
-
THACO AUTO hợp tác với BJ Mercantile phân phối xe bus THACO tại Philippines
-
Thêm Lynk & Co 06 Core Plus khuấy phân khúc SUV đô thị
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường (bao gồm số liệu bán lẻ thực tế của các thành viên VAMA và số liệu nhập khẩu xe nguyên chiếc của các đơn vị không phải là thành viên VAMA) đã đạt 27.289 xe.
Cụ thể gồm 19.014 xe du lịch; 8.047 xe thương mại và 228 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 135%; xe thương mại tăng 131% và xe chuyên dụng tăng 307% so với tháng trước.
Trong tháng 3/2024, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 20% trong khi xe nhập khẩu giảm 14% so với cùng kì năm ngoái |
Kết quả bán hàng tháng 3/2024 có sự tăng trưởng tốt hơn tháng 2/2024 là bởi không có kỳ nghỉ Tết kéo dài. Tuy nhiên nếu tính cả quý I/2024 thì tổng doanh số bán hàng 58.165 xe của toàn thị trường vẫn giảm 17% so với doanh số bán của quý I/2023 là 70.392 xe. Trong đó xe du lịch giảm 21%; xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng giảm 48%.
Với một số thương hiệu ở top đầu, tình hình bán hàng có nhiều tích cực trong tháng 3/2024.
Cụ thể, Toyota Việt Nam bán được 3.865 xe, tăng trưởng 209% so với tháng liền trước. Xét về xuất xứ, doanh số xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu nguyên chiếc của Toyota Việt Nam là cân bằng nhau, đạt lần lượt 1.916 chiếc và 1.949 chiếc.
Mẫu xe Vios dẫn đầu danh mục sản phẩm của Toyota với sản lượng bán hàng 934 chiếc, đồng thời quay trở lại Top 10 ô tô đắt khách nhất thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua.
Hầu hết số lượng các mẫu xe bán ra đều tăng so với tháng trước. Trong đó điển hình là Vios, Veloz Cross và Yaris Cross có lượng bán ra cao hơn do có sự thay đổi trong chính sách để thu hút khách hàng. Các mẫu xe nhập khẩu khác như Camry, Wigo, Raize và Innova Cross cũng tăng trưởng doanh số mạnh mẽ nhờ nguồn cung được cải thiện.
Tổng cộng cả quý I/2024, Toyota bán được 7.321 xe.
Tháng 3/2024 cũng chứng kiến màn bứt tốc của thương hiệu hạng sang Lexus khi đã 108 xe được bàn giao đến tay khách hàng, tăng 93% so với tháng 2, đưa tổng doanh số luỹ kế lên 12.576 chiếc kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam qua kênh chính hãng.
Với Công ty Honda Việt Nam, doanh số bán ô tô và cả xe máy cũng đều tăng trong tháng 3/2024. cụ thể bán được 2.832 xe, tăng 124,1% so với tháng 2/2024 (1.264 xe) và tăng 90,2% so với cùng kỳ tháng 3/2023 (1.489 xe).
Tuy nhiên, tính cả năm tài chính 2024 (từ tháng 4/2023 đến hết tháng 3/2024) Honda Việt Nam đã bán được 25.553 xe, giảm 1,0% so với năm tài chính 2023 trước đó.
Không phải là thành viên VAMA, thương hiệu Hyundai có doanh số bán hàng tháng 3/2024 đạt 4.542 xe, tăng gấp 2,23 lần so với tháng 2/2024.
![]() |
Tuy vậy, cả quý I/2024, tổng số xe Hyundai bán ra trên thị trường mới đạt 10.144 xe - giảm 31,1% so với cùng kỳ quý I/2023. |
Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 3 với 967 xe đến tay khách hàng, tăng gấp 2,6 lần so với tháng 2. Hyundai Grand i10 đứng ở vị trí thứ 2 với số bán ở mức 598 xe, tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó. Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 3 cũng ghi nhận mức tăng gấp 2,3 lần với doanh số đạt 549 xe.
-
Bán xe cũ mua xe mới của Honda được hỗ trợ tới 30 triệu đồng -
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên -
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời -
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower