làng nghề của Hà Nội.
Ngoài kết nối truyền thống, Sở Công Thương cũng kết nối trực tuyến qua hệ thống thương mại điện tử với nhiều quốc gia ngay tại buổi khai mạc Hội chợ cũng như trong 3 ngày diễn ra Hội chợ. Đồng thời, kết nối với các sàn thương mại điện tử lớn để tư vấn hỗ trợ nhằm đưa hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội lên sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh thúc đẩy xuất khẩu, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm nay còn hướng đến kết nối với các nhà hàng, khách sạn, các điểm du lịch để quan tâm sử dụng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội.
Hanoi Gift Show 2022 dự kiến sẽ đón trên 10.000 khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. (Ảnh: Lê Nam) |
Đặc biệt, với quy mô 460 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước, Hanoi Gift Show 2022 nhằm tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ quảng bá sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường quốc tế, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm.
Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán, toàn bộ các gian hàng tham gia Hội chợ sẽ được quảng bá trên không gian mạng Internet để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến. Cùng với đó, sau khi kết thúc Hội chợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia Hội chợ sẽ được Ban tổ chức tiếp tục hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại trong và ngoài nước.
Chính bởi thế, Hanoi Gift Show 2022 được xem là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng thủ công mỹ nghệ trong cả nước xúc tiến thương mại, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, khách hàng, mở rộng thị trường.
Được biết, Ban Tổ chức sẽ bố trí đội ngũ, phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng thủ công mỹ nghệ và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.
Box:
Trong khuôn khổ Hội chợ đã diễn ra lễ trao giải Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022. Trên cơ sở Tiêu chí chấm điểm như: Tính sáng tạo, tính thương mại, tính thân thiện với môi trường, tính thẩm mỹ, tính văn hóa truyền thống, cơ cấu giải thưởng, Sở Công Thương Hà Nội đã thành lập Hội đồng Giám khảo chất điểm theo hình thức phiếu kín, xét chọn, thống nhất kết quả và trình UBND thành phố Hà Nội công nhận 90 sản phẩm đạt giải. Trong đó, có 6 giải Nhất, 18 giải Nhì, 24 giải Ba và 42 giải Khuyến khích cho 6 nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
-
Masan song hành cùng Chính phủ mang ẩm thực Việt ra thế giới -
Ông lớn bán lẻ Nhật Bản có kế hoạch mở rộng kinh doanh, nhưng lo giá mặt bằng tăng -
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tại AEON MALL Hà Đông, Hà Nội -
Cơ hội mở rộng giao thương cho doanh nghiệp tại Hội chợ Bắc Từ Liêm, Hà Nội -
SugarEx Vietnam 2024: Cầu nối công nghệ và xu hướng mới của ngành mía đường -
Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít -
Quảng Ninh có 70 sản phẩm OCOP tham gia CAEXPO 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 30/9 -
2 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sắp thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp -
3 Góc nhìn TTCK tuần 30/9-4/10: Không mua đuổi vùng 1.300 điểm -
4 Thanh tra ngân hàng cần lưu ý việc cấp tín dụng cho nhóm khách hàng liên quan tới cổ đông lớn -
5 TP.HCM nghiên cứu phương án đi trên cao 5 dự án BOT đường bộ
- CEO Microsoft Việt Nam Nguyễn Quỳnh Trâm: “Copilot đang tiếp tục trao quyền cho người dùng thúc đẩy năng suất!”
- SeABank dành 5.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân bổ sung vốn kinh doanh
- Deli Việt Nam khẳng định vai trò cộng đồng qua cứu trợ bão Yagi
- Thuê nhà nguyên căn tại quận 7, TP.HCM - Giải pháp nhà ở dành cho gia đình trẻ
- Profile “chất lừ” của các du hành gia gen Z trong “Vũ trụ đồng tiền”
- Hà Đô Centrosa - Tối ưu không gian xanh trong từng thiết kế