Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Heritage - cuộc thi dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp
Hải Hà - 19/12/2015 20:51
 
Triển lãm ảnh “Hành trình di sản” của tạp chí Heritage được tổ chức thường niên ngày càng thu hút sự tham gia của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong cả nước. Với mục tiêu song hành cùng các di sản, những bộ ảnh được chụp ở nhiều góc độ khác nhau đang đưa tới du khách trong nước và quốc tế một Việt Nam sống động, thân thiện với nhiều cảnh sắc và hình khối.
ảnh “Lễ hội Trâu rơm Bò rạ” của tác giả Phạm Ánh, giải đặc biệt.
Ảnh “Lễ hội Trâu rơm Bò rạ” của tác giả Phạm Ánh đạt giải đặc biệt

Năm 2015 là năm thứ 3 liên tiếp tạp chí Heritage tổ chức “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản”.

Điểm đặc biệt của năm thứ 3 này là những bộ ảnh được tạp chí Heritage kết hợp với các đối tác gồm ban Quản lý các khu Di sản thế giới tại Việt Nam và Ford Vietnam tổ chức những chuyến đi chụp ảnh thực địa nhằm đa dạng hóa hoạt động chuyên môn của các nhiếp ảnh gia. 

Theo đó, các phototour đã được tổ chức tại 4 khu di sản thiên nhiên thế giới của Việt Nam và cung đường miền núi Tây Bắc trong các tháng 6 và tháng 9/2015.

Kết quả, Triển lãm tổng kết giải Hành trình di sản 2015 đã lựa chọn được 69 tác phẩm bao gồm 15 bộ ảnh phóng sự, 14 ảnh đơn đã đoạt giải và nằm trong tốp 3 tác phẩm có số điểm cao nhất của các đợt thi sơ kết, 40 tác phẩm ảnh sáng tác trong 2 photo tour 2015 “Qua các miền Di sản”, và “Những chuyến viễn du - See further”.

Ảnh “Mái ngói Hội An”, tác giả Võ Rin, Top 3 vòng sơ kết đợt 5
Ảnh “Mái ngói Hội An” của tác giả Võ Rin đạt Top 3 vòng sơ kết đợt 5

Bộ tác phẩm “Lễ hội Trâu rơm Bò rạ” của nhà nhiếp ảnh lão thành Phạm Ánh đã xuất sắc vượt qua 15 bộ ảnh lọt vào chung kết để giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi, giả đặc biệt hạng mục Bộ ảnh phóng sự.

Cũng phải nói thêm, cuộc thi này không chỉ mở ra cuộc chơi uy tín cho các nhiếp ảnh gia mà giá trị của giải thưởng cũng khá lớn.

Ảnh “Bắc Sơn” của tác giả Lê Việt Khánh, Top 3 vòng sơ kết đợt 5
Ảnh “Bắc Sơn” của tác giả Lê Việt Khánh lọt Top 3 vòng sơ kết đợt 5

Năm 2015, tác giả của giải đặc biệt cho hạng mục ảnh phóng sự sẽ nhận được cặp vé máy bay khứ hồi quốc tế trong mạng bay Đông Bắc Á của Vietnam Airlines có giá trị lên tới 50 triệu đồng, cùng với đó, nhà tài trợ thương hiệu máy ảnh chuyên nghiệp Olympus cũng trao tặng phần quà tài trợ cho giải đặc biệt là một máy ảnh Olympus OMD E-M5 MarkII, kèm ống kính M.Zuiko Pro 12-40mm f/2.8 trị giá 45 triệu đồng.

Ông Lê Trường Giang, Tổng biên tập tạp chí Heritage cho biết: “Ngoài mục tiêu sử dụng làm ảnh báo chí, chúng tôi rất kỳ vọng những tác phẩm ảnh của cuộc thi góp phần tạo thương hiệu về du lịch Việt Nam cho du khách trong và ngoài nước qua hệ thống phát hành của Vietnam Airlines, đồng thời góp phần quảng bá những điểm đến của Vietnam Airlines tới du khách.”

“Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản 2016” lần thứ 4 sẽ tiếp tục được phát động từ ngày 15/1 - 31/10/2016, với 5 đợt chấm sơ kết, 1 đợt chấm chung kết, 2 đợt photo tour thực địa và một triển lãm.

Hiện, những tác phẩm của giải thưởng Heritage 2015 đang được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam từ nay tới 21/12.

Báo Đầu tư xin gửi một số ảnh nằm trong chùm ảnh đoạt giải của cuộc thi này.

Nhiếp ảnh gia nước ngoài sững sờ trước một cô bé Việt 6 tuổi
Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Pháp Rehahn, sự gắn bó của cô bé Kim Luan 6 tuổi, người dân tộc M'Nông và chú voi khổng lồ hiện lên vừa ấm áp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư