Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Hình thành Tổ hợp sản xuất Techno Park Hà Nội - Thượng Hải
Khánh Linh - 26/09/2023 17:24
 
Các doanh nghiệp Thượng Hải cam kết hợp tác đầu tư, phát triển dự án cùng với N&G Group để hình thành Tổ hợp sản xuất Techno Park giữa Việt Nam - Trung Quốc, trước mắt là Hà Nội - Thượng Hải.

Hôm nay (26/9), N&G Group, Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội (HANSIBA) đã ký các biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Công nghệ cơ khí điện tử Suzhoe Suye Yuanda và Công ty TNHH Quản lý doanh nghiệp Huaqi Thượng Hải.

Các doanh nghiệp cam kết đầu tư hình thành Tổ hợp sản xuất Techno Park Việt Nam - Trung Quốc.

Theo các biên bản ghi nhớ vừa được ký kết, Tổ hợp Techno Park sẽ được xây dựng đạt chuẩn quốc tế, hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc nhằm thu hút các dự án đầu tư, nghiên cứu phát triển, sản xuất các sản phẩm công nghệ cao từ Trung Quốc và quốc tế, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất chip bán dẫn, sản phảm cho ngành ô tô điện, máy nông nghiệp, linh kiện điện tử và hàng không, máy bay không người lái… Mục tiêu là đưa doanh nghiệp Việt Nam và Trung Quốc cùng tham gia chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu.

Trước mắt, Tổ hợp Techno Park Hà Nội - Thượng Hải sẽ được đầu tư tại giai đoạn 2 của Khu công nghiệp Hanssip Hà Nội.

Theo thỏa thuận ghi nhớ, Tập đoàn N&G sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng đảm bảo yêu cầu tại các khu công nghiệp do Công ty phát triển trên cả nước. Cụ thể, các khu công nghiệp sẽ đảm bảo các tiêu chí hệ sinh thái công nghiệp hoàn chỉnh như nhà ở công nhân - chuyên gia, trung tâm y tế, khu thương mại dịch vụ - thể thao - văn hoá , trường học, cơ sở đào tạo nghề chuyên sâu, logictics, hải quan …

Sự kiện diễn ra trong chuyến làm việc của đoàn doanh nghiệp Thượng Hải (Trung Quốc) tại Hanssip, với mong muốn tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam sau khi Việt Nam trở thành đối tác chiến lược toàn diện với các cường quốc trên thế giới, trong đó có Trung Quốc và Mỹ.

Sau khi Biên bản ghi nhớ được ký kết, các doanh nghiệp thống nhất sẽ triển khai ngay các thủ tục chuẩn bị đầu tư, sản xuất ngay trong năm 2024.

Tập đoàn Inventec đầu tư sản xuất máy chủ, máy tính, thiết bị thông minh tại Hanssip
Giấy chứng nhận đầu tư đã được Ban Quản lý Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội trao cho Inventec Corporation vào sáng nay, 13/9, tại Khu công nghiệp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư