Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Nhiếp ảnh gia nước ngoài sững sờ trước một cô bé Việt 6 tuổi
PV - 29/10/2014 22:18
 
Dưới ống kính của nhiếp ảnh gia Pháp Rehahn, sự gắn bó của cô bé Kim Luan 6 tuổi, người dân tộc M'Nông và chú voi khổng lồ hiện lên vừa ấm áp vừa ấn tượng.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thanh Hóa phát hiện động vật trong sách đỏ
   
  Cô bé Kim Luan 6 tuổi bên chú voi  

Trong từng khuôn hình, người xem có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc của chú voi mỗi khi gặp người bạn tí hon, trong khi Kim Luan không hề có chút sợ hãi bên người bạn khổng lồ.

Theo tác giả của bức ảnh, vốn là một người Pháp đã gắn bó 7 năm với Việt Nam và chụp khoảng 45.000 bức ảnh về đất nước xinh đẹp của chúng ta, ông đã rất sững sỡ khi chứng kiến cảnh tượng cô bé vui đùa bên chú voi già. Dù ông biết rằng việc thuần dưỡng voi trước khi đưa về nhà rất phổ biến đối với người M’Nông ở miền cao nguyên Việt Nam. Họ coi việc có một chú voi trong nhà, cũng giống như người ta nuôi thú cưng vậy. Và loài “thú cưng” đặc biệt này tỏ ra rất được việc, nhất là trong các công việc đồng áng, vận chuyển đồ đạc, giúp con người xây nhà…

Tuy nhiên, việc một cô bé chưa tròn 6 tuổi kết thân với voi là điều nằm ngoài sức tưởng tượng của vị nhiếp ảnh gia đã đặt dấu chân ở nhiều nơi trên thế giới.

Đôi bạn tỏ ra rất thân thiết

“Tôi ngưỡng mộ tình bạn của bé Kim Luan và chú voi vô cùng. Thực tế tôi cho rằng cô bé còn sợ tôi hơn là sợ chú voi khổng lồ kia” – vị nhiếp ảnh gia 35 tuổi chia sẻ.

Người M'Nông là một trong số 54 dân tộc của Việt Nam. Địa bàn cư trú của người M'Nông bao gồm những phần đất thuộc các huyện miền núi tây nam tỉnh Đắk Lắk, Đắc Nông, Quảng Nam, Lâm Đồng và Bình Phước, nhưng tập trung đông nhất là tại các huyện của tỉnh Đắk Lắk. Người M'Nông làm rẫy là chính, những con vật nuôi thông thường ở trong các gia đình ngoài trâu, chó, dê, lợn, còn có cả voi. Người M'Nông ở Bản Đôn có nghề săn và thuần dưỡng voi nổi tiếng.

Voi động dục phá nát xe của khách du lịch Voi động dục phá nát xe của khách du lịch

Hai vị khách du lịch đang ngồi trong chiếc xe VW Polo của mình để tham quan Vườn Quốc gia Pilanesburg ở Nam Phi thì bất ngờ bị một con voi lớn tấn công.

Vụ voi quật chết quản tượng: Bản năng vẫn là bản năng Vụ voi quật chết quản tượng: Bản năng vẫn là bản năng

“Nghe tiếng kêu cứu, chúng tôi liền chạy đến thì thấy con voi quật mạnh anh Tài trúng hồ chứa nước khiến anh này tử vong sau đó” - anh Phạm Văn Ven, nhân viên vườn bách Khu du lịch Đại Nam thú kể lại.

Quản tượng vườn thú Đại Nam bị voi 2 tấn quật chết Quản tượng vườn thú Đại Nam bị voi 2 tấn quật chết

Quản tượng tại vườn thú Đại Nam bất ngờ bị con voi nặng 2 tấn quật chết khi đang xách thùng sơn, lách người qua những thanh chắn chuồng voi để sơn lại hàng rào.  Nhà bị cháy thiết kế như “lô cốt”, 5 người bị thiêu chết  Đã báo cáo Thủ tướng vụ kiện của ông Dũng "lò vôi"  Bé 1 tuổi có là Chủ tịch HĐQT Đại Nam?

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư