-
Xây dựng Hoà Bình miễn nhiệm Tổng giám đốc -
Yeah1 lãi thấp nhất 2 năm bất chấp “Gia đình Haha” tạo sóng -
Đất Xanh Services lãi quý III/2025 gấp đôi, giữ gần 6.000 tỷ đồng ký quỹ -
Coteccons lãi 294 tỷ trong trong quý I niên độ tài chính 2025 - 2026, tăng 216,7% -
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025 -
Nhiệm vụ kép của “ông lớn” đóng tàu SBIC
Ngày 24/01/2025 tới, ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) sẽ diễn ra với nội dung chủ chốt liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp.
Bên cạnh việc báo cáo sơ bộ về tình hình kinh doanh năm 2024 của doanh nghiệp, KDC sẽ trình ĐHĐCĐ xem xét các vấn đề bổ sung về giao dịch bán cổ phần của KDC tại CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF).
Trước đó, vào tháng 4/2023, KIDO đã chuyển nhượng hơn 17,8 triệu cổ phần KDF tương đương 24,03% vốn cho đối tác với giá hơn 1.000 tỷ đồng, từ đó giảm tỷ lệ sở hữu từ 73% xuống còn 49%.
Theo tờ trình đại hội, KDC cho biết giao dịch bán 24,03% KDF của KDC là một giao dịch trọng yếu, giảm tỷ lệ sở hữu của công ty thành viên của tập đoàn thành công ty liên kết. Theo ý kiến của Ban kiểm soát, việc công ty liên kết đang sử dụng các nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của KDC là vấn đề trọng yếu cần được ĐHĐCĐ xem xét và cho ý kiến. Ban kiểm soát yêu cầu đưa giao dịch này ra ĐHĐCĐ thảo luận và biểu quyết.
Đại hội sẽ xin ý kiến ĐHĐCĐ ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT quyết định các điều khoản cụ thể, giao dịch, thỏa thuận, thương lượng với đối tác về các giao dịch và vấn đề liên quan, kể cả các thỏa thuận sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, thay thế liên quan đến giao dịch này.
KDC cho biết, ngay từ đầu năm 2022, KDC đã tiến hành các thủ tục để chuyển toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu từ các công ty con, công ty thành viên về Tập đoàn, bao gồm từ Tổng công ty công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam, CTCP Dầu thực vật Tường An, CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO, Công ty TNHH KIDO Nhà Bè. Trong đó, 34 thương hiệu, nhãn hiệu từ KDF gồm các thương hiệu/nhãn hiệu: MerinoX, Merino Yeah!, Merino Superteen, Merino Kool, Celano, Celano Platinum, M, Wel Yo,… Sau đó, tập đoàn sở hữu và quản lý toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu sử dụng tại các công ty con và công ty thành viên.
Sau khi hợp đồng chuyển nhượng các thương hiệu/nhãn hiệu của KDF cho KDC được ký vào ngày 30/06/2022, KDC đã nộp tờ khai đăng ký chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp và được xác nhận đơn. Các giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sau đó được Cục Sở hữu trí tuệ cấp sửa đổi.
Do đó, tại đại hội, việc khai thác và sử dụng nhãn hiệu Merino và Celano sẽ được đưa ra thảo luận về các nội dung sau: Giữ quyền sở hữu nhãn hiệu tại Tập đoàn nhằm bảo vệ giá trị thương hiệu, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thương hiệu; Quyền sử dụng/ủy quyền cho một bên thứ ba ngoài KDC và công ty con sử dụng; Ủy quyền cho HĐQT và/hoặc Tổng giám đốc công ty để thực hiện các giao dịch liên quan, kể cả các thỏa thuận sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, thay thế các giao dịch liên quan (nếu có) đến nhãn hiệu Merino/Celano. Nội dung này cũng sẽ được đưa ra thảo luận và lấy ý kiến đối với cả thương hiệu KIDO của công ty.
Hồi tháng 9/2024, CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood cho biết đã chính thức nắm quyền kiểm soát KDF sau khi hoàn tất các thủ tục để sở hữu 51% cổ phần KDF. Như vậy, hiện cổ phần KDF nằm trong tay 2 công ty là Nutifood (51%) và KIDO (49%).
-
Novaland lỗ hơn 1.800 tỷ đồng trong 9 tháng 2025, tiếp tục đàm phán gia hạn nợ -
Thép Tiến Lên mới hoàn thành 14,4% kế hoạch lãi sau 9 tháng đầu năm 2025 -
Nhiệm vụ kép của “ông lớn” đóng tàu SBIC -
Lợi nhuận Samland giảm 76,4% trong quý III/2025, về 213,89 triệu đồng -
BAF Việt Nam: Giá heo giảm, chi phí tăng cao đẩy lợi nhuận quý III lao dốc -
Lợi nhuận tích cực, Hoàng Anh Gia Lai tính đưa 2 công ty con lên sàn chứng khoán -
DIC Corp ghi nhận doanh thu đột biến quý III/2025 sau bán dự án Lam Hạ Center
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity
