
-
Vosco trả cổ tức tiền mặt trở lại sau 14 năm dù vẫn còn lỗ luỹ kế
-
Gilimex trình cổ đông các nội dung liên quan vụ việc khởi kiện Amazon Robotics LLC
-
Viconship tăng kế hoạch lợi nhuận gấp 3 lần
-
Bất động sản Thành Vinh dồn dập phát hành trái phiếu
-
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT -
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp
Ngày 24/01/2025 tới, ĐHĐCĐ bất thường năm 2024 của CTCP Tập đoàn KIDO (KDC) sẽ diễn ra với nội dung chủ chốt liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp.
Bên cạnh việc báo cáo sơ bộ về tình hình kinh doanh năm 2024 của doanh nghiệp, KDC sẽ trình ĐHĐCĐ xem xét các vấn đề bổ sung về giao dịch bán cổ phần của KDC tại CTCP Thực phẩm Đông lạnh KIDO (KDF).
Trước đó, vào tháng 4/2023, KIDO đã chuyển nhượng hơn 17,8 triệu cổ phần KDF tương đương 24,03% vốn cho đối tác với giá hơn 1.000 tỷ đồng, từ đó giảm tỷ lệ sở hữu từ 73% xuống còn 49%.
Theo tờ trình đại hội, KDC cho biết giao dịch bán 24,03% KDF của KDC là một giao dịch trọng yếu, giảm tỷ lệ sở hữu của công ty thành viên của tập đoàn thành công ty liên kết. Theo ý kiến của Ban kiểm soát, việc công ty liên kết đang sử dụng các nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của KDC là vấn đề trọng yếu cần được ĐHĐCĐ xem xét và cho ý kiến. Ban kiểm soát yêu cầu đưa giao dịch này ra ĐHĐCĐ thảo luận và biểu quyết.
Đại hội sẽ xin ý kiến ĐHĐCĐ ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT quyết định các điều khoản cụ thể, giao dịch, thỏa thuận, thương lượng với đối tác về các giao dịch và vấn đề liên quan, kể cả các thỏa thuận sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, thay thế liên quan đến giao dịch này.
KDC cho biết, ngay từ đầu năm 2022, KDC đã tiến hành các thủ tục để chuyển toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu từ các công ty con, công ty thành viên về Tập đoàn, bao gồm từ Tổng công ty công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam, CTCP Dầu thực vật Tường An, CTCP Thực phẩm đông lạnh KIDO, Công ty TNHH KIDO Nhà Bè. Trong đó, 34 thương hiệu, nhãn hiệu từ KDF gồm các thương hiệu/nhãn hiệu: MerinoX, Merino Yeah!, Merino Superteen, Merino Kool, Celano, Celano Platinum, M, Wel Yo,… Sau đó, tập đoàn sở hữu và quản lý toàn bộ thương hiệu, nhãn hiệu sử dụng tại các công ty con và công ty thành viên.
Sau khi hợp đồng chuyển nhượng các thương hiệu/nhãn hiệu của KDF cho KDC được ký vào ngày 30/06/2022, KDC đã nộp tờ khai đăng ký chuyển nhượng quyền sở hữu công nghiệp và được xác nhận đơn. Các giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu sau đó được Cục Sở hữu trí tuệ cấp sửa đổi.
Do đó, tại đại hội, việc khai thác và sử dụng nhãn hiệu Merino và Celano sẽ được đưa ra thảo luận về các nội dung sau: Giữ quyền sở hữu nhãn hiệu tại Tập đoàn nhằm bảo vệ giá trị thương hiệu, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của thương hiệu; Quyền sử dụng/ủy quyền cho một bên thứ ba ngoài KDC và công ty con sử dụng; Ủy quyền cho HĐQT và/hoặc Tổng giám đốc công ty để thực hiện các giao dịch liên quan, kể cả các thỏa thuận sửa đổi, bổ sung, chấm dứt, thay thế các giao dịch liên quan (nếu có) đến nhãn hiệu Merino/Celano. Nội dung này cũng sẽ được đưa ra thảo luận và lấy ý kiến đối với cả thương hiệu KIDO của công ty.
Hồi tháng 9/2024, CTCP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood cho biết đã chính thức nắm quyền kiểm soát KDF sau khi hoàn tất các thủ tục để sở hữu 51% cổ phần KDF. Như vậy, hiện cổ phần KDF nằm trong tay 2 công ty là Nutifood (51%) và KIDO (49%).

-
CIC Group loại bỏ một số ngành không kinh doanh để chuẩn bị nới room ngoại lên 49%
-
Vosco trả cổ tức tiền mặt trở lại sau 14 năm dù vẫn còn lỗ luỹ kế
-
Đầu tư Thương mại SMC muốn bầu thêm 4 lãnh đạo cao cấp sau kinh doanh thua lỗ
-
Gilimex trình cổ đông các nội dung liên quan vụ việc khởi kiện Amazon Robotics LLC
-
Viconship tăng kế hoạch lợi nhuận gấp 3 lần -
Bất động sản Thành Vinh dồn dập phát hành trái phiếu -
Cảng phước An tiếp tục đầu tư phân kỳ tiếp theo để đón tàu trọng tải 60.000 DWT -
Viconship giải trình về chuỗi tăng kịch trần 5 phiên liên tiếp -
Chủ đầu tư dự án Phú Quốc Rivera Villas bị phạt vì "ém" hàng loạt thông tin -
Sông Đà muốn thoái cổ phiếu Sông Đà 11 với giá cao hơn thị trường 204,9% -
Thiên Nam lỗ thêm 33,36 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động