-
Chủ đầu tư Dự án The Win City đã hoàn thành nghĩ vụ tài chính -
Ô tô TMT lên kế hoạch bắt đầu bán xe máy điện trong năm 2026 -
Kiểm toán không thể xác định 1.037,7 tỷ đồng tồn kho gửi ngoài của Thiên Nam -
YeaH1 hợp tác với Sony Music Entertainment -
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026
Ngày 24/01/2025 tới, ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) sẽ diễn ra với nội dung chủ chốt liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp.
Bên cạnh việc báo cáo sơ bộ về tình hình kinh doanh năm 2024 của doanh nghiệp, KDC sẽ trình ĐHĐCĐ xem xét các vấn đề bổ sung về giao dịch bán cổ phần của KDC tại CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF).
Trước đó, vào tháng 4/2023, KIDO đã chuyển nhượng hơn 17,8 triệu cổ phần KDF tương đương 24,03% vốn cho đối tác với giá hơn 1.000 tỷ đồng, từ đó giảm tỷ lệ sở hữu từ 73% xuống còn 49%.
Theo tờ trình đại hội, KDC cho biết giao dịch bán 24,03% KDF của KDC là một giao dịch trọng yếu, giảm tỷ lệ sở hữu của công ty thành viên của tập đoàn thành công ty liên kết. Theo ý kiến của Ban kiểm soát, việc công ty liên kết đang sử dụng các nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của KDC là vấn đề trọng yếu cần được ĐHĐCĐ xem xét và cho ý kiến. Ban kiểm soát yêu cầu đưa giao dịch này ra ĐHĐCĐ thảo luận và biểu quyết.
Đại hội sẽ xin ý kiến ĐHĐCĐ ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT quyết định các điều khoản cụ thể, giao dịch, thỏa thuận, thương lượng với đối tác về các giao dịch và vấn đề liên quan, kể cả các thỏa thuận sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, thay thế liên quan đến giao dịch này.
KDC cho biết, ngay từ đầu năm 2022, KDC đã tiến hành các thủ tục để chuyển toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu từ các công ty con, công ty thành viên về Tập đoàn, bao gồm từ Tổng công ty công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam, CTCP Dầu thực vật Tường An, CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO, Công ty TNHH KIDO Nhà Bè. Trong đó, 34 thương hiệu, nhãn hiệu từ KDF gồm các thương hiệu/nhãn hiệu: MerinoX, Merino Yeah!, Merino Superteen, Merino Kool, Celano, Celano Platinum, M, Wel Yo,… Sau đó, tập đoàn sở hữu và quản lý toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu sử dụng tại các công ty con và công ty thành viên.
Sau khi hợp đồng chuyển nhượng các thương hiệu/nhãn hiệu của KDF cho KDC được ký vào ngày 30/06/2022, KDC đã nộp tờ khai đăng ký chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp và được xác nhận đơn. Các giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sau đó được Cục Sở hữu trí tuệ cấp sửa đổi.
Do đó, tại đại hội, việc khai thác và sử dụng nhãn hiệu Merino và Celano sẽ được đưa ra thảo luận về các nội dung sau: Giữ quyền sở hữu nhãn hiệu tại Tập đoàn nhằm bảo vệ giá trị thương hiệu, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thương hiệu; Quyền sử dụng/ủy quyền cho một bên thứ ba ngoài KDC và công ty con sử dụng; Ủy quyền cho HĐQT và/hoặc Tổng giám đốc công ty để thực hiện các giao dịch liên quan, kể cả các thỏa thuận sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, thay thế các giao dịch liên quan (nếu có) đến nhãn hiệu Merino/Celano. Nội dung này cũng sẽ được đưa ra thảo luận và lấy ý kiến đối với cả thương hiệu KIDO của công ty.
Hồi tháng 9/2024, CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood cho biết đã chính thức nắm quyền kiểm soát KDF sau khi hoàn tất các thủ tục để sở hữu 51% cổ phần KDF. Như vậy, hiện cổ phần KDF nằm trong tay 2 công ty là Nutifood (51%) và KIDO (49%).
-
Dabaco Việt Nam hé lộ kế hoạch tham gia một số dự án bất động sản -
Big Group Holdings chuẩn bị huy động gần 150,85 tỷ đồng từ cổ đông để trả nợ -
Cổ phiếu BAF lao dốc theo giá heo và sức ép nợ vay -
Điện Máy Xanh có thể thực hiện IPO trong năm 2026 -
Viettronics hụt hơi sau đấu giá cổ phần -
Thép Việt Long sắp giao dịch trên UPCoM sau 6 năm thành lập -
Saigontel chuẩn bị chào bán hơn 148 triệu cổ phiếu, dùng hơn một nửa trả nợ
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu
