-
Chợ, trung tâm thương mại phải có cân đối chứng phục vụ người tiêu dùng -
Giá nông sản leo thang, doanh nghiệp gặp khó -
28 địa phương phía Bắc đóng góp doanh thu xuất khẩu 120,7 tỷ USD -
Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
Nhập khẩu sản phẩm điện tử 4 tháng tăng thêm 6,2 tỷ USD -
Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế
Ngày 8/5, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 do Sở Công thương TP.HCM phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức chính thức khai mạc. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11/05/2024.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan và Cục Hải quan TP.HCM, trong 4 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu qua các cảng tại TP.HCM đạt 12,5 tỷ USD, tăng 69,2% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong đó, nhiều mặt hàng có mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng như dệt may đạt 1,2 tỷ USD, tăng 40,3%; máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng đạt 912,8 triệu USD, tăng 40,6%; phương tiện vận tải khác và phụ tùng đạt 241,4 triệu USD, tăng 47,1%; gỗ và sản phẩm gỗ đạt 175,6 triệu USD, tăng 80,3%; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù đạt 141,8 triệu USD, tăng 47,7%...
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024. |
Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết, nhiều chỉ số sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại, xuất khẩu trên địa bàn TP.HCM đều tăng trưởng khá nhưng thực tế vẫn đang ở giai đoạn hồi phục. Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu hỗ trợ cho doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, vượt qua giai đoạn khó khăn khi nhu cầu thị trường suy giảm.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu của TP.HCM nói riêng, Việt Nam nói chung nắm bắt cơ hội thị trường đang phục hồi, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 được mở rộng gấp đôi về quy mô so với năm 2023 và tiếp tục tập trung vào các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực gồm: Thực phẩm, đồ uống, nông - thuỷ sản, đồ gỗ - mỹ nghệ; dệt may - da giày - túi xách, cao su - nhựa, điện tử - cơ khí, các ngành dịch vụ, hỗ trợ khác.
Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu lớn đã từng tham gia hội chợ năm 2023 cũng tiếp tục quay trở lại HCM City Export 2024 như: Masan, Vina T&T Group, Bình Tây… bên cạnh các thương hiệu mới như VANTR GAP, Phước Hải…
Tại HCM City Export năm nay, hàng loạt các hoạt động kết nối B2B sẽ được tổ chức xuyên suốt. Thông qua các phiên kết nối, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ được gặp gỡ, giao thương 1:1 với các đại diện lãnh đạo, phòng thu mua từ chuỗi các siêu thị đa quốc gia như Central Retail, MM Mega Market… các sàn thương mại điện tử; đoàn nhà mua hàng từ Nga, Ấn Độ…
HCM City Export 2024 được kỳ vọng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt cơ hội thị trường đang phục hồi. |
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: “Năm 2024 sẽ là năm bứt phá để nỗ lực phấn đấu thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu hướng tới hoàn thành mục tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025.”
Do đó, TP.HCM sẽ tập trung vào việc phát triển các ngành công nghiệp sáng tạo và công nghệ cao để tạo ra giá trị gia tăng cao hơn nữa cho sản phẩm xuất khẩu. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Bên cạnh các hoạt động kết nối giao thương B2B, hội chợ cũng sẽ mở cửa và dành nhiều chương trình ưu đãi cho khách tham quan tự do. Cụ thể, vào hai ngày 10 - 11/05, người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi lên đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.
Đơn cử như thương hiệu Phước Hải giảm giá sản phẩm túi xách lên đến 60% cho khách tham quan và mua sắm tại hội chợ; thương hiệu thời trang V-Sixty Four giảm giá đến 50%, kèm chương trình đồng giá 299.000, 399.000, 499.000 đồng… cùng hàng loạt các hoạt động bốc thăm trúng thưởng, quay số may mắn, thử sản phẩm miễn phí tại các gian hàng.
-
Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
Nhập khẩu sản phẩm điện tử 4 tháng tăng thêm 6,2 tỷ USD -
Lần đầu tiên TP.HCM tổ chức Lễ hội sâm và hương liệu, dược liệu Quốc tế -
Thép cán nóng Trung Quốc giá rẻ tiếp tục “đè” hàng sản xuất trong nước -
Kết nối giao thương, quảng bá nông sản Hà Nội tại Australia -
Ẩm thực Trung Hoa phủ khắp phân khúc bình dân tới cao cấp -
Phát huy giá trị kinh tế và văn hóa ngành hàng sen Đồng Tháp
-
1 Tổng giám đốc Vinatrans xin nghỉ việc vì “môi trường làm việc quá nhiều bất ổn” -
2 Nhà nước thất thu, doanh nghiệp khốn đốn vì định giá đất - Bài 3: Những giải pháp đột phá và rủi ro “lạnh sống lưng” -
3 Sầu riêng Trung Quốc lần đầu bán ra thị trường vào tháng 7 tới -
4 Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 18/5
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo