-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống được tổ chức thường niên từ năm 1996.
Sau 27 kỳ tổ chức, năm nay triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày10/8/2024, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM.
Triển lãm dự kiến có diện tích trưng bày lên đến 36.000 m2, gồm 1.200 gian hàng, tăng 40% so với quy mô năm 2023. Các gian hàng này đến từ 900 doanh nghiệp của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam tổ chức trong năm 2023. |
Đại diện Công ty Vinaxad (trực thuộc Bộ Công thương) - đơn vị đứng ra tổ chức triển lãm, đánh giá Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam lần thứ 28 sẽ trở thành cầu nối để các thương hiệu Việt quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường.
Với vai trò là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của ngành Công thương Việt Nam, triển lãm mở ra cơ hội để ngành thực phẩm, đồ uống trong nước trao đổi, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến từ các đối tác nước ngoài, tạo tiền đề thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu.
Ngoài các doanh nghiệp Việt Nam, triển lãm năm nay còn có sự xuất hiện các khu gian hàng của quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…
Nổi bật trong đó là khu gian hàng Ba Lan với 5 kỳ tham gia triển lãm liên tục, mang đến trải nghiệm châu Âu đầy ắp hương vị. Khu gian hàng Trung tâm xúc tiến thương mại Liên bang Nga tham gia liên tiếp 2 kỳ, trưng bày các sản phẩm đặc trưng. Khu gian hàng thịt trâu đến từ Ấn Độ cũng mang tới loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới như Allanasons, Mirha Exports, Rustam Foods,…
Theo đánh giá của giới quan sát, bất chấp những khó khăn từ nền kinh tế, 2023 vẫn là năm khởi sắc của ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam, hứa hẹn tạo đà bứt phá trong năm 2024.
Báo cáo do iPOS.vn thực hiện cho thấy doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam năm 2023 là 590.900 tỷ đồng, tăng trưởng 11,47% so với năm trước đó. Riêng thị trường ăn tại quán đóng góp 538.500 tỷ đồng, tăng 10,87% so với năm 2022.
Báo cáo của iPOS.vn cũng chỉ ra, đối với tiêu dùng ăn ngoài, mức chi của người Việt gia tăng từ 5 - 10%. Trong đó, có tới 14,9% thực khách lựa chọn ăn bữa tối bên ngoài với mức chi trên 100.000 đồng, gấp 3,5 lần so với năm 2022; 59,5% khách hàng sẵn sàng chi tiêu trên 41.000 đồng cho việc đi café.
iPOS.vn dự báo năm 2024, giá trị thị trường ngành thực phẩm, đồ uống tại Việt Nam tăng 10,92% so với năm 2023 và đạt mốc hơn 655.000 tỷ đồng. Ngoài ra, 50% cửa hàng sẵn sàng mở rộng quy mô trong năm 2024.
-
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Chiến lược của Phúc Long, Phê La làm trỗi dậy chuỗi trà đặc sản -
Hà Nội đề ra loạt giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hợp tác xã -
Thêm 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao OCOP cấp Quốc gia -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"