-
Đầu tư dự án tuyến tàu điện gần 9.000 tỷ đồng tại Phú Quốc -
Lâm Đồng kiểm tra các dự án đầu tư liên quan đến rừng -
Khởi công dự án Nhà máy nước thô liên vùng đầu tiên trên cả nước -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư hai dự án điện gió hơn 3.498 tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công -
Gia Lai phê duyệt 3 dự án điện gió có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng
![]() |
| Nhiều khả năng Đà Nẵng sẽ là nơi "hóa kiếp" cho Ụ nổi 83M |
Theo thông tin của Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, tính đến thời điểm này, Công ty TNHH Sửa chữa tàu biển Vinalines (VNLSY) – Công ty con của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã nhận đủ số tiền bán ụ nổi 83M trị giá 38,535 tỷ đồng từ phía doanh nghiệp thắng đấu giá là Công ty TNHH Phú Thanh Vinh, đồng thời hoàn tất quá trình thương thảo các chi phí liên quan đến việc neo đậu ụ nổi để sẵn sàng di dời ra khỏi vùng nước của cảng Gò Dầu, Đồng Nai.
Trước đó, vào ngày 21/4/2016, VNLSY đã tổ chức thành công phiên đấu giá, thực hiện bàn giao ụ nổi và các trang thiết bị kèm theo cho Công ty Phú Thanh Vinh.
Được biết, Công ty Phú Thanh Vinh sẽ có toàn quyền sử dụng cũng như chịu mọi trách nhiệm liên quan đến ụ nổi. Công ty Phú Thanh Vinh đã trực tiếp làm việc với Công ty cổ phần cảng Đồng Nai (đơn vị khai thác cảng Gò Dầu), ký hợp đồng thuê bến neo đậu tạm thời để đảm bảo an toàn và tự bảo vệ cho ụ nổi 83M. Đơn vị thắng đấu giá cũng đã tích cực làm việc với Đăng kiểm, cảng vụ hàng hải Đồng Nai để lập kế hoạch di dời ụ nổi 83M về Đà Nẵng.
Không có nhiều thông tin về Phú Thanh Vinh ngoài việc doanh nghiệp có trụ sở tại Đường 11B, Khu Công nghiệp Hòa Khánh, Phường Hoà Khánh Bắc, Quận Liên Chiểu, Đà Nẵng này có một trong những ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn kim loại và quặng kim loại. Nhiều khả năng Đà Nẵng sẽ là nơi hóa kiếp của ụ nổi 83 M.
Trước đó, sau 8 năm kể từ khi được mua về từ Liên bang Nga mà không có lấy nổi một ngày sử dụng, vào tháng 2/2016, Vinalines đã phải xin chủ trương từ Bộ Giao thông - Vận tải đối với phương án bán đấu giá nguyên trạng ụ nổi 83M với giá khởi điểm là 34,85 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến không trễ hơn quý II/2016.
Ụ nổi 83M đang neo đậu tại cảng Gò Dầu B (tỉnh Đồng Nai) từ 7 năm nay, trong tình trạng chưa sửa chữa xong, bị Đăng kiểm rút cấp từ tháng 1/2011, bảo hiểm hết hạn từ tháng 6/2012. Tính đến ngày 31/12/2015, công nợ phát sinh có liên quan đến ụ nổi 83M đã lên tới hơn 50 tỷ đồng.
Do ụ nổi 83M là tài sản đơn chiếc, không có giao dịch trên thị trường, nên VNLSY đã thuê Công ty cổ phần Đầu tư và định giá AIC - Việt Nam để xác định giá khởi điểm khi nhượng bán tài sản. Sau gần 1 tháng thẩm định, AIC - Việt Nam có chứng thư thẩm định xác định giá trị ụ nổi 83M theo phương pháp chi phí là 34 tỷ đồng.
Đại diện Vinalines cho biết, tổng tài sản của VNLSY là 647 tỷ đồng, giá trị sổ sách của ụ 83M là hơn 500 tỷ đồng, nên Hội đồng Thành viên Công ty hoàn toàn có thẩm quyền thông qua hợp đồng bán ụ nổi.
-
Quảng Ngãi thành lập 2 tổ công tác đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công -
Hưng Yên mở rộng kết nối đầu tư tại Thượng Hải, Trung Quốc -
Đề xuất đầu tư 2 dự án khu đô thị, thương mại, dịch vụ, sân golf tại Cần Thơ -
Hà Nội quyết tâm hoàn thành giải ngân 100% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025 -
Đã có kết quả thẩm định chủ trương đầu tư "siêu" Dự án sân bay Gia Bình -
Chủ tịch UBND TP.HCM “chốt” thời hạn chi trả xong bồi thường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Diễn biến mới tại dự án đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
HIMA 2025: Tái định hình dòng vốn đầu tư vào ngành y tế Việt Nam -
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”

