Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Hấp dẫn nhiều điểm đến Tết Mậu Tuất 2018
Hải Hà - 02/02/2018 20:22
 
Đứng trước xu thế ngày càng nhiều gia đình lựa chọn du lịch dịp Tết, năm nay, các doanh nghiệp du lịch đã tung ra khá nhiều tour du lịch đảm bảo vừa hấp dẫn cho đối tượng gia đình vừa phù hợp với lịch trình tour ngắn ngày.
.
Năm nay, các doanh nghiệp đã chú trọng tới các yếu tố xu hướng du lịch gia đình, giá cả tiết kiệm và lịch trình ngắn ngày để thiết kế tour Tết.

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch, các tour ngắn từ 4-6 ngày đang được du khách lựa chọn nhiều nhất.   

Tính tới thời điểm hiện tại, những điểm đến đang được du khách đặt nhiều nhất là các tuyến du lịch miền Tây, miền Bắc mùa hoa xuân; Phú Quốc, Nha Trang - Đà Lạt, Đà Nẵng…, trong khi tour nước ngoài là các điểm đến khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Singapore…; Đông Bắc Á gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản hay chùm tour du lịch tâm linh với các điểm đến Phật giáo tiêu biểu như Myanmar, Lào, Thái Lan, Ấn Độ, Ấn Độ - Nepan.

Để thu hút nhiều khách, năm nay, các công ty du lịch cũng chú ý tới giá cả khi thiết kế các tour du lịch.

Đơn cử, Vietravel đã thiết kế các tour charter bay thẳng chỉ mất 3 giờ bay từ Hà Nội đến Ấn Độ để phục vụ khách với giá tour tiết kiệm đến 30% so với giá tour trước đây.

Hướng tới tiêu chí để các gia đình tự do vui chơi theo lịch trình của mình, Vietravel đã bắt đầu tung ra chùm tour Tết Free&Easy bao gồm vé máy bay và khách sạn tới 8 điểm đến trong nước hấp dẫn bao gồm Đà Nẵng, Huế - Đà Nẵng, Nha Trang, Nha Trang – Đà Lạt, Quy Nhơn, Phú Quốc, Miền Tây, Buôn Ma Thuột.

Ngoài ra, công ty này cũng thực hiện chính sách mua tour Tết tặng tour du xuân lễ hội tới các điểm đến như Bái Đính – Tràng An hay Tây Thiên, Chùa Dâu – Bút Tháp – Đền Đô cùng các chính sách giảm giá theo nhóm khi du khách đăng ký mua tour tới 10/2.

Trao đổi với phóng viên về chùm tour Tết năm nay, ông Lê Công Năng, Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour cho biết : “Điểm khác biệt của Vietrantour năm nay là chúng tôi đang đi tiên phong cung cấp các sản phẩm tour nghỉ dưỡng tại Maldives và khám phá thiên nhiên Nam Phi cũng như đẩy mạnh triển khai nhiều tuyến tour nội địa tâm linh đi chiêm bái đền Mẫu ở Tuyên Quang, Sa Pa, Lạng Sơn, chùa Bái Đính (Ninh Bình), Đền Sòng, Đền Cô Chín (Thanh Hóa), Đền thờ Nguyễn Thị Bích Châu (Hà Tĩnh), Đền Hùng (Phú Thọ)… và các sản phẩm tour mới lạ như “vương quốc hạnh phúc” Bhutan, Ấn Độ, Ai Cập”.

Ông Năng cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại, nhóm tour dẫn đầu tại Vietrantour là những tour tới Đài Loan, Hàn Quốc, Nam Phi, Úc, Dubai, Thái Lan…do các sản phẩm có mức giá cạnh tranh với thị trường nhờ việc sở hữu lượng vé máy bay lớn mà Vietrantour đã hợp tác với các hãng hàng không chạy series booking từ trước.

Trong khi đó, nhắm tới đối tượng du khách trong nước có sở thích hoài niệm và Việt kiều xa quê, Saigontourist lại tung ra các tour mang đậm vị Tết ở miền Tây.

Một số tour được doanh nghiệp này tung ra dịp Tết có thể kể tới như thưởng ngoạn những chợ hoa, kiểng nổi tiếng tại TP.HCM và miền Tây sông nước như chợ hoa Bến Bình Đông, hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng (Q.7), làng hoa kiểng Sa Đéc, vườn quýt hồng Lai Vung (Đồng Tháp) hay chợ Lách, hoa kiểng Cái Mơn nức tiếng của xứ dừa Bến Tre.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Saigontourist cho biết : “Với những tour du lịch đặc trưng của miền Tây, du khách không chỉ được thưởng lãm không khí Tết vì thấy hoa là thấy Tết mà còn được dịp trải nghiệm các hoạt động chuẩn bị đón Tết của cư dân địa phương  như xem gói bánh tét, rồi tự tay làm bánh hay thưởng thức văn hóa, nếp sống độc đáo của người miền Tây như ngồi xe ngựa trên đường làng, ngồi đò chèo, nghe đờn ca tài tử...”.

Theo ghi nhận, các doanh nghiệp du lịch năm nay cũng có mức tăng trưởng khách khá lớn so với cùng kỳ năm 2016 với mức tăng dao động từ 12-25%.

Lâm Đồng rà soát lại quy trình cấp phép, tổ chức tour du lịch mạo hiểm
Ngày 1/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các sở, ngành trong tỉnh quyết liệt kiểm tra, rà soát toàn bộ các hoạt động, dịch vụ du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư