Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
HDBank hợp tác chiến lược với Tập đoàn Credit Saison (Nhật Bản)
Thùy Liên - 01/04/2015 12:57
 
NHNN vừa cho phép HDFinance bán 49% vốn điều lệ cho Công ty  Credit Saison Co., Ltd (Nhật Bản).
TIN LIÊN QUAN
 

NHNN vừa chấp thuận Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) chuyển nhượng một phần vốn điều lệ và thay đổi hình thức pháp lý.

Cụ thể,  Thống đốc NHNN chấp thuận HDBank chuyển nhượng một phần vốn điều lệ của Công ty tài chính HDFinance và thay đổi hình thức pháp lý của HDFinance từ Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thành Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên.

Các thành viên góp vốn bao gồm: HDBank sở hữu 50% vốn điều lệ của HDFinance; Credit Saison Co., Ltd (Nhật Bản) sở hữu 49% vốn điều lệ của HDFinance; Công ty cổ phần Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh sở hữu 1% vốn điều lệ của HDFinance.

Các thành viên góp vốn và HDFinance có trách nhiệm thực hiện các thủ tục đăng ký chuyển đổi loại hình doanh nghiệp và thực hiện các quy định có liên quan đến việc chuyển đổi loại hình doanh nghiệp theo hướng dẫn tại các văn bản pháp luật hiện hành.

Cùng ngày, Thống đốc NHNN cũng có văn bản chấp thuận đổi tên chi nhánh tại Hà Nội của HDFinance thành HD SAISON – Chi nhánh Hà Nội.

HDFinance tiền thân là Công ty TNHH MTV Tài Chính Việt  Société Générale (SGVF), thành lập năm 2007, là công ty tài chính phi ngân hàng 100% vốn nước ngoài đầu tiên được NHNN cấp phép.

Chỉ sau 1 năm hoạt động, SGVF đã cung cấp dịch vụ cho hơn 35.000 lượt khách hàng, mở hơn 200 điểm giới thiệu dịch vụ và giải ngân hơn 400 tỷ đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2012, SGVF đã có mặt trên 44 tỉnh thành và phục vụ hơn 350.000 lượt khách hàng.

Năm 2013, SGVF được HDBank mua lại và đổi tên thành HDFinance. Hiện nay, HDFinance có gần 3.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên 63 tỉnh thành Việt Nam.

Từ cuối năm 2014 đến nay, các thương vụ M&A trong lĩnh vực công ty tài chính liên tục diễn ra.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư