Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
Hệ điều hành OS X Yosemite của Apple có gì mới?
Hải Đăng - 13/06/2014 05:20
 
Nền tảng hệ điều hành OS X Yosemite giúp Apple xóa nhòa khoảng cách giữa màn hình Mac và di động.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Người 'đóng thế' Steve Jobs tại Apple
Apple bắt đầu sản xuất iWatch
Apple thâu tóm Beats Electronics trị giá kỷ lục trong lịch sử
Top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới hiện nay
   
  OS X Yosemite được giới thiệu tới các nhà phát triển và chính thức ra mắt vào tháng 9/2014  

Trong khuôn khổ WWDC 2014 vừa diễn ra, Apple đã giới thiệu phiên bản tiếp theo của hệ điều hành dành cho Mac - OS X phiên bản 10.10 mới nhất với tên gọi Yosemite.

OS X Yosemite sẽ thay thế cho cho OS X Mavericks được ra mắt năm 2013.

OS X Yosemite được các kỹ sư Apple lấy cảm hứng từ hệ điều hảnh iOS 7, điển hình là giao diện phẳng với các icon được thiết kế lại theo ngôn ngữ flat, có chiều sâu, độ sắc nét hơn so với trước.

Các màu sắc trên OS X Yosemite cũng được thiết kế hài hòa và có thể tự động điều chỉnh để phù hợp với hình nền do người dùng lựa chọn.

Apple cũng lần đầu tiên bổ sung Notification Center (Trung tâm thông báo) cho OS X, tính năng này cũng tương tự như tính năng trên iOS cho phép hiển thị các thông báo từ ứng dụng với khả năng nhắn tin hay trả lời cuộc gọi ngay trên thông báo.

Đặc biệt, OS X Yosemite vừa ra mắt có khả năng đồng bộ tin nhắn giữa Mac, iPhone và iPad vừa có thể đồng bộ cuộc gọi hay thực hiện cuộc gọi trực tiếp khi các thiết bị sử dụng chung một tài khoản iCloud trên một trình duyệt file mang tên Finder. Người dùng có thể duyệt file lưu trữ trên đám mây sau đó sắp xếp chúng thành các tệp tin và tag để dễ dàng tìm kiếm. Apple cho biết iCloud Drive có thể đồng bộ giữa các máy Mac, thậm chí cả Windows.

Video khám phá những điểm mới của OS X Yosemite:

Apple công bố hàng loạt cải tiến mới tại San Francisco Apple công bố hàng loạt cải tiến mới tại San Francisco

Ngày 2/6, tại Hội nghị Các nhà phát triển phần mềm toàn cầu 2014 diễn ra ở thành phố San Francisco của Mỹ, "gã khổng lồ" công nghệ Apple đã công bố hàng loạt phiên bản nâng cấp phần mềm cho các sản phẩm của mình, trong đó nổi bật nhất là hai hệ điều hành thế hệ mới dành cho máy tính bảng và điện thoại thông minh OS X và iOS 8.

guồn Zing News

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư