Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Hiệp hội Bảo hiểm phát động giải báo chí “Bảo vệ cuộc sống 2018”
Chí Tín - 10/01/2018 15:00
 
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) vừa chính thức phát động Giải báo chí thường niên “Bảo vệ cuộc sống 2018” dành cho các bài báo viết về ngành bảo hiểm nhân thọ.
Các thành viên Ban giám khảo giải báo chí “Bảo vệ cuộc sống 2018”
Các thành viên Ban giám khảo giải báo chí “Bảo vệ cuộc sống 2018”

Ban giám khảo giải báo chí gồm có ông Hồ Quang Lợi, Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam (Trưởng Ban giám khảo), Thân Hiền Anh, Phó chủ tịch IAV (Phó trưởng Ban giám khảo).

Các thành viên khác còn có ông Bùi Gia Anh, Tổng thư ký IAV; ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký IAV; bà Lê Hương Ly, Ủy viên Ban chấp hành khối bảo hiểm nhân thọ IAV.

Theo bà Thân Hiền Anh, Phó chủ tịch IAV, Trưởng ban tổ chức, bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam là một ngành còn mới mẻ so với nhiều ngành kinh doanh khác.

Từ khi hình thành, bảo hiểm nhân thọ đã phát triển rất nhanh, góp phần ổn định an sinh xã hội, thu hút nguồn vốn nhàn rỗi từ người dân để đầu tư trở lại nền kinh tế, tạo công ăn việc làm cho khoảng 600 nghìn người lao động.

Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trung bình của thị trường luôn đạt trên dưới 30%. Đây là mức tăng trưởng cao so với tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế quốc dân cũng như tốc độ tăng trưởng trung bình của các nước trong khu vực và thế giới.

Tuy nhiên, theo bà Hiền Anh, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm nhân thọ hiện nay vẫn ở mức thấp, chỉ đạt khoảng 8%, một phần do nhiều người không có đủ thông tin hoặc hiểu còn chưa chính xác về vai trò của bảo hiểm nhân thọ.

Do đó, việc nỗ lực để nâng cao nhận thức về bảo hiểm nhân thọ để bảo vệ cho mình và gia đình là điều rất cần thiết.

Giải thưởng báo chí thường niên “Bảo vệ cuộc sống 2018” gồm 5 hạng mục, trong đó mỗi loại hình báo chí (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) sẽ chọn ra 1 giải tiêu biểu nhất.

Ngoài ra, giải nhà báo của năm sẽ được trao cho nhà báo có nhiều bài viết và có nội dung tốt về ngành bảo hiểm nhân thọ.

Bảo hiểm còn nhiều cơ hội tăng tốc
Thị trường bảo hiểm năm 2017 đã ghi nhận những dấu ấn qua các thương vụ M&A. Nhiều doanh nghiệp tận dụng thời thuận lợi từ nền kinh, không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư